ควรซื้อหรือไม่?! ข้อมูล 15 ประการของ Blair Witch เกมสยองขวัญสั่นประสาทแห่งปี 2019

Playulti 31 Aug 2019, 10:00:03
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทั้งหลาย ขอต้อนรับเข้าสู่บมความพิเศษ "ควรซื้อหรือไม่?!" กับ Blair Witch เกมสยองขวัญสั่นประสาทที่ซึ่งดัดแปลงมาจากหนังคลาสสิกระดับตำนานแห่งยุค 90 นั้นก็คือ The Blair Witch Project [หรือในชื่อภาษาไทย สอดรู้ สอดเห็น สอดเป็น สอดตาย] ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Bloober Team ที่เคยสร้างปรากฎการณ์เขย่าขวัญกันมาแล้วอย่างเกมซีรีส์ Layers of Fear 

โดยที่เรียกเสียงฮือฮาพร้อมกระแสตอบรับอันดีเยี่ยมจากเกมเมอร์หลายๆ คนเป็นอย่างมาก จึงทำให้ทามาโมะจังออกไปเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับตัวเกมทั้งหมดมาให้ได้ทราบกัน เพื่อเป็นข้อมูลให้แก่เพื่อนๆ ทุกคนตัดสินใจว่ามันถูกจริตกับผู้เล่นชาวไทยรึเปล่า มีความคุ้มค่าที่จะซื้อหรือไม่ โดยรายละเอียดของ Blair Witch มีเนื้อหาดังต่อไปนี้ค่ะ


1. Lionsgate หนึ่งในบริษัทตลาดภาพยนตร์และบันเทิงของอเมริกา มอบลิขสิทธิ์ "Blair Witch" ให้กับทีมผู้พัฒนา Bloober Team เพื่อนำไปสร้างตามแบบวิดีโอเกม ซึ่งเชื่อมั่นว่าทีมผู้พัฒนาจะสามารถมอบประสบการณ์ของ Blair Witch ออกมาได้อย่างเต็มเปี่ยม

2. Lionsgate เปิดโอกาสให้ทีมผู้พัฒนารังสรรค์ในส่วนของเนื้อเรื่อง เกมเพลย์ และคอนเซ็ปต์ต่างๆ ได้อย่างอิสระ เพียงแต่ต้องให้ความเคารพต่อต้นฉบับด้วย

3. เรื่องราวของ Blair Witch ฉบับวิดีโอเกม จะอยู่ในจักรวาลเดียวกับหนังคลาสสิกยุค 90 เพียงแต่ดำเนินเรื่องหลังจากเหตุการณ์ในหนัง 2 ปีต่อมาแล้ว [ปี 1996]

4. เราจะได้รับบทเป็น Ellis นักสืบมือฉมังที่ออกมาตามหา Peter Shannon เด็กชายที่หายตัวเข้าไปในป่า Black Hills โดยที่ไม่รู้เลยว่าตนจะได้พบเจอกับอะไรที่ชวนสยองเอามากๆ อีกทั้งใครก็ตามที่ย่างกรายเข้าไปในป่าแห่งนี้แล้ว ไม่มีใครกลับออกมาได้อีกเลย

5. ความยาวของตัวเกมอยู่ที่ประมาณ 5 - 6 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเวลาที่เหมาะสำหรับเกมแนวนี้อยู่แล้ว พร้อมกับฉากจบหลายรูปแบบ โดยขึ้นอยู่กับผลกระทำของเราทั้งหมด ช่วยให้เราอยากกลับไปเล่นซ้ำอีกรอบเพื่อรวบรวมเรื่องราวให้ได้มากที่สุด


6. ตัวเกมยังคงความเป็นแนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยา [Horror Psychological] โดยที่เราไม่สามารถต่อสู้ได้ ทำได้แค่เพียงหนี + เจอฉากผีตุ้งแช่ (Jumpscare)

