การเติบโตของ Fortnite เกม Battle Royale ที่มาแรงแซงทุกโค้ง ณ ขณะนี้

Playulti 21 Jun 2018, 09:52:52
ข่าวเกม PC

       Fortnite เกม Battle Royale ชื่อดังที่กำลังได้รับความนิยม โดยค่ายเกมสัญชาติอเมริกัน Epic Games ผู้สร้าง Gear of War, Infinite Blade, Paragon อีกทั้งยังเป็นเจ้าของเอนจิ้นระดับพระกาฬอย่าง Unreal Engine ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเกมอย่างแพร่หลายอีกด้วย จากจุดเริ่มต้น Fortnite เป็นเกมแนว Action Building ในมุมมองบุคคลที่ 3 (TPS) สร้างป้อม กันป้อม และจัดการปีศาจที่ออกมาจากพายุสีม่วง เกมเพลย์ออกแบบมาให้ต่อสู้ไปกับเพื่อนร่วมทีม พิชิตภารกิจที่หลากหลาย กราฟฟิกมีความเป็นการ์ตูน สีสันสดใส โดยใช้ Unreal Engine 4 แม้ภาพจะสวยมากแต่ก็ไม่ได้ใช้สเปคเครื่องที่มากตามแต่อย่างใด 

       หลังจากเปิดให้บริการในปีที่แล้ว ตอนหลังได้เพิ่มโหมด Battle Royale ให้กับตัวเกม และปรับจากการขายขาดเปลี่ยนเป็น Free to Play ความพีคและความนิยมจึงเพิ่มขึ้นจนเกิดปรากฎการณ์สโนว์บอลอย่างไม่หยุดยั้ง โดยรายได้ช่วงแรกสูงถึง 4 พันล้านบาท 

       ช่องทางวัดความนิยมของเกมต่างๆในยุดนี้ช่องทางหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ เหล่าสตรีมเมอร์ และเหล่าผู้ชม ที่จะบอกจำนวนคนดู ณ เวลานั้นๆ ของแต่ละเกม ซึ่งเป็นตัวเลขบอกถึงกระแสว่ากำลังเป็นที่สนใจจากผู้คน จากการเฝ้าสังเกตอันดับเกม บนแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีม Twitch อันดับของ Fortnite ไม่ได้หวือหวา เริ่มจากอยู่ใน Top 10 และจึงค่อยๆขยับสูงขึ้นมาจนถึงอันดับ 1 ในปัจจุบัน ด้วยระยะเวลาเพียงครึ่งปีเท่านั้น

       Epic Games เผยว่า มีจำนวนผู้เล่นลงทะเบียนเกม Fortnite กว่า 125 ล้านคนทั่วโลก ยอดดาวน์โหลด 45 ล้านครั้ง และ Active User ที่เข้าเล่นเกมเฉลี่ยเดือนละครั้งมากถึง 40 ล้านคน ตัวเลขเหล่านี้ บ่งบอกถึงการเติบโดที่มีอย่างต่อเนื่อง

       การทำ Cross Play ให้แพลตฟอร์มที่ต่างกัน PC, Mac, Xbox, PS4, iOS สามารถเล่นร่วมกันได้ ที่แม้จะมีความแตกต่างกันของอุปกรณ์ แต่การเข้าถึงเกมนั้นเป็นไปอย่างเท่าเทียม รองรับรูปแบบการคอนโทรลได้ตามความถนัดของผู้เล่นแต่ละคน ด้วยเกมเพลย์ที่มีความหลากหลาย ทุกคนสามารถออกแบบเองได้ เกิดเป็นกระแสปากต่อปาก ยิ่งทำให้มีฐานผู้เล่นเพิ่มขึ้นมากเดิมหลายเท่าตัว ล่าสุดยังมีกลุ่มผู้เล่นจาก Nintendo Switch เข้ามาร่วมด้วย และกลุ่มผู้เล่นใหญ่ ชาวหุ่นกระป๋องเขียว Android ที่จะได้เข้ามาร่วมแจมด้วย คงจะเพิ่มความนิยมและยอดขายเกมเพิ่มขึ้นไปได้อีกแน่นอน เตรียมตัวไว้ได้เลย!



ดาวน์โหลดเกมได้ที่



กำลังโหลด...