ข้อมูลเบื้องต้นแบบละเอียดยิบ Elden Ring เกมใหม่จากผู้สร้าง Dark Souls

Playulti 10 Jun 2019, 13:36:38
ข่าวเกม PC

แม้จะยังไม่ได้เห็นเกมเพลย์หรืออะไรที่พอจะเดาได้ว่ามันเป็นเกมอะไรกันแน่ แต่เมื่อวานก็ได้มีการเปิดตัวกันไปแล้วครับกับ Elden Ring เกมใหม่จากผู้พัฒนา From Software ผู้สร้างเกมแนวปาจอยทั้งหลายแหล่อย่าง Dark Souls , Bloodborne , SEKIRO: Shadows Die Twice แต่คราวนี้มันน่าสนใจตรงที่พวกเขาร่วมมือกับ George R.R. Martin ผู้เขียนซีรีส์ Game of Thrones ครับ

นี่คือเกมที่เป็นการร่วมมือกันระหว่างผู้พัฒนาเกมที่ยากจนผู้เล่นตายแล้วตายเล่า กับผู้เขียนนิยายที่ฆ่าตัวละครเก่ง และฆ่าทิ้งฆ่าขว้างแบบไม่สนใจไยดีความรู้สึกคนอ่าน

และนี่คือรายละเอียดทั้งหมดที่เราได้รู้มาเกี่ยวกับเกม Elden Ring ตอนนี้นะครับ

  • เบื้องต้น ทีมงานตั้งใจเอาไว้ว่าเกมนี้จะเป็น DLC ของเกม Dark Souls 3 แต่พวกเขาอยากทำเกม Action RPG แนว Dark Fantasy ที่เต็มไปด้วยสิ่งใหม่ๆที่ใส่ลงไปใน Dark Souls ไม่ได้ พวกเขาจึงเปลี่ยนใจหันมาทำเป็นเกมใหม่แทน
  • ตัวเกมนั้นพัฒนามาคู่กันพร้อมๆกับตอนที่ SEKIRO กำลังพัฒนาอยู่ แต่มีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะต้องเพิ่มเข้าไป และขัดเกลาให้ดีขึ้นอีกมาก
  • ตัวเกมเป็นแนว Action RPG มุมมองบุคคลที่ 3 แต่มันจะไม่เหมือนกับ SEKIRO , Elden Ring จะเน้นไปที่ความเป็น RPG มากกว่าแอ็คชั่น แน่นอนว่าแฟนเกมจะยังได้รับประสบการณ์สุดสนุกจากการต่อสู้ในระยะประชิด และองค์ประกอบต่างๆจากเกมก่อนหน้าก็จะตามมาในเกมนี้ด้วย
  • มันจะยังคงเป็นเกมที่ยาก และท้าทายเช่นเดิม ผู้สร้างอย่างคุณมิยาซากิ เผยว่าการต่อสู้ผ่านการตายซ้ำตายซากจนในที่สุดคุณก็ชนะ และผ่านเกมนี้ไปได้ จะเป็นความสุขชนิดหนึ่งที่ผู้เล่นได้จากเกมนี้ และเขามั่นใจว่ามันจะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเกมเมอร์แน่ๆ (เหรอ..)
  • ตัวเกมจะไม่ได้มีแค่อาวุธประชิดอย่างเดียว จะมีอาวุธประเภทเวทย์มนต์และวิธีการต่อสู้ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น มันจะมีความแปลกใหม่และมีทางเลือกในการต่อสู้มากกว่า Dark Souls แน่นอน
  • ตัวละครของผู้เล่นจะสามารถปรับแต่งได้ คุณมิยาซากิบอกว่าตามที่บอกไว้ว่าตัวเกมจะเน้นไปที่ความเป็น RPG มากขึ้น ผู้เล่นจะออกแบบและควบคุมตัวละครให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองได้
ในการร่วมงานกับ George R.R.Martin ผู้เขียนนิยายที่คนทั้งโลกติดงอมแงมอย่าง Game of Thrones คุณมิยาซากิบอกว่า ตัวเขาเองนั้นเป็นแฟนคลับของลุงมาร์ตินอยู่แล้ว และเขาชื่นชอบนิยาย A Song of Ice & Fire มากๆ (เป็นชื่อทางการของ Game of Thrones) แต่นิยายผลงานของลุงจอร์จที่เขาชอบจริงๆคือ Fevre Dream (มีฉบับแปลไทยว่าเรือรัตติกาล เพิ่งวางจำหน่ายในไทยไปเร็วๆนี้)


