ข่าวลือแบบแรงๆ PUBG จะรีมาสเตอร์ลง PS5 และจะเป็นเกมสำหรับทดสอบระบบ Playstaiton+

Playulti 22 Apr 2019, 21:41:21
ข่าวเกม Console

หากใครที่ติดตามข่าวสารจากเว็บเราเสมอมา เมื่อวันก่อนเราได้นำเสนอเกี่ยวกับ ข่าวลือของเครื่อง Playstation 5 ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ก็มีการเปิดเผย ข้อมูลทางการที่ยืนยันได้แล้วของเครื่อง Playstation 5 ในเวลาต่อมา แต่ที่ยังไม่ยืนยัน และไม่มีข้อมูลใดๆเลยนั่นคือเรื่องของเกมที่จะลงให้กับเครื่องนี้ หากคุณอ่านลิงค์ด้านบนที่ผมแปะไว้ให้จะพบว่า มันถึงกับมีเกมที่เราคาดไม่ถึงโผล่มาด้วยนั่นคือ PUBG : Remaster !!

ใช่ครับ คุณอ่านไม่ผิด หนึ่งเกมที่มีลิสต์อยู่ในรายชื่อเครื่อง (ย้ำอีกครั้งว่าเป็นข่าวลือ) Playstation 5 คือ PUBG Remaster นอกจากนั้นยังมีมูลอีกว่า PUBG : Remaster นี่แหละที่จะเป็นเกมสำหรับใช้ทดสอบระบบใหม่ที่มาพร้อมกับ Playstation 5 อย่าง Playstation+ (เพลย์สเตชั่น พลัส) โดยข้อมูลที่ลือกันคือ ตัวเกมจะถูกรีมาสเตอร์ใหม่ให้มีการแสดงผลที่คมชัดขึ้นระดับ 4K และจะถูกปรับให้กลายเป็นเกม Free to Play บนเครื่อง Playstation 5 เท่านั้นด้วย

แต่ต้องย้ำกันให้ชัดๆอีกรอบว่าจะไม่ใช่ PUBG 2 อะไรทำนองนั้นแน่นอน เพราะผู้ให้กำเนิดตัวเกมอย่างคุณ Brendan Greene ได้ออกมายืนยันแล้วว่า มันจะไม่มีภาค 2 (หรือถ้ามี ก็ไม่ใช่ผู้ให้กำเนิดอยากเขาเป็นคนสร้าง) ทีนี้ก็น่าสนใจตรงที่ว่า ถ้าการรีมาสเตอร์ไปเกิดขึ้นบนคอนโซลอย่าง Playstation 5 ขึ้นมานั้น ตัวเกมบน PC จะถูกปรับรีมาสเตอร์และปรับให้เป็นการเล่นฟรีตามไปด้วยหรือไม่ ถ้าปรับตามก็มีกรณีโต้แย้งเกิดขึ้นได้อีกมากมายครับ ไหนจะคนที่ซื้อตัวเกมไปแล้วจะชดเชยกันอย่างไร หรือจะได้รับสิทธิ์พิเศษอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ รวมไปถึงระบบใหม่อย่าง Playstation+ ที่ตอนนี้ยังคงเป็นปริศนา ว่ามันจะมีจริงหรือไม่ ถ้ามีแล้วมันจะต่างจากระบบของเดิมอย่างไร เรียกได้ว่าการมาของเครื่องเกมในอนาคตอย่าง Playstation 5 ทำให้เราคาดเดาอะไรไม่ได้เลยทีเดียวครับ และถ้ามีข่าวคราวอะไรเพิ่มเติม ทางเราจะรีบมานำเสนอให้ได้ชมกันอย่างรวดเร็วแน่นอนครับ!

ที่มาข่าว : https://www.dexerto.com/pubg/leak-pubg-ps5-4k-565193
https://pastebin.com/PY9vaTsR

กำลังโหลด...