ก้าวต่อไป!! ประกาศบรรจุ Esport ชิงเหรียญอย่างเป็นทางการ SEA 2019

Playulti 30 Aug 2018, 11:11:53
ข่าวเกมในประเทศ


     ถือว่าวงการ Esport ในตอนนี้กำลังเติบโตและมีผู้ให้การสนับสนุนมากขึ้นเป็นจำนวนมากหลังจากที่ในปีนี้ได้บรรจุเป็นกีฬาสาธิตใน Asian game 2018 เป็นก้าวสำคัญที่จะเปิดประตูไปสู่การแข่งขันชิงเหรียญทองระดับโลกใน Olympic แต่ก่อนที่จะเดินทางไปถึงตอนนั้น ก็มีข่าวดีให้เราได้ชื่นชมกันอีกครั้งจากการที่ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน SEA 2019 ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะมีการบรรจุการแข่งขัน Esport เข้ามาเป็นกีฬาชิงเหรีญยทองกว่า 6 อีเว้นท์เป็นกีฬาทางการชิงเหรียญในซีเกมส์ปีหน้า


     ต้องบอกว่า Asian game 2018 ในครั้งนี้ทางทีม ข่าว 3 มิติ ได้ส่งทีมงานเกาะติดความเคลื่อนไหวการแข่งขัน Esport จนได้ทราบดีซึ่งเป็นการยืนยันจาก คุณราม่อน ซูซาร่า ผู้อำนวยการบริหารคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ว่า ฟิลิปปินส์จะบรรจุอีสปอร์ตประมาณ 6 อีเว้นท์เป็นกีฬาทางการชิงเหรียญในซีเกมส์ปีหน้า

     ทั้งนี้จุดเริ่มต้นของการผลักดัน Esport ในประเทศคือการประกาศจาก กกท. ให้ Esport คือกีฬาชนิดหนึ่ง จนส่งผลให้มีการจัดตั้ง สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) นำมาโดย คุณสันติ โหลทอง นายายกสมาคม และได้ทำการคัดเลือกตัวแทนทีมชาติลุยศึกใหญ่ใน Asian game 2018 ได้สำเร็จทั้งหมด 3 เกม จากทั้งหมด 6 เกม



     อย่างไรก็ตามในส่วนของการแข่งขัน Asian game 2018 ถึงแม้การแข่งขันประเภททีมอย่าง AoV เราอาจจะพลาดคว้าเหรียญติดมือกลับมาก็ตาม ก็ยังเหลืออีก 2 เกม ในประเภทเดี่ยวอย่าง Hearthstone และ Starcraft 2 ให้ได้ลุ้นกันอยู่ ก็ต้องฝากคนไทยช่วยกันเชียร์ด้วยนะครับ

สามารถรับชมถ่ายทอดสดผ่านทาง : TheRapper

ตารางการแข่งขัน





กำลังโหลด...