เรือรัตติกาล (Fevre Dream) นิยายที่ทำให้คุณมิยาซากิตัดสินใจติดต่อ

ไปขอร่วมงานกับลุงมาร์ตินในการสร้าง Elden Ring

ในตอนแรกมิยาซากิคิดว่าเมื่อยื่นข้อเสนอในการร่วมกันทำเกมนี้ไปแล้วลุงมาร์ตินจะปฏิเสธ แต่พวกเขาได้รับโอกาสในการเข้าไปพูดคุยแบบตัวต่อตัวกับมาร์ติน และโชคดีที่มาร์ตินนั้นเห็นด้วยกับข้อเสนอของพวกเขา การทำงานร่วมกันจึงเกิดขึ้นนับตั้งแต่นั้น โดยมาร์ตินได้ยืนยันอย่างสุภาพว่าจะต้องให้เขาได้มีโอกาสในการออกแบบและใส่ธีมที่เขาได้จินตนาการเอาไว้ลงไปในเกม นั่นทำให้เราอดใจไม่ไหวแล้วที่จะอยากให้ผู้เล่นได้มาสัมผัสโลกของเกมที่เราและมาร์ตินเป็นคนร่วมกันสร้างขึ้น

เมื่อถูกถามถึงความแตกต่างจากเกมก่อนหน้าอย่าง Dark Souls คุณมิยาซากิบอกว่า เพราะการร่วมงานกับมาร์ตินนี่แหละที่จะทำให้เกมแตกต่างกันออกไป โดยมันจะเป็นเกม Open World หรือแบบโลกเปิด ดังนั้น ขนาดของเกม ความลึกซึ้ง เนื้อหา ทุกอย่างจะถูกขยายใหญ่ขึ้นเป็นอย่างมาก เบื้องต้นคุณมิยาซากิอธิบายไว้ว่าโลกภายในเกมจะมีทั้งภัยคุกคาม อันตราย และเต็มไปด้วยการสำรวจ และยกตัวอย่างเช่นผู้เล่นจะต้องเจอปราสาทที่มีความซับซ้อน ออกแบบไว้หลายชั้นมากด้วย และนอกจากนั้นคุณมิยาซากิยังบอกว่า การต่อสู้กับบอสจะยังคงเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์เดิมที่พวกเขาถนัดเอาไว้ แน่นอนมันไม่ใช่แค่ยากระดับหฤโหด แต่มันจะยังมีรูปแบบเอกลักษณ์อันน่ากลัวและสยดสยองรอต้อนรับผู้เล่นอยู่ด้วย 


เห็นแบบนี้แล้วแฟนๆสายโซลทั้งหลาย งานนี้แม้จะต้องรอนานกันเสียหน่อย แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่า Elden Ring เกมใหม่จาก From Software และลุง George R.R.Martin เกมนี้ จะไม่ทำให้เราผิดหวังแน่นอนครับ ตัวเกมยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย ถ้ามีอะไรคืบหน้าเราจะมาอัพเดทให้ได้ทราบกันอีกทีนึงครับ


ที่มาข่าวและข้อมูล : https://news.xbox.com/en-us/2019/06/09/hidetaka-miyazaki-and-george-rr-martin-present-elden-ring/

กำลังโหลด...