7. ทีมผู้พัฒนาได้นำเอาอิทธิฤทธิ์คำสาปของแม่มด Blair มากระตุกขวัญสั่นประสาทที่จะบิดเบือนสถานที่และกาลเวลาให้ผิดเพี้ยนจากความเป็นจริงอยู่ตลอด

8. "กล้องวิดีโอ" หนึ่งในฟีเจอร์ที่ขาดไปเสียไม่ได้ นั้นก็เพราะ มันเอาไว้เปิดโหมด Night Vision ช่วยให้มองเห็นในที่มืดได้ชัดเจนมากขึ้น

9. ระหว่างทางมักจะมีเทปวิดีโอหล่นอยู่ตามฉากต่างๆ เมื่อเอามาเปิดดูในกล้องวิดีโอ ก็จะเจอเบาะแสของเด็ชายที่หายตัวไป , สภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลง, ปล่อยผีตุ้งแช่ (Jumpscare) หรือไม่ก็เอาไว้ใช้ไขปริศนาบางอย่าง เป็นต้น ซึ่งน่าสนใจว่าตัวเกมจริงๆ จะมีอะไรเล่นมากกว่านี้หรือเปล่า?

10. อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ขาดไปเสียไม่ได้ นั้นก็คือ Bullet น้องหมาคู่ใจที่ไม่ได้เป็นแค่เพื่อนแก้เหงา แต่เราสามารถสั่งให้ดมกลิ่น, ตามหาของ, เดินอยู่ใกล้ๆ เรา, นั่งอยู่นิ่ง หรือแม้กระทั่งลูบหัวเอ็ดดูอย่างรักใคร่ ยิ่งไปกว่านั้นน้องหมาจะคอยส่งเสียงเห่าออกมาเพื่อเตือนว่ามีบางสิ่งใกล้เข้าหาเราแล้ว

**หมายเหตุ ขออย่างเดียว น้องหมาห้ามตายนะคะ ดิฉันเป็นเกมเมอร์สายรักสัตว์ ไม่อาจทำใจเมื่อน้องหมาตายจากไปได้ T_T**


11. ตัวเกมจะมีวิทยุสื่อสารอยู่ 2 แบบ ซึ่งไม่รู้ว่าตอนเข้ามาในป่าลึก Black Hills เอามาใช้ทำอะไร เพราะถ้าอิงตามหนังก็คงไม่พ้นจำพวกคลื่นรบกวนจนใช้งานไม่ได้

12. เวลาจะถือไฟฉายต้องเข้าไปเลือกที่หน้าอินเตอร์เฟส (รวมถึงเครื่องมือที่กล่าไปข้างต้น) พร้อมกับกระเป๋าที่คาดว่าน่าจะเก็บสิ่งของที่พบเจอตามฉากนั่นแหละ

13. บรรยากาศภายในเกมขับเน้นความหลอนระทึกที่พร้อมจะสั่นประสาทแบบฉากต่อฉาก ไม่ว่าจะทั้งบรรยากาศเงียบเฉียบ, ฉากสถานที่อันคับแคบและแสนมืดมิด, เพลงประกอบทำนองหลอนๆ รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมโดยรอบ จนเหมือนกับทะลุเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง

14. คุณภาพกราฟิกของตัวเกมที่ยกระดับความสมจริงจากผลงานเก่าๆ ขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง อาทิ การลงรายละเอียดแสงเงา, ความละเมียดละไมของฉาก และระบบฟิสิกส์ในการเคลื่อนไหวที่ราวกับของจริง แต่ก็แลกมาด้วยการใช้สเปกคอมที่สูงเอาเรื่อง 

15. Blair Witch วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ทั้งบน PC [Steam] และ Xbox One ใครที่อ่านแล้วรู้สึกว่าน่าสนใจ ก็ควรค่าแก่การซื้อมาเก็บไว้ในคลังเกมนะคะ


อ้างอิงข้อมูลจาก : Game Informer, Gamesradar, Heavy, Digital Spy 

กำลังโหลด...