ข้อมูลและเทคนิคต่างๆเกมเมอร์ควรรู้ก่อนเล่น Red Dead Redemption 2

Playulti 11 Oct 2018, 13:49:12
ข่าวเกม Console

undefined

เรียกว่ายังคงทยอยปล่อยข้อมูลอัพเดตแบบจัดหนักจัดเต็มออกมาเรื่อยๆ กับสุดยอดเกมคาวบอยระดับตำนานที่หลายคนเฝ้ารออย่าง Red Dead Redemption 2 ผลงานจากทีมผู้พัฒนาคุณภาพ Rockstar Games ที่กำลังจะวางจำหน่ายอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้แล้วล่ะคะ พวกเขาได้ปล่อยรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง Twitter ซึ่งทามาโมะจังขอบอกเลยว่าเยอะมั๊กๆ โดยมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้ค่ะ

● ขณะพูดคุยกับพรรคพวกรอบกองไฟ พวกเขาจะคอยบอกใบ้ไอเทมลับที่ซ่อนอยู่ตามแผนที่ภายในเกม และหากเราไม่สนใจออกไปค้นหาแล้วล่ะก็ พรรคพวกจะคอยวิพากษ์วิจารณ์เราในเชิงลบแทน

● บรรดาสัตว์ป่าแบ่งระดับออกเป็น 1 – 3 ดาว ซึ่งแต่ละระดับบ่งบอกถึงคุณภาพและมูลค่าของเนื้อสัตว์ออกมาที่เราออกล่ากัน

● ถ้าเราต้องการม้าหรือรถม้าระหว่างออกเดินทาง เราไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรงหรือออกปล้นนักเดินทางไปเสียทุกครั้ง บางครั้งเราสามารถใช้การเจรจาหรือยื่นข้อเสนอเพื่อมอบม้าและรถม้าให้เราได้นั่นเอง

● ถ้าเพื่อนๆ อยากขึ้นรถไฟแบบถูกกฎหมาย (หรือก็คือไม่ก่ออาชญากรรม) สามารถซื้อตั๋วรถไฟได้ตามสถานีรถไฟแต่ละแห่ง

● พกปืนสลับกันใช้ในแต่ละข้างได้ เช่น มือหนึ่งถือปืนลูกโม่ อีกมือหนึ่งถือปืนช็อคกัน เป็นต้น แถมยังสามารถมอบปืนให้กับคนดูแลม้าเพื่อปกป้องคลังอาวุธจากศัตรูระหว่างเดินทาง ทว่าเมื่อคนดูแลม้าถือปืน ความเร็วในการขับขี่จะลดลงส่วนหนึ่ง

● เนื่องจากปืนเน้นความสมจริงมากขึ้น ทำให้เราต้องออกหาวัตถุดิบ อาทิ เหล็ก, ไม้, น้ำมันขัดเงาและการแกะสลัก นำมาใช้อัพเกรดส่วนประกอบของปืนให้ดีขึ้น เช่น ลำกล้องปืน, ด้ามปืน, ศูนย์เล็ง รวมไปถึงกล้องติดปืน แถมถูกออกแบบให้เข้ากับสไตล์การเล่นของแต่ละคนอีกด้วย

● ระหว่างดูละครเวที เราสามารถให้กำลังใจเหล่านักแสดงได้ แน่นอนว่าการโห่ร้องความไม่พอใจ ซึ่งการทำแบบนี้อาจทำให้เราได้เงินคืนจากการรับชมละครเวทีนะคะ

● Arthur Morgan ตัวเอกหลักของเรื่อง สามารถเข้าไปนั่งเก้าอี้ทุกตัวภายในเกมได้หมดทุกตัว ยิ่งกว่านั้นการนั่งพูดคุยกับ NPC จะได้รับข้อมูลข่าวสารและเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่เราอาจพลาดไปก็เป็นได้

นอกจาก NPC แต่ละตัวจะมีบุคลิกภาพของตัวเองเป็นที่ชัดเจนแล้ว ยังความจำดีอีกด้วย ยกตัวอย่าง ถ้าเรามีเรื่องชกต่อยกันในห้องโถงแห่งหนึ่ง แล้ววันต่อมาเรากลับมาอีกครั้ง บาร์เทนเดอร์จะบอกกับเราว่าวันนี้อย่าสร้างปัญหาอีกเลยน่ะ ไม่ก็อาจขับไล่เราออกจากร้านก็ได้ค่ะ

● NPC จะมีปฏิกิริยาต่อตัวละครของเราอัตโนมัติ เช่น อาจเข้ามาหยอกล้อเรื่องรอยแผล เป็นต้น ต้องขอขอบคุณในการรังสรรค์ NPC ด้วยบุคลากรมากกว่า 1,000 คน

อาวุธภายในเกม Red Dead Redemption 2 มีให้เลือกอยู่ถึง 50 ชนิดด้วยกัน

● ตัวเกมรองรับภาษามากสุดถึง 12 ภาษา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ, ภาษาฝรั่งเศส, ภาษาอีตาลี, ภาษาเยอรมัน, ภาษาสเปน, ภาษาบราซิล, ภาษาละตินอเมริกา, ภาษาจีน, ภาษาจีน (สมัยเก่า), ภาษาเกาหลี, ภาษาโปแลนด์ และภาษารัสเซีย ส่วนภาษาญี่ปุ่นจะจัดจำหน่ายตัวเกมเป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่นแทนค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติมที่เหล่าเกมเมอร์ควรรู้จาก Red Dead Redemption 2

ถือเป็นข้อมูลที่ชวนให้ตกใจแทบทุกครั้งก็ว่าได้ ที่เล่นแค่เกมเดียว แต่เหมือนได้เล่นหลายเกมไปพร้อมๆ กัน ถือแสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานที่ทีมผู้พัฒนาต้องการสร้างเกมที่ลึกล้ำ, ซับซ้อนและเข้มข้นขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง หากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกม Red Dead Redemption 2 กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้ทั้งบน PlayStation 4 และ Xbox One

ข้อมูลเพิ่มเติมที่เหล่าเกมเมอร์ควรรู้จาก Red Dead Redemption 2
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ https://twitter.com/RDonlineNews
https://gamingbolt.com/red-dead-redemption-2-legendary-animals-train-tickets
https://gamingbolt.com/red-dead-redemption-2-holsters-theater-heckling-and-eavesdropping

กำลังโหลด...