Valdis Story: Abyssal City เกม Action RPG สไตล์อินดี้ดีทั้งระบบ และ เกมเพลย์ ลดราคาเหลือแค่ 59 บาท!

onkami 26 Jun 2022, 19:15:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว


ในช่วงเทศกาลลดราคาเกมในช่วงฤดูร้อนบนร้านค้าของ Steam (Steam Summer Sale 2022) ในตอนนี้ก็มีหลากหลายเกมที่อาเจ๊นัทอยากจะแนะนำนะคะ ก่อนหน้านี้ได้แนะนำเกมแนว Action Shooting ที่เนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตามอย่าง “Destiny 2” กันไปแล้ว แต่แนวเกมหรือราคาอาจจะแรงไปซะหน่อย งั้นอาเจ๊นัทขอแนะนำ “Valdis Story: Abyssal City” เกมแนว Action RPG สไตล์อินดี้ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Endlessfluff Games ที่วางจำหน่ายมาได้ 9 ปี แถมกระแสรีวิวออกมาในเชิงบวกอย่างมากซะด้วย ปกติแล้วเกมนี้จะลดราคามากสุดก็อยู่ที่ 65% แต่! ในปีนี้พวกเขาลดราคาสูงสุดถึง 75% จากเดิมราคาอยู่ที่ 239 บาท ลดเหลือเพียง 59 บาทเท่านั้น! หมดเขตในวันที่ 8 กรกฏาคม ศกนี้ แล้วความน่าสนใจของเกมนี้อยู่ตรงไหน!? จะมาเล่าสู่กันฟังค่ะ


 
ตัวเกม “Valdis Story: Abyssal City” เป็นแนว Action RPG มุมมองด้านข้างที่ในแต่ละฉากจะเชื่อมโยงหากัน ซึ่งก็จะมีบางพื้นที่ที่จะต้องหากุญแจหรือใช้ความสามารถพิเศษถึงไปต่อได้ แล้วตัวเกมก็จะมีจุดเซฟให้เราได้ฟื้นฟูพลังชีวิตจนเต็ม เกมประเภทนี้จะเรียกว่า “Metroidvania” รูปแบบเกมเพลย์ก็จะมีทั้งการโจมตีหนัก, โจมตีเบา, ป้องกัน, กระโดด หรือ ร่ายเวทมนตร์ ซึ่งผู้เล่นสามารถติดตั้งได้สูงสุด 4 ท่าด้วยกัน แถมเรายังสามารถที่จะกดคอมโบสกิลได้หลากหลาย บางเวทมนตร์อาจจะต้องเก็บค่าพลัง Focus ก่อนถึงสามารถใช้ได้ ส่วนใหญ่ท่าเวทมนตร์จะเป็นการกดปุ่ม 2 ตัวพร้อมกันซะส่วนใหญ่ค่ะ ลองฝึกสักหน่อยก็ไม่ยากจนเกินไปแน่นอน เห็นแบบนี้ก็ใช่ว่าศัตรูจะยืนให้เราตาง่าย ๆ นะคะ มอนสเตอร์ธรรมดาไปจนถึงมอนสเตอร์ระดับบอสล้วนแข็งแกร่งทั้งสิ้นเลย เพราะพวกมันไม่ยอมอยู่นิ่ง ๆ ให้เราโจมตีใส่อย่างเดียวแน่นอน ตัวบอสเองสามารถป้องกันการโจมตี หายตัว สร้างเกราะขึ้นมา แล้วถ้าเราเผลอไปโดนโจมตีอาจจะวูบไม่รู้ตัวค่ะ ใครชอบความท้าทายเกมนี้จัดให้ 


 
การพัฒนาตัวละครของเกม “Valdis Story: Abyssal City” จะเหมือนเกม RPG ทุก ๆ ครั้งที่เราเลเวลอัปจะได้แต้มเพื่อมาอัพสเตตัสและตัวละครอย่างละ 1 แต้ม ฝั่งสเตตัสก็จะมี Str, Agi, Int และ Luck ก็อยู่ที่ว่าเราจะเล่นสายไหนเป็นหลักค่ะ ในด้านของสกิลจะแบ่งออกไป 3 สายด้วยกัน คือสายโจมตี, สายป้องกัน และ เวทมนตร์ อีกทั้งสกิลทั้งหมดจะเป็นรูปแบบติดตัวผลของมันจะอยู่กับผู้เล่นตลอด บางสกิลมันจะใช้ให้เองหากอยู่ในตามเงื่อนไขของการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีระบบอัปเกรดอาวุธ ชุดเกราะ ซึ่งเราจะต้องหาของไปให้ช่างตีบวกแถมมันก็มีการแบ่งสายซะด้วย เอาเป็นว่าทั้งหมดนี้คือจุดเด่นของเกมนี้เลยค่ะ ใครที่สนใจจัดมาได้ในราคาเพียงแค่ 59.75 บาทเท่านั้น!




กำลังโหลด...