Windbound เกม Survival RPG ตีมอน, สร้างเรือ, สำรวจเกาะใหม่เรื่อยๆ กำลังลด 45%!!!

Siryee 06 Jun 2021, 00:26:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม

Windbound เกมผจญภัยเอาชีวิตรอด Action RPG ท่ามกลางมหาสมุทรในโลกแฟนตาซีแบบ Open World ซึ่งถือเป็นผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติออสเตรเลีย 5 Lives Studios ที่ผสมผสานกลิ่นอายของเกมซีรีส์ The Legend of Zelda ออกมาได้อย่างความมีชีวิตชีวาอยู่เต็มเปี่ยม พร้อมเปิดให้เล่นทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam & Epic Games Store], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ใครที่สนใจอยู่ล่ะก็...เกมกำลังลดราคาเหลือ 257.95 บาท บน PC โปรแกรม Steam อยู่นะ!!! (หมดเขต 8 มิถุนายน 2021)
เนื้อเรื่องภายในเกม Windbound เราจะจะได้รับบทเป็น Kara นักรบสาวได้เกิดอุบัติเหตุเรือล่มกลางทะเลจนมาติดอยู่ในหมู่เกาะลึกลับแห่งหนึ่ง เธอจึงต้องใช้ทักษะความสามารถของเธอเพื่อเอาชีวิตรอดในแต่ละวัน และสร้างเรือขึ้นมาแล้วก็ออกสำรวจเกาะอื่นๆ พร้อมหาทางกลับบ้านเกิดของตนให้จงได้ ซึ่งไม่รู้เลยว่าที่เกาะแห่งหนึ่งมีเรื่องราวลึกลับต่างๆ ที่กุมชะตากรรมของเธอเอาไว้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต่อจากนี้ชะตากรรมของเธออยู่ในกำมือของผู้เล่นแล้วล่ะค่ะ สำหรับเกมนี้ "เรือ" เป็นยานพาหนะที่จำเป็นอย่างเสียไม่ได้ เนื่องจากทรัพยากรที่อยู่ในแต่ละเกาะมีจำนวนจำกัด ทำให้เราต้องย้ายไปยังเกาะอื่นๆ เพื่อรวบรวมทรัพยากรใหม่ๆ อีกครั้งหนึ่งนั่นเอง


และแน่นอนว่าการเดินเรือผ่านน่านน้ำท้องทะเล ย่อมต้องเจออุปสรรคมากมายนับไม่ถ้วน อาทิเช่น สภาพอากาศแปรปรวน คลื่นทะเลอันกรรโชก หรือมอนสเตอร์ใต้ท้องทะเลที่พร้อมจู่โจมได้ทุกเมื่อ ดังนั้นการอัพเกรดเรือเพื่อเสริมความแข็งแกร่งจะช่วยให้เราออกเดินทางปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นอกเหนือไปกว่านั้น แต่ละเกาะล้วนมีสภาพแวดล้อม - มอนสเตอร์ - ความท้าทายแตกต่างกันไปด้วยนั่นเอง อีกทั้งยังต้องสำรวจทาวเวอร์ (Tower) เพื่อเปิดประตูเข้าดันเจี้ยนบนเกาะแห่งหนึ่ง ซึ่งดำเนินเรื่องราวเป็นตอนๆ แล้วตัดฉากมายังพื้นที่ใหม่อีกด้วย
ทางด้านระบบคราฟของ [Crafting] ที่เราต้องไปรวบรวมวัตถุดิบต่างๆ ที่จำเป็นต่อการคราฟสิ่งนั้นๆ ด้วยการออกล่ามอนสเตอร์ ตัดป่าไม้ ทำลายไหโบราณที่อยู่ตามรายทาง [อาจได้อาวุธมาใช้งานฟรีๆ] และอีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการคราฟเพื่ออัพเกรดเรือ / สร้างเรือลำใหม่ขึ้นมา ซึ่งส่งผลให้การเดินเรือระหว่างมหาสมุทรมีประสิทธิมากยิ่งขึ้น และยิ่งไปกว่านั้นการปรุงอาหารจะช่วยฟื้นฟูค่าพลังชีวิต HP + ค่าสตามิน่า Stamina ไปพร้อมกัน อะ...ลืมบอกไปว่าการเดินเรือนั้นจะใช้ปุ่มกดต่างๆ ไว้โต้ลมโต้คลื่นอีกด้วย 
ส่วนระบบการต่อสู้นั้นหากสังเกตดีๆ จะเห็นว่าหลอดค่าพลังชีวิตของตัวละครที่ถูกศัตรูจู่โจมแล้ว HP จะโดนลดลงไปตั้ง 5 ใน 6 จากการโจมตีหนักเพียงครั้งเดียว รวมถึงประเภทของศัตรูที่มีแพทเทิร์นการโจมตีแตกต่างกันไป ดังนั้นเราจำเป็นต้องคอยกลิ้งม้วนตัวหลบการจู่โจมของมอนสเตอร์ พร้อมศึกษาจับทิศทาง / รูปแบบเฉพาะของมอนสเตอร์เพื่อหาทางกำราบได้อย่างง่ายดาย เรียกว่าแฝงความยากในระดับหนึ่งเลยล่ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...