กลุ่มนักรบแห่งแสง FFXIV Online กลุ่มแรกที่พิชิต Raid Dungeon ระดับ Savage ในระยะเวลา 14 ชั่วโมง!

onkami 07 Jan 2022, 14:11:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


จะเรียกว่าตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมลากยาวมาจนถึงตอนนี้คงไม่มีเกมออนไลน์แนว MMORPG ตัวไหนที่กระแสเขาดังชนิดเข้าเซิร์ฟเวอร์ยากที่สุดในโลกเท่าเกม “Final Fantasy XIV Online” ที่ได้มีการอัปเดตเนื้อหาเสริมอย่าง “Endwalker” ที่เป็นบทสรุปเรื่องราวตลอด 10 ปีที่ผ่านมา นอกจากเนื้อเรื่องจะเข้มข้นน่าติดตามแล้ว ตัวเนื้อหา Eng Game คอนเทนต์ก็เป็นอะไรที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ผู้เล่นระดับสูงก็จะต้องหาทางพิชิต “Raid Dungeon” ซึ่งหากทำสำเร็จก็จะได้อาวุธและชุดเกราะที่สเตตัสดีเยี่ยมแถมยังสวยเท่อีกต่างหาก แต่ก็มีผู้เล่นกลุ่มประเภท Hardcore ที่พยายามจะพิชิต “Raid Dungeon” ของเนื้อหา Endwalker ให้ได้ และในที่สุดก็มีกลุ่มนักรบแห่งแสงชุดแรกทำสำเร็จ โดยใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 14 ชั่วโมงเท่านั้น!


 
งานนี้คุณ Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy XIV Online และทีมงานได้ออกมาประกาศแสดงความยินดีกับกลุ่มนักรบแห่งแสงชุดแรกที่ได้พิชิต Raid Dungeon ที่มีชื่อว่า “Pandaemonium” เป็นกลุ่มแรกของโลกผ่านช่องทาง Twitter ซึ่งหลังจากที่ตัวเกมได้มีการอัปเดตคอนเทนต์ Raid Dungeon “Pandaemonium” ในระดับ Savage เข้ามาได้แค่สัปดาห์เดียว โดยมีทั้งหมด 3 ทีมที่เขาพูดถึง ทีมที่ 1 🥇 คือ “Thoughts Per Second” ที่เคยพิชิต Raid Dungeon “The Epic of Alexander” ระดับ Ultimate และ “Eden's Promise” ระดับ Savage เป็นกลุ่มแรก และยังถูกรักษาตำแหน่ง World First เอาไว้ได้ดีเหมือนเดิม ส่วนทีมที่ 2 🥈 คือ “Aether Group 3” และ ทีมที่ 3 🥉 คือ “Entropy” ตามลำดับค่ะ

 
ถ้าย้อนกลับไปในแพทช์เก่า ๆ หลายคนก็คงจะทราบกันดีว่า Raid Dungeon ระดับสูง ๆ มักจะใช้ระยะเวลาในการพิชิตนานพอสมควร จากข้อมูลเผยว่าสมัยยุค A Realm Reborn กับ Heavensward ใช้ระยะเวลาหลายสัปดาห์นานสุดคือร่วมเดือน ส่วน Stormblood กับ Shadowbringers เหล่าผู้เล่นกลุ่มแรกที่พิชิตใช้ระยะเวลาสูงสุดถึง 40 ชั่วโมง ทำให้มีคนแอบสงสัยว่า “ทีมผู้พัฒนาเกมมีการปรับลูกเล่นในการผ่านให้ง่ายขึ้นหรือเปล่า!?” ส่วนตัวอาเจ๊นัทกลับมองว่า…การที่ปรับลูกเล่นของดันเจี๊ยนให้ดูง่ายขึ้นมันก็ช่วยลดระยะเวลาในการผ่านได้เร็วมากกว่าเดิม อีกทั้งมันทรงผลต่อสุขภาพจิตของผู้เล่นเป็นอย่างดีเลยค่ะ การจะพิชิต Raid Dungeon ระดับสูงได้มันจะมีความกดดันมหาศาลมากมาย เพราะถ้าเราผิดนิดเดียวก็แทบจะเริ่มต้นใหม่ทุกอย่างเลยนั่นเองค่ะ


 
สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกม Final Fantasy XIV Online มาก่อนจะอธิบายคร่าว ๆ ถึง “Raid Dungeon คืออะไร!?” ในเนื้อหาแต่ละแพทช์จะมีดันเจี๊ยนเพิ่มเข้ามาหลายแห่ง แต่สำหรับ Raid Dungeon จะมีมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งมากกว่าปกติทั่วไป พร้อมกับมีมอนสเตอร์ระดับ Big Boss ที่แข็งแกร่งมาก ๆ พวกมันจะมีความยากในการพิชิตไม่ใช่แค่ตั้งรับและโจมตีเท่านั้น แต่ผู้เล่นจะต้องคอยหลบหลีกการโจมตีของบอสเหล่านั้นให้ได้ แถมมันจะมีลูกเล่นเป็นช่วง ๆ ด้วยนะคะ แล้วยิ่งเราเลือกระดับความยากมันก็จะมีการแบ่งชั้นให้เราไปต่อกร ถ้าถามถึงผลตอบแทนอาวุธและชุดเกราะที่ดรอปมาจะมีค่าสเตตัสสูงกว่าอุปกรณ์ทั่วไปอย่างมากเลยค่ะ รวมไปถึงยังมีไอเทมสะสมหายากให้เราเป็นเจ้าของกันด้วย 


 
ปัจจุบันสถานการณ์เซิร์ฟเวอร์ของเกม Final Fantasy XIV Online ยังมีปัญหากันอยู่ ตอนนี้ยังปิดการวางจำหน่ายตัวเกมและปิดให้บริการ Free Trial ชั่วคราว ทั้งแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ PlayStation 5 เนื่องจากว่าในเวลานี้เซิร์ฟเวอร์ทำงานอย่างหนักและทำให้ผู้เล่นยังเข้าเกมยากอยู่นั่นเอง ส่วนจะกลับมาวางจำหน่ายและเปิดให้บริการในตอนไหนรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งค่ะ

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...