Untamed Isles เกมแนวโปเกม่อนผสม MMORPG เผยว่าทำไมเกมนี้ถึงต้องพักพัฒนาไปก่อน!!!

Siryee 21 Aug 2022, 01:57:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


Untamed Isles เกมออนไลน์แนว MMORPG ที่มีจุดเด่นคือการเล่นแบบเกมชื่อดัง "โปเกม่อน" เพราะตัวเกมจะให้เราหาจับมอน และมาเลี้ยงฝึกฝนเก็บเลเวล + พาไป PvP กับมอนผู้เล่นคนอื่นได้ โดยก็ถือเป็นเกมที่มีหลายคนรอคอยพอสมควร แต่ล่าสุดนี้ดูเหมือนจะมีข่าวเศร้ามาให้ทราบกันเสียแล้ว เพราะทางผู้สร้างได้เผยว่า "พวกเขาจะต้องขอพักการพัฒนาเกมนี้ไปเสียก่อน!!!" ดูเหตุผลเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

>>> รู้จักกับเกมเพิ่มเติมกันก่อนได้ที่นี่ <<<

คลิปตัวอย่างเกม

เหตุผลที่ผู้สร้างต้องขอพักพัฒนาเกมนี้

  • ผู้สร้างแจ้งว่าพวกเขาพบปัญหาทางด้านการเงิน ทำให้เกมๆ นี้ที่ต้องใช้พนักงานมากกว่า 70 คนในการพัฒนามาตลอดนานกว่า 2 ปี ต้องหยุดการพัฒนาไปก่อน เพราะไม่งั้นจะไม่มีเงินมาจ่ายให้พนักงานทำนองนี้นั่นเอง
  • สำหรับปัญหาทางการเงินที่ผู้สร้างแจ้ง นั่นก็มีเหตุผลมาจาก "คริปโต" เนื่องจากบริษัทของพวกเขาได้เน้นนำทุนไปใช้กับการซื้อเหรียญคริปโตต่างๆ เอาไว้ด้วย เพื่อให้บริษัทนั้นเติบโตได้อย่างรวดเร็ว และสามารถทำเกมให้เสร็จได้ไว แต่ทว่าด้วยความที่ในช่วงกลางปี 2022 ตลาดคริปโตนั้นเกิดปัญหาอย่างหนักจนทำให้ราคาของหลายๆ เหรียญตกลงอย่างมาก จึงส่งผลต่อบริษัทผู้สร้างเกมนี้นั่นเอง
  • อย่างไรก็ตาม ทางผู้สร้างก็แจ้งว่าพวกเขาแค่จำศีลการพัฒนาเกมนี้ไปก่อนเท่านั้น และพวกเขาแจ้งว่าถ้าหากตลาดคริปโตกลับมาดีขึ้นในระดับหนึ่ง พวกเขาก็จะกลับมาพัฒนาต่อ แถมในตอนนี้พวกเขาก็กำลังลองหาทางออกอื่นๆ อยู่ด้วย

ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าจริงๆ สำหรับใครที่รอเกมนี้ เนื่องจากตัวเกมก็เคยเปิดให้ทดลองเล่นกันมาก่อนแล้วด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไงที่ก็จะรอเล่นก็อย่าลืมว่า Untamed Isles มีแผนจะเปิดให้เล่นบน PC โปรแกรม Steam พร้อมติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti ไว้ได้เลย

อ้างอิง : steam

กำลังโหลด...