Top 10 ตัวละครหญิงแกร่งในวีดิโอเกม

Playulti 19 Apr 2016, 10:11:18
ข่าวเกม PC


   เกมในปัจจุบันนี้สังเกตเห็นได้ว่าผู้พัฒนาได้ใส่ใจรายละเอียดอะไรหลายๆอย่างให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกไปกับเกม ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง บรรยากาศในเกม หรือตัวละคร ในวันนี้จะเรียบเรียงอันดับตัวละครเพศหญิงที่มีความแข็งแกร่งไม่ไม่ใช่แค่ร่างกายแต่รวมไปถึงจิตใจ และน่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างในการดำเนินชีวิต ไปดูกันว่าจะมีใครบ้าง


10. Faith (Mirror's Edge)

   ตัวละครเอกจากเกมแนว FPS ที่สุดแหวกแนว เน้นการปีนป่ายให้อารมณ์กีฬา Free Running ได้ดี "Faith" เป็นตัวละครหญิงที่เข้าร่วมกลุ่ม Runner ทำหน้าที่เป็นผู้ส่งสารให้กับผู้ต่อต้านรัฐบาลเผด็จการใน City of  Glass ในการต่อสู้เพื่อนของเธอแต่ละคนทยอยถูกจับกุมและล้มตาย แต่กระนั้นเธอยังคงเชื่อมั่นในตนเอง ต่อสู้กับรัฐบาลเผด็จการที่มีทั้งกำลังพลและอาวุธครบมือ แม้จะโดดเดี่ยวและสาหัสเพียงไหน แต่เธอไม่เคยยอมแพ้ แสดงให้เห็นว่าจิตใจของเธอนั้นแข็งแกร่งเพียงใด


9. Jill Valentine (Resident Evil Series)

   น่าจะเป็นหนึ่งในตัวละครโปรดของใครหลายคน เป็นตัวละครออกตั้งแต่ภาคแรก Jill เป็นสมาชิกหน่วย S.T.A.R.S. แน่นอนว่าคงไม่ต้องพูดถึงความแข็งแกร่งด้านกายภาพว่าเธอเก่งเกาจขนาดไหน แต่เราจะยกตัวอย่างในภาค 3 ที่เรียกได้ว่าเป็นนางเอกอย่างเต็มตัว เธอพยายามสืบสวน Umbrella Coup. ด้วยตัวเอง ในเกมคุณจะเจอซอมบี้เป็นขโยง โดยเกือบทั้งหมด Jill ต้องจัดการด้วยตัวเอง รวมทั้ง Nemissis บอสสุดโหด(ในยุคนั้น) แต่ทักษะทางร่างกายและไหวพริบของเธอทำให้เธอสามารถเอาชนะได้


8. Bayonetta (Bayonetta Series)

   ท่ามกลางเกมแนว Action-Fantasy หลายๆเกม เราคงชินกับตัวละครมาดเท่ มีท่าต่อสู้ที่แข็งแกร่ง แต่สำหรับ Bayonetta ออกแบบตัวละครเป็นสาวแว่นสุดเซ็กซี่ ทั้งนี้จะยกช่วงหนึ่งที่เจ๊แว่นพบกับ Cereza เด็กหญิงผู้ลึกลับ เด็กน้อยคนนั้นเรียกเจ๊แว่นว่า"แม่"ตลอด แม้ว่าเบื้องต้นเจ๊แว่นเราค่อนข้างรำคาญเด็กขี้แยคนนี้ แต่เมื่อใดที่น้อง Cereza เจอกับอันตรายเธอก็ปรี่ไปช่วยโดยไม่คิดชีวิต แสดงให้เห็นถึงสัญชาติญาณความเป็นแม่ได้อย่างดีเยี่ยม  


7. Lightning (Final fantasy XIII)

   ในช่วงที่เกมออกใหม่ๆเป็นที่ฮือฮากันพอสมควรที่เราจะได้เล่นเป็นตัวเอกหญิงเป็นครั้งแรกในซีรี่ย์ Final Fantasy (ไม่นับภาค Online ที่สามรถเลือกเพศได้อิสระ)  ชื่อเดิมของเธอคือ Claire Farron ลักษณะนิสัยของเธอไม่ค่อยแคร์ใคร (นอกจากน้อง) เบื้องหลังความแข็งแกร่งของเธอนั้นน่ารันทด พ่อแม่เสียชีวิตทำให้ต้องอยู่อาศัยกับน้องเพียง 2 คน วิกฤตหลายๆอย่างหล่อหลอมให้เธอต้องฝ่าฟันเอาตัวรอดเพื่อตนเองและน้องจนกลายเป็นหัวหน้ากองกำลังปกป้องเมือง Bodhum ทางด้านจิตใจเธอก็แข็งแกร่งไม่แพ้กายภาพ คอยกระตุ้นให้คนในทีมเข้มแข็งอยู่เสมอ 


6. Chun-Li (Street Fighter Series)

   ตัวละครยอดฮิต(น่าจะเป็นรองแค่ริวและเคน) สาวหมวยสวยเซ็กซี่จากเกม Street Fighter เป็นผู้หญิงที่ปรากฏตัวคนแรกในซีรี่ย์เข้าร่วม World Warrior Tournament เพื่อล้างแค้นให้พ่อ วิชาที่ใช้คือวิชา Tai Chi ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ซาลาเปา ลูกบนหัว (ฮา) เป็นต้นแบบ ความแข็งแกร่งด้านร่างกายไม่ต้องพูดถึงเพราะค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว นิสัยที่น่าเอาเป็นแบบอย่างของเธอคือไม่ยอมแพ้ กล้าหาญ เรียกได้ว่าแทบไม่มีข้อบกพร่องเลย


5. Ellie (The Last of Us)

   The Last of Us เกมน้ำดีจากค่าย Naughty Dogs เนื้อเรื่องว่าด้วยโลกในยุคล่มสลาย มนุษยโดนเชื้อรากัดกินสมองจนกลายเป็นศพเดินได้ "Ellie" เด็กสาววัย 13 ปีคือความหวังของมนุษยชาติ เพราะตัวเธอมีภูมิต้านทานโรค (ขอจบการสปอบเพียงเท่านี้) Ellie เป็นตัวแทนเด็กในยุคนี้ได้ดีมากๆคนหนึ่ง มีความก๋ากั่น ความโง่  ความสะเพร่า สิ่งที่เธอเจอตลอดการเดินทางไม่ว่าจะเป็นกลุ่มโจร เหล่าซอมบี้ พัฒนาเธอจากเด็กน้อยกลายเป็นคนกล้าหาญอีกคนหนึ่ง ยิ่งฉากใกล้จบ เห็นได้ว่าเธอเข้มแข็งมากขึ้นเพียงใด


4. Commando Sheppard (Mass Effect)

   Mass Effect นั้นสามารถเลือก Commando Sheppard ได้ทั้งชายและหญิง แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้วทางผู้พัฒนาได้ออกแบบตัวให้ Commando Sheppard เป็นผู้หญิง เธอทำหน้าที่เป็นพิเศษให้กับ Citadel Council ส่วนความแกร่งของเธอนั้นเห็นได้ชัดอยู่แล้ว่าเธอ "อึด" "ทน" "แกร่ง" มากแค่ไหน และเป็นภาพสะท้อนความเท่าเทียมของเพศชายหญิงได้อย่างดีทีเดียว


3. Clementine  (The Walking Dead)

   จริงๆมีความคล้ายกับ Ellie พอสมควร แต่ผู้เขียนแอบอวย (ฮา) ลองจินตนาการตนเองในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยซอมบี้ ผู้รอดชีวิตแปลกหน้าที่ไม่รู้ว่าจะมาดีหรือมาร้าย "Clementine" เด็กหญิงอายุไม่ถึง 10 ขวบ กลับต้องเจอสภาพแวดล้อมอันน่ากลัวเหล่านี้ ยิ่งในภาค 2 ที่เธอต้องดำเนินชีวิตเพียงลำพัง หลายๆฉากที่เราได้เล่น เชื่อเถอะว่าหากเป็นเราเองคงไม่สามารถทำแบบเธอได้แน่นอน ทั้งนี้ความแข็งแกร่งของเธอนั้นได้มาจากชายคนหนึ่งผู้สอนประสบการณ์ชีวิตคนหนึ่งที่ชื่อว่า "Lee Everett" 


 2. Lara Croft (Tomb Raider)

   เรียกได้ว่าเป็น Heroine สำหรับเพศหญิงคนหนึ่งเลยทีเดียว Lara Croft มีชาติตระกูลผู้ดีอังกฤษ เป็นนักโบราณคดีผู้รอบรู้ ฉลาดปราดเปรือง เอาตัวรอดเก่งและสุดเซ็กซี่ โดยเฉพาะในภาค Remake 2013 ที่ทำออกมาได้ดีมากๆ  จะเห็นการพัฒนาทางจิตใจอย่างเห็นได้ชัด การต่อสู้เอาตัวรอดกับภัยพิบัติอันน่าเหลือเชื่อพร้อมกับช่วยเหลือเพื่อนฝูงโดยแทบไม่คิดชีวิตตนเอง มากกว่านั้นการค้นหาสมบัติของเธอไมไ่ด้ทำเพื่อชื่อเสียงเงินทอง เป็นตัวละครที่สมบูรณ์แบบและน่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างคนหนึ่งเลยทีเดียว  


1. Samus Aran (Metroid) 

   ในปี 1986 มีเกมที่ชื่อว่า Metroid เป็นเกม Action ตะลุยด่านที่ทำยอดขายดีเป็นเทน้ำเทท่าให้กับ Nintendo ซึ่งมีตัวเอกเป็นสวมชุดเกราะสุดเท่ ต่อสู้ล่าสมบัติกับโจรสลัดอวกาศและเอเลี่ยน ผู้เล่นในยุคนั้นไม่รู้เลยว่าตัวละครที่ตนเองเล่นอยู่นั้นเป็นผู้หญิง! จนกระทั่งเปิดเผยในช่วงท้ายเกม สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนในยุคนั้น เพราะเธอแข็งแกร่งเทียบกับเพศชาย (และอาจมากกว่าด้วยซ้ำ) จนกลายเป็น Heronine อีกหนึ่งคนในประวัติศาสตร์เกม


   จบไปแล้วกับการจัดอันดับ 10 หญิงแกร่งกันไปแล้ว ยอมรับตรงๆว่าผู้เขียนให้คะแนนคนที่มีความเข้มแข็งทางจิตใจมากกว่าร่างกาย อันดับเลยเป็นเช่นนี้ สำหรับเพื่อนๆอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอย่างไรก็เข้ามาพูดคุยแชร์ความรู้สึกได้นะจ๊ะ >w< 






เรียบเรียง : Ayumu

กำลังโหลด...