กระแสตอบรับ World of Warcraft: Classic ล้นหลาม ต่อคิวเล่นกันถึง 30,000 กว่าชีวิต!!!

Playulti 27 Aug 2019, 18:57:34
ข่าวเกม PC


หลังจากเปิดให้บริการไปไม่นานก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จนเรียกได้ว่าต้องต่อคิวเล่นกันยาวเหยียดถึงหลายสิบชั่วโมงกันเลยทีเดียวสำหรับ World of Warcraft: Classic ต้นตำรับเกมแนว MMORPG ที่จะมอบประสบการณ์การเล่นแบบดั้งเดิมเหมือนกับเมื่อ 15 ปีก่อน (ช่วงอัพเดทแพทช์ 1.12 - Drums of War) โดยเหล่าเกมเมอร์จากทุกสารทิศทั่วโลกต่างก็แห่เข้าร่วมเล่นกันแน่นเอี๊ยด 30,000 กว่าชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนผู้เล่นที่มากมายมหาศาลเกินกว่าตัวเซิร์ฟเวอร์จะรองรับไหว (555+)

แอบสงสาร Blizzard Entertainment อยู่ลึกๆ เหมือนกันนะคะ เพราะหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่ตัวเกมจะเปิดให้บริการ กลับต้องตกตะลึงเมื่อเห็นว่ามีผู้เล่นต่อคิวรอล่วงหน้าถึง 10,000 กว่าคน จนทำให้ทางค่ายออกมาให้คำแนะนำว่าควรรีบย้ายตัวออกมาจากเซิร์ฟเวอร์ก่อน แล้วจากนั้นก็เพิ่มเซิร์ฟเวอร์ชุดใหม่เข้าไปอีก 4 แห่ง โดยเป็นการลงทุนเพื่อตอบสนองความกระหายของผู้เล่นที่ให้ความสนใจกันมากถึงขนาดนี้ แต่ถึงกระนั้นดิฉันคิดว่าทางค่ายคงต้องเตรียมเงินทุนพัฒนาเซิร์ฟเวอร์ชุดใหม่กันอีกแล้วล่ะคะ 


**นี้คือรูปภาพของกลุ่มผู้เล่นที่ประสบปัญหาจากการต่อคิวรอเล่น World of Warcraft: Classic**

รูปภาพที่เอามาแสดงในข้างบนดังกล่าวนั้น ล้วนมาจากคอมเมนต์ของเหล่าเกมเมอร์ที่ตอบใน Twitter หลักของ World of Warcraft และเห็นได้อย่างชัดเจนว่าใครต่อหลายคนเบื่อกับการนั่งรอต่อคิวที่....อยู่หลายชั่วโมงสุดๆ แถมบางกรณีอาจถึงขั้นที่ว่าถึงคิวปุ๊บ จู่ๆ เซิร์ฟเวอร์ก็ดันล่มไปซะได้ (ช่างน่าสงสารจริงๆ) กรณีหนักสุดก็คือ คนที่คอยเอาแต่พิมพ์ไล่ผู้เล่นที่ต่อรอคิวให้ออกไป แน่นอนว่าสร้างความรำคาญกับผู้เล่นอยู่ไม่น้อย จึงมีการร้องเรียนให้เพิ่มขยายเซิร์ฟเวอร์ หรือไม่ก็ปรับปรุงให้ดีขึ้นในเร็ววัน 

ก็หวังว่า Blizzard Entertainment จะหาทางแก้ไขให้ได้ในเร็วๆ นี้นะคะ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ามีแฟนเกมให้ความสนใจกันจริงๆ ถ้าเกิดยังไม่รับหาทางแก้ไข บางทีอาจต้องเสียฐานกลุ่มผู้เล่นไปเลยก็เป็นได้ ดังนั้นขอภาวนาให้เพื่อนๆ อดทนรอกันอีกสักนิดหน่อยนะจ๊ะ หากมีการอัพเดทเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที ส่วนเหตุผลที่ใครหลายคนรอคอย World of Warcraft: Classic สามารถไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ 


สำหรับ World of Warcraft: Classic คงเนื้อหาจนถึงช่วงอัพเดทแพทช์ 1.12 - Drums of War ไว้อยู่เหมือนเดิม แล้วยังเพิ่มของใหม่ๆ เข้าไปอีกด้วย อาทิ ระบบเซิร์ฟเวอร์แบบใหม่, 'Social Tab' ช่องทางการสื่อสารใหม่จาก Battle.net และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น พร้อมกับจัดเต็มฟีเจอร์เด็ดมาสร้างความสนุกมากมาย ถึงแม้จะมีเรื่องตลกอยู่ครั้งหนึ่งว่าผู้เล่นเข้าใจผิด นึกว่าเป็นบัคของตัวเกมแล้วไปแจ้งผ่านทาง Blog Post ก็ตาม เพื่อสัมผัสถึงความเป็นต้นตำรับโดยเฉพาะ ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ค่ะ

● Hitbox ตัวละครชนเผ่าของ Tauren และระยะการโจมตีแบบประชิดนั้นจะใหญ่กว่าชนเผ่าอื่นในเกมเป็นอย่างมาก

● อาการติดขัดระหว่างลุกขึ้นยืนหรือตอนนั่ง ไม่ได้ส่งผลให้ทักษะสกิล เช่น Enrage, Blood Craze และ Reckoning ใช้งานไม่ได้

● ระบบติดตามเควสอัตโนมัติจะไม่ติดตามเควสที่เพิ่งรับเข้ามาใหม่ หรือก็คือมันจะยังติดตามเควสเก่าที่กดติดตามอยู่เช่นเดิม

● ค่าการฟื้นพลังชีวิตของคลาสอาชีพ Warrior นั้นอยู่เกณฑ์ที่กำหนดการคาดการณ์เอาไว้แล้วนั่นเอง

● ผู้เล่นหรือ NPC ที่ตกอยู่ภายในสถานะตื่นกลัว / ตื่นตระหนนกจะวิ่งได้เร็วกว่าปกติ

● การยืนอยู่ด้านบนของผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ขวางทางอยู่ในขณะนั้น เมื่อหันหน้าเข้าหากัน จะเปิดให้ใช้งานคาถาหรือโจมตีใส่กันได้เลย


● อัตราการเกิดของสัตว์ประหลาดในตัวเกมจะต่ำกว่าในเนื้อหา [Expansion] ของ Battle For Azeroth อย่างมาก

● เป้าหมายของเควสและจุดมาร์คต่างๆ ภายในเกมจะไม่ปรากฏขึ้นมาบนแผนที่หรือ Mini-map แม้แต่น้อย

● เควสที่เราสำเร็จเรียบร้อยแล้วจะถูกแสดงจุดมาร์คในแผ่นที่ด้วยสัญลักษณ์ " . " ไม่ใช่สัญลักษณ์ " ? "

● เควสที่ผู้เล่นนั้รมีเลเวลต่ำเกินกว่าจะทำได้จะไม่แสดงผลเป็นสัญลักษณ์ " ! " ในโลกของเกม

● เควสที่มีให้เราทำนั้นจะไม่แสดงสัญลักษณ์ " ! " ในแผนที่หรือ Mini-map แม้แต่น้อย

● NPC ที่มอบเควสให้ผู้เล่นได้ทำหลายอัน สามารถแสดงผลในแผนที่ด้วยสัญลักษณ์ " . " หรือ " ! " ในรายชื่อเควสได้ ซึ่งทำให้เกิดความไม่แน่นอนในเกมเวอร์ชั่น 1.12 และทีมผู้พัฒนาก็ตัดสินใจนำสิ่งนี้กลับเข้ามาในเกมแล้วด้วย


● เมื่อเลเวลของเราเพิ่มขึ้น กล่องข้อความ “Your skill in Protection increased to 15” ที่ปรากฏอยู่ในแพทช์ 1.12 - Drums of War นั้นจะยังคงอยู่เหมือนเดิม

● นอกเหนือจากนี้ทีมผู้พัฒนาจะปล่อยแพทช์อัพเดทให้กับ World of Warcraft: Classic หลังเปิดให้บริการถึง 6 ช่วงด้วยกันค่ะ

โดยหากเราเป็นสมาชิกไว้เล่น World of Warcraft เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สามารถเข้าไปเล่นได้แบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ง่ายๆ เพียงแค่เปิดโปรแกรม Battle.net - เลือกช่องแท็ป World of Warcraft แล้วคลิ๊ก "World of Warcraft: Classic" ก็จะ Install ตัวเกมได้เลยทันที จากนั้นก็สร้างตัวละครใหม่พร้อมเล่นได้ทันทีค่ะ แต่ทว่าใครที่ไม่เคยเล่น + เป็นสมาชิกมาก่อน สามารถไปสมัครรายเดือน [Subscription] ได้ตามที่ คลิ๊กที่นี่ นะคะ


ที่มาข่าว : Massively OPWorld of Warcraft Twitter
ที่มาภาพ : World of Warcraft Battle.netSwifty Twitter

กำลังโหลด...