Square-Enix เผยผลประกอบการที่พบว่าลดลงอย่างมาก! FFXIV Online คือเกมที่ทำรายได้มากที่สุด

onkami 10 Aug 2022, 15:47:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


ถ้าพูดถึงค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Square-Enix ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเกมฟอร์มยักษ์หลายเกมของเขากลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ยกตัวอย่างเช่น Marvel's Avengers ที่หลายคนต่างคาดหวังว่าเกมมันจะทำออกมาได้ดีกว่านี้ แต่ตัวเกมยังมีความขาด ๆ เกิน ๆ มากพอสมควร ส่งผลทำให้ตอนแรกที่คาดว่าจะเป็นเกมฟอร์มยักษ์กระแสดี กลับกลายเป็นเกมที่ย้ำแย่ที่สุดในสายตาเกมเมอร์ไปซะอย่างนั้น รวมไปถึงผลงานเกมอื่น ๆ ที่ออกมาในช่วงนี้ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร 


 
ล่าสุดทาง Square-Enix ออกมาเผยรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 รายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 74.8 พันล้านเยน ซึ่งลดลงมากถึง 14.8% ถ้าเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนด้านกำไรจากการดำเนินการงานต่าง ๆ ก็อยู่ที่ 14.4 พันล้านเยน ก็ลดลงอยู่ที่ประมาณ 2.9% ด้วยกันค่ะ มาดูรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจต่าง ๆ ของพวกเขากันหน่อย “ธุรกิจเกม (Digital Entertainment)” ซึ่งเป็นธุรกิจรายได้หลักของพวกเขา ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 53.5 พันล้านเยน ลดลงมามากกว่า 16.3% โดยเป็นผลมาจากยอดขายเกมในรูปแบบ HD ทั้งฝั่ง PC และ Console เรียกว่าหายไปเกินครึ่งสำหรับพวกเขา ตามมาด้วยรายได้จากเกมบนมือถือสมาร์ทโฟนที่สวนกระแสกลายเป็นรายได้หลักของบริษัทแทน


 
และที่ต้องยอมรับกันก็คือ “Final Fantasy XIV Online” คือเกมที่เชิดหน้าชูตาให้กับทาง Square-Enix มากที่สุดมันเป็นเกมที่น่าแปลกว่ามียอดผู้เล่นสูงขึ้นเรื่อย ๆ สวนทางกับเกมอื่นหรือธุรกิจอื่น ๆ ของบริษัท อย่างไรก็ตามในเวลานี้ยังไม่มีแผนที่จะประกาศอัปเดตเนื้อหาเสริม [Expansion] ตัวใหม่ในเร็ว ๆ นี้ สุดท้ายธุรกิจอื่น ๆ ที่เติมโตในช่วงที่ผ่านมาก็มีธุรกิจตู้เกม เกมอาเขตภายใต้แบรนด์ Taito ที่เติบโตขึ้น 2.5% และ ธุรกิจของเล่น ของที่ระลึกเติบโตขึ้น 0.9%

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่



กำลังโหลด...