Square-Enix ประกาศวันอัพเดตแพทซ์ Dreams of Ice 2.4 สุดเซอร์ไพรส์ประกาศ Expansion ตัวแรกในชื่อ Final