Star Wars Jedi: Fallen Order โชว์ลีลาควงไลท์เซเบอร์ปะทะนักล่าเจไดสุดเร้าใจ!!!

Playulti 28 Sep 2019, 19:56:28
ข่าวเกม PC


นับถอยหลังกันอีกเพียงไม่กี่เดือนแล้วเท่านั้น เพื่อนๆ ก็จะได้สัมผัสอีกหนึ่งเกมฟอร์มยักษ์ที่น่าจับตามองในช่วงครึ่งหลังปี 2019 (จับตามองแบบหลายๆ ความหมายอะนะ) อย่าง Star Wars Jedi: Fallen Order ผลงานจากทีมผู้พัฒนาคุณภาพคับแก้ว Respawn Entertainment ปล่อยตัวอย่างใหม่สุดตระการตา "Cal’s Mission" โชว์เนื้อหาที่อัดแน่นไปด้วยความเข้มข้น, กลุ่มศัตรูที่ต้องเผชิญหน้า และการปรับปรุงสีแสงเงาของดาบไลท์เซเบอร์ให้ดีขึ้นกว่าเก่า หลังโดนแฟนๆ บ่นว่ามันดูเพี้ยนๆ ไปหน่อย 

ภายในตัวอย่างเพื่อนๆ จะเห็นว่าตัวเอกของเรา Cal Kestis ได้เข้าร่วมกับกลุ่มปฏิวัติ พร้อมกับออกตามหาอะไรบางอย่าง จึงเผยโฉมระบบเปิดแผนที่ดวงดาวต่างๆ ที่คาดน่าสามารถเข้าไปสำรวจได้ตลอดเวลาการเล่น รวมไปจนถึงการปรากฏตัวของ Second Sister นักล่าเจได Inquisitor [Jedi-Hunting Agent of The Inquisitorius] พร้อมกับฉากต่อสู้ Boss Fight ของนักล่าเจไดดังกล่าว กับค้างคาวยักษ์ที่เรียกว่า Gorgarra the Chirodactyl นอกเหนือจนี้ก็ปล่อยท่วงท่าต่อสู้แบบเท่ๆ ด้วยคุณภาพกราฟิกที่ยกระดับความสวยงามยิ่งขึ้น

*ใครที่ไม่รู้จัก Inquisitor มันคือองครักษ์วิหารเจไดในช่วงสาธารณรัฐ แต่พอเกิดเป็นจักรวรรดิก็ย้ายฝั่งและมาเป็นพวกที่คอยตามล่าเหล่าเจไดพวกที่ไม่ยอมเข้าร่วมหรือต่อต้าน ถูกก่อตั้งโดยจักรพรรดิ และมีผู้บัญชาการโดยดาร์กเวเดอร์นั่นเอง*


เนื้อเรื่องภายในเกม Star Wars Jedi: Fallen Order เราจะได้รับบทเป็นเจไดหนุ่ม "Cal Kestis" ที่หนีรอดจากการปฏิบัติการคำสั่งที่ 66 ได้อย่างหวุดหวิด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith และ Rogue One: A Star Wars Story เมื่อเขารอดชีวิตมาได้แล้วก็ยังได้รับคำสั่งจากสภาเจไดให้เข้าไปแทรกซึมฝ่ายจักรวรรดิเพิ้อหยุดยั้งหายนะที่จะเกิดขึ้นกับจักรวาล และพยายามฟื้นฟูนิกายเจไดที่ล่มสลายขึ้นมาใหม่อีกครั้ง โดยเราจะต้องฝึกฝนตนเองเพื่อค้นหาตัวตนที่กระจัดกระจายอยู่ไปทั่ว ซึ่งนำมาซึ่งพลังที่แข็งแกร่ง พร้อมฝึกทักษะการใช้เพลงดาบเลเซอร์ให้ชำนาญและหนีจากการตามล่าของกองทัพจักรวรรดิ และ นักล่าฆ่าหัวที่หมายจะสังหารเราอีกด้วย



ระบบเกมเพลย์จะเป็นแนว Action RPG ในมุมมองบุคคลที่สาม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Sekiro: Shadows Die Twice อยู่พอสมควร และด้วยความเป็น Star Wars จึงผสมผสานการต่อสู้ระหว่างการใช้พลัง Force อย่างชาญฉลาดควบคู่กับวิชาเพลงดาบเลเซอร์มันจะทำให้ทุกครั้งที่คุณต่อสู้สนุกและระทึกอยู่ตลอดเวลา อาทิ กระโดดลงมาจัดการศัตรู, ใช้พลัง Force ผลักศัตรูให้ตกลงไปข้างล่าง หรือไม่ก็ดึงศัตรูเข้ามาหาเราแล้วแทงกระหน่ำ + หยุดกระสุนแล้วดึงศัตรูมาโดนแทน

ในขณะเดียวกันดาบไลท์เซเบอร์สามารถป้องกันกระสุน [Parry], ใช้ระบบ Slow Motion ชะลอเวลาลง และสามารถเขวี้ยง / ขว้าง Light Saber ใส่ศัตรูได้อีกด้วย ถึงกระนั้นเราต้องหมั่นศึกษาจับทิศทางพร้อมกลิ้งหลบการโจมตีของศัตรู เพราะมีความท้าทายในระดับหนึ่งที่อาจเข้าสู่ลูปนรกวนเวียนตายเกิดหลายซ้ำหลายรอบก็เป็นได้ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Origin], PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งมีให้เลือกวางจำหน่ายแพ็คเกจ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,699 บาท และ Deluxe Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 2,149 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิ๊กที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : YouTube, Origin

กำลังโหลด...