การศึกษาก็สำคัญ!! BIG Esports ยกระดับการศึกษา High School ในประเทศออสเตรีย

Playulti 30 Nov 2018, 12:56:22
ข่าวเกม PC


   ต้องบอกว่าโลกของเราตอนนี้กำลังตื่นตัวกับการแข่งขันกีฬาชนิดใหม่กับ Esport เป็นอย่างมาก ซึ่งเราจะเห็นได้ว่ามีหลายประเทศที่มีการแข่งขันกันอย่างจริงจังและผู้เล่นระดับมืออาชีพที่สามารถสร้างรายได้หลักหลายร้านเหรียญ โดยนอกจากการแข่งขันแล้วการทำความเข้าใจและการเรียนการสอนเกี่ยวกับ Esport ก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่หลายประเทศกำลังพัฒนา 

    ล่าสุดทาง BIG Esports บริษัทชื่อดังประเทศออสเตรีย ได้ประกาศร่วมมือกับทาง Hoyts, PLE Computers, และ Corsair. ในการจัดอบรม boot camp ความรู้ด้าน Esport ให้กับโรงเรียน high school ในประเทศออสเตรีย ซึ่งมีผู้ปกครองและนักเรียนให้ความสนใจมาเข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก



    เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2018 ทาง BIG Esports ได้จัดงานอบรม boot camp ในหัวข้อให้ความรู้ด้านความเข้าใจเกี่ยวกับ Esport ขึ้นที่มหาโรงเรียน Hoyts Chadstone ในเมลเบิร์นรัฐวิคตอเรีย โดยมีทีม Athletico Esports เข้ามาให้ความรู้แก่ผู้ปกครองและนักเรียนที่สนใจในโครงการนี้ อีกทั้งยังมีการให้ความรู้ด้าน hardware เข้ามาเสริมจากทีม PLE Computers และ Corsair ให้ความรู้ด้านนี้แน่นเข้าไปอีก

   โดยภายหลังจากจบโครงการนี้ทาง Hoyts Chadstone เองก็ได้มีการประกาศจัดทุนการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยแก่นักเรียนผู้สนใจในด้านนี้โดยเฉพาะเพื่อส่งเสริมความรู้ให้กับผู้คนเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตในปัจุบัน ถือว่าเป็นโครงการที่ดีเลยทีเดียว



กำลังโหลด...