ข่าวร้ายนักเล่นเกม Capcom ประกาศไม่สร้างภาคต่อ เกมที่มียอดขายไม่ตามเป้าที่วางไว้

Playulti 09 Oct 2014, 17:25:51
ข่าวเกม PC

 

เชื่อว่าเป็นข่าวที่ทำร้ายจิตใจชาวเกมเมอร์เป็นอย่างมากครับเมื่อคุณ Yoshinori Onoโปรดิวเซอร์ ของบริษัท Capcomซึ่งให้สัมภาษณ์กับ นิตยสาร famitsu ว่าทางบริษัท Capcom จะไม่มีแผนที่จะทำภาคต่อสำหรับเกมที่มียอดขายต่ำกว่าเป้า ตามที่กำหนดไว้ โดยคุณ Onoได้กล่าวว่า "ถ้าหากว่าเกมใดไม่สามารถขายได้ถึง 2 ล้านก็อปปี้้นั่นหมายถึงว่าเราจะพักแผนการที่จะทำภาคต่อสำหรับเกมนั้นซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าเรามีความสามารถไม่พอ และสิ่งที่เราทำได้ก็คือเรียนรู้จากประสปการณ์ที่ผ่านมา และนำมันไปปรับปรุงพัฒนาให้กับเกมอื่นๆ" ขณะเดียวกันคุณ Onoก็ยังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับ โอกาสของภาคต่อสำหรับซีรี่ย์เกมDarkstalkers ว่าคงไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้แน่นอน

 

ข่าวนี้สร้างความสะเทือนไปยังเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายที่ รอคอยเกมของCapcom ใหม่ๆที่จะออกมา และมีการพูดคุยกันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับการตัดสินใจครั้งนี้ของCapcom ว่าทำเพราะเหตุใดทั้งแสดงความเป็นห่วง และ แช่งชักหักกระดูก ถึงขั้นรอวันที่จะพูดว่าCapcom ล้มละลายกันเลยทีเดียวสาเหตุมาจากแค้นฝังหุ่นที่เกมที่ชื่นชอบหลายเกมถูกทิ้งขว้างเช่นแฟนซีรีย์Rockman สำหรับในความคิดของผู้เขียนคิดว่าเนื่องจากสถานะทางการเงินของบริษัทนั้นก็ย่ำแย่มาสักพักแล้วช่วงเดือนมิถุนายนก็ประกาศขายหุ้นเพื่อป้องกันการโดน Take overมาครั้งนึงแล้ว และ ก็เคยประกาศว่า จะมาเน้นพัฒนาเกมในมือถือแทนตามยุคสมัยปัจจุบันที่เกมมือถือต้นทุนต่ำและสร้างกำไรได้มากกว่า 

 

ผมเองก็ได้เข้าไปลองดูข้อมูลของเกมใหม่ๆ ที่มียอดขายต่ำกว่า 2ล้านก็อปปี้จากเวปไซต์ของทาง บริษัท Capcomซึ่งอัพเดทข้อมูลล่าสุดไว้เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2557ก็เห็นรายชื่อเกมซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความนิยมหลายเกมเลยครับตัวอย่างเช่นเกม

1.Street Fighter XTekken - 1.7 ล้านก็อปปี้

2.DmC Devil MayCry - 1.6 ล้านก็อปปี้

3.Dead Rising3 - 1.4 ล้านก็อปปี้

4.Dragon'sDogma - 1.3 ล้านก็อปปี้

ดูจากรายชื่อแล้ว ก็เป็นทีน่าเสียดายทีเดียวครับถ้าเกมเหล่านี้จะไม่มีภาคต่อออกมาให้เราได้เล่นกันอีกหวังว่ายอดขายจะกระเตื้องขึ้นจนพอที่จะทำให้ Capcom ตัดสินใจทำภาคต่อเกมเหล่านี้ออกมานะครับเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างกับข่าวนี้ครับลองร่วมกันแสดงความคิดเห็นให้ทราบหน่อยนะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Capcom และ IGN

กำลังโหลด...