กลุ่มผู้เล่นสุดทน! เจอบัคประหลาดที่ทำให้สมดุลของ COD: Modern Warfare พังทลาย

Playulti 13 Nov 2019, 08:00:49
ข่าวเกม PC


ถึงแม้ว่าทีมผู้พัฒนา Infinity Ward จะมีการอัพเดทแพทช์ 1.07 เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและความสมดุลของ Call of Duty: Modern Warfare แล้วก็ตาม ยังมิวายต้องโดนผู้เล่นบ่นโอดครวญเกี่ยวกับปัญหาบัคต่างๆ ภายในเกม ซึ่งล่าสุดกลุ่มผู้เล่นของเกมนี้บน Reddit เจอบัคสุดแปลกที่ส่งผลให้ระบบการเล่นในโหมดออนไลน์ [Multiplayer] เสียความสมดุลอีกครั้งหนึ่ง นั้นก็คือ Hitbox ของตัวละครแสดงผลผิดเพี้ยน โดยผู้ใช้งาน Reddit นามว่า u/hruebsj3i6nunwp29 โชว์คลิปสาธิตให้ดูว่ามันเพี้ยนยังไง (เข้าไปดูได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ)

อนึ่ง เจ้าตัวทดสอบกับเพื่อนของเขาควบคู่ไปด้วย - เท่าที่เห็นบางจุดของตัวละครของเรา อาทิ ช่วงแขน, ช่วงลำตัว และช่วงเอวบางส่วน ยิงโดนไปหลายที แต่ตัวเกมกลับไม่แสดงผลว่าได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้กลุ่มผู้เล่นเกิดความสงสัยว่าทำไมถึงออกแบบ Hitbox ได้งานหยาบขนาดนี้ ทั้งที่ทีมผู้พัฒนาก็มีประสบการณ์พัฒนาเกมซีรีส์นี้มานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว บวกกับผลกระทบดังกล่าวมันเกิดให้ความเหลื่อมล้ำต่อการจู่โจมผู้เล่นคนอื่น อย่างตอนจะเผด็จศึกชั่วอึดใจ แต่ดันพลาดเป้าเพราะไม่โดน Hitbox ก็รู้สึกว่า "มันไม่ใช่แหละ"

นี้ยังไม่รวมไปถึงบัคทะลุประตูของผู้ใช้งาน Twitter นามว่า Alec Huntsmen ที่หากเราคลาน / เดินย่องๆ ขณะอยู่ใกล้ประตู เพื่อนๆ สามารถทะลุผ่านไปยังอีกฉากหนึ่งโดยไม่ต้องกดเปิดประตูแม้แต่น้อย (เข้าไปดูคลิปดังกล่าว คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ) สำหรับการเปิดประตูของเกมนี้จะส่งเสียงออกมาให้รอบข้างได้ยินกันด้วย ซึ่งอาจทำให้ผู้เล่นบางคนเผลอนำเทคนิคดังกล่าวไปใช้โกงแบบทางอ้อมก็เป็นได้ 

แต่ถึงกระนั้นผู้เล่นบางกลุ่มต่างพยายามมองโลกในแง่ดี คิดว่าเพราะตัวเกมถูกพัฒนาด้วยเอนจิ้นใหม่ของ Activision เป็นครั้งแรก เลยทำให้มีอาการแปลกๆ หรือปัญหาต่างๆ ที่ไม่คาดคิดมาก่อน พร้อมกับหวังว่าทีมผู้พัฒนาจะทราบถึงประเด็นที่พวกเขากล่าวถึง แล้วนำมาปรับปรุงแก้ไขในแพทช์ถัดไปโดยเร็วกัน  ส่วนใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ ทั้งบน PC [Battle.net], PlayStation 4 และ Xbox One


ที่มาข่าว : Dexerto1Dexerto2
ที่มาภาพ : Activision

กำลังโหลด...