Star Wars Jedi: Fallen Order มีระดับความยาก 4 แบบพร้อมเกมเพลย์ที่เปลี่ยนแปลงตามระดับที่เลือก

Playulti 13 Nov 2019, 13:30:04
ข่าวเกม PC


เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้วที่เกมเมอร์จะได้เล่นเกม “Star Wars Jedi: Fallen Order” หนึ่งในเกมที่อาเจ๊นัทคาดหวังเหลือเกินจะเป็นใบเบิกทางที่ดีของซีรีส์ Star Wars เพราะก่อนหน้านี้ทาง Electronic Arts [EA] ได้จัดทีมพัฒนาเกมของซีรีส์นี้ออกมากลับไม่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์เลย ซึ่งในเลยเหมือนเป็นใบเบิกทางว่า “ถ้ากระแสตอบรับออกมาดี ลิขสิทธิ์ในการพัฒนาเกมซีรีส์ Star Wars ก็ยังคงอยู่กับค่ายนี้ แต่ถ้าไม่ก็อาจจะถูกลงดาบจากทาง The Walt Disney Company ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ซีรีส์ Star Wars และ Lucasfilm Ltd. ก็เป็นได้”


 
ด้วยกระแสของเกม Star Wars Jedi: Fallen Order ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่าตัวเกมจะเป็นแนวแอ็คชั่นที่มีลูกเล่นคล้ายคลึงกับซีรีส์ตระกูล Soul ผู้เล่นจะต้องใช้ไหวพริบเพื่อจัดการศัตรูแต่ละตัวที่ออกมาแบบให้รับมือแตกต่างกันออกไป ด้วยเหตุผลนี้เองเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยก็สงสัยว่า “สรุปแล้วเกมเมอร์ที่อยากจะเล่นเกมนี้เพื่อเสพย์เนื้อเรื่องจะไปรอดไหมนะ” ล่าสุดสื่อต่างประเทศอย่าง Eurogamer ได้สัมภาษณ์คุณ Stig Asmussen ผู้พัฒนาเกมนี้เกี่ยวกับความยากในการเข้าถึงเนื้อหาภายในเกมว่าจะเป็นยังไง!?
 
ผลที่ได้ก็คือ “เรายอมรับว่าพนักงานของเราที่ได้ทดสอบตัวเกมนี้แล้วชอบเล่นในระดับความยากสูงๆ หน่อย แต่ด้วยความที่มันเป็นซีรีส์ Star Wars ที่มีฐานแฟนที่ใหญ่ติดอันดับต้นๆ ของโลก ดังนั้นพวกเราก็คำนึงถึงเกมเมอร์ที่ไม่ใช่สายฮาร์ดคอร์เอาไว้ด้วย ดังนั้นเราจึงตัดสินใจให้ตัวเกม Star Wars Jedi: Fallen Order มีระดับความยากทั้งหมด 4 ระดับ โดยผู้เล่นสามารถเปลี่ยนได้ในเมนูออฟชั่นตอินไหนก็ได้”
 
โดยโหมดเนื้อเรื่องในความยากปกติจะเรียกว่า Jedi Knight Mode แล้วก็ไต่ระดับชึ้นมาเป็น Jedi Master Mode แล้วแบบยากสุดก็คือ “Jedi Grandmaster Mode” โดยความยากในแต่ละระดับไม่ใช่เปลี่ยนแปลงแค่พลังโจมตีที่รุนแรงมากขึ้นเท่านั้น รูปแบบเกมเพลย์จากการเคลื่อนไหวของศัตรูก็เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นทำให้ผู้เล่นจะต้องพยายามหาทางเพื่อรับมือกับศัตรูที่ยากมากขึ้นด้วย 
 
โดยทีมผู้พัฒนาเคยให้รายละเอียดเอาไว้ว่า “ระดับความยากของเกม Star Wars Jedi: Fallen Order พวกพลังชีวิตจะเท่าเดิม แต่พวกเขาได้เพิ่มความฉลามของ A.I. เข้ามาแทน” ส่วนรายละเอียดต่างๆ จะเป็นจริงอย่างที่พูดรึเปล่า!? อันนี้รออาเจ๊นัทเล่นแล้วมาบอกเล่าสู่กันฟังนะคะ



เนื้อเรื่องภายในเกม Star Wars Jedi: Fallen Order เราจะได้รับบทเป็นเจไดหนุ่มที่หนีรอดจากการปฏิบัติการคำสั่งที่ 66 ได้อย่างหวุดหวิด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith เมื่อเขารอดชีวิตมาได้ก็ได้พยายามฟื้นฟูนิกายเจไดที่ล่มสลายขึ้นมาใหม่อีกครั้ง โดยเราจะต้องฝึกฝนตนเองเพื่อค้นหาตัวตนที่กระจัด กระจายอยู่ไปทั่ว ซึ่งนั้นคือการนำมาสู่พลังที่แข็งแกร่ง พร้อมฝึกทักษะการใช้เพลงดาบเลเซอร์ให้ชำนาญและหนีจากการตามล่าของกองทัพจักรวรรดิ และ นักล่าฆ่าหัวที่หมายจะสังหารเราอีกด้วย

สิ่งที่ผู้เล่นจะสัมผัสได้ก็คือรูปแบบเกมเพลย์ที่ผสมผสานการต่อสู้ระหว่างการใช้พลัง Force อย่างชาญฉลาดควบคู่กับวิชาเพลงดาบเลเซอร์มันจะทำให้ทุกครั้งที่คุณต่อสู้สนุกและระทึกอยู่ตลอดเวลา ศัตรูแต่ละตัวล้วนมีจุดอ่อนที่แตกต่างกันออกไป ผู้เล่นจะต้องอาศัยการสังเกตและฝึกฝนอย่างมากเพื่อจัดการศัตรูเหล่านี้ให้จงได้



ตัวเกม Star Wars Jedi: Fallen Order มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายน ศกนี้ ทั้งเวอร์ชั่น PC [Origin], PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งมีให้เลือกวางจำหน่ายแพ็คเกจ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,699 บาท และ Deluxe Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 2,149 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิ๊กที่นี่ หรือ ถ้าใครที่เป็นสมาชิก Origin Access Premier สามารถที่จะได้เล่นเกมนี้ในแพ็คเกจ Deluxe Edition ได้เลยค่ะ สนนราคารายเดือน 490 บาท แถมยังเล่นเกมอื่นๆ ในเครือของ Electronic Arts [EA] ที่มีให้เล่นมากกว่า 100 กว่าเกม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่



ที่มาข่าว และ ภาพ: Game Rant
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...