กินเยอะไปไหน! ผู้เล่น Call of Duty: Warzone พบว่าไม่สามารถใช้ SSD 250GB เล่นเกมได้แล้ว

Playulti 04 Oct 2020, 14:13:01
ข่าวเกม PC

Call of Duty: Warzone เกมแนว Battle Royale ธีมสงครามทหาร โดยเป็นโหมดหนึ่งภายในเกม Call of Duty: Modern Warfare ที่สามารถเล่นได้ฟรี Free to Play และได้รับความนิยมมากๆ ในหมวดเกมแนวโดดร่มแห่งปี 2020 ซึ่งใครหลายคนที่เคยเล่นก็คงทราบว่าตัวเกมนั้นจะกินพื้นที่เก็บไฟล์ข้อมูลเยอะมากๆ ทั้งบนเวอร์ชั่น PC, PlayStation 4 และ XBOX One แต่ล่าสุดนี้ ก็ได้มีผู้เล่นเกมดังกล่าวออกมาเผยบนเว็บไซต์ Twitter แล้วว่าฮาร์ดแวร์เก็บไฟล์ข้อมูล SSD ขนาด 250GB ของเขา ไม่สามารถดาวน์โหลดอัปเดตใหม่ หรือเล่นเกม Call of Duty: Warzone บนเวอร์ชั่น PC ได้เสียแล้ว!

คลิปตัวอย่างเกม Call of Duty: Warzone
>>> ทำความรู้จักกับเกมเพิ่มเติมกันก่อนได้ที่นี่ <<<

สำหรับการออกมาเผยดังกล่าวนี้ ทางเกมเมอร์ที่นำเรื่องราวออกมาเล่าก็บอกด้วยว่าเนื่องจากตัวเกมในปัจจุบัน มีความต้องการพื้นที่เก็บไฟล์ข้อมูลเกมทะลุเกิน 200GB ไปแล้วนั่นเอง โดยเหตุผลที่ไฟล์มันใหญ่มากๆ ก็เพราะเกม Call of Duty: Warzone บน PC นั้นจำเป็นจะต้องดาวน์โหลดเกม Call of Duty: Modern Warfare ทั้งโหมดเนื้อเรื่อง, ออนไลน์ปกติ และโหมด Coop มาอีกด้วย แม้คุณจะต้องการเล่นเพียงแค่เกมในโหมด Warzone อย่างเดียวก็ตาม! (แต่เหมือนว่าถ้าผู้เล่นบางคนไม่ได้ซื้อเกม Call of Duty: Modern Wafare จะสามารถไม่ต้องโหลดโหมดอื่นๆ นอกจาก Warzone ได้อยู่)  ขณะที่ฝั่งคอนโซลนั้นจะสามารถเลือกดาวน์โหลดมาเล่นเพียงแค่โหมดที่ชอบได้เลย ส่งผลให้ทางผู้สร้างเกมก็ควรจะมอบฟีเจอร์ดังกล่าวให้ชาว PC บ้างนะเนี่ย เพราะหลายๆ คนก็คงไม่สามารถซื้อ SSD ขนาด 500GB ในราคาประมาณ 2 พันขึ้นไป มาเล่นเพียงแค่เกมนี้เกมเดียวให้ลื่นกว่าเล่นบน HDD กันได้ ซึ่งก็คงต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไปว่าทางผู้สร้างจะแก้ปัญหาอย่างไร

เกม Call of Duty: Warzone เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ แล้วทั้งบนแพลตฟอร์ม PCPlayStation 4 และ XBOX One ส่วนใครที่อยากเล่นโหมดอื่นๆ ภายในเกม Call of Duty: Modern Warfare ก็จะต้องซื้อก่อนเข้าเล่นเท่านั้น

อ่านเพิ่ม: สุดสะใจ! พบผู้เล่น Call of Duty: Warzone ที่คว้าชัยชนะสำเร็จ ด้วยการดวลปืนกับแฮกเกอร์ 1vs1

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: twitterActivision


กำลังโหลด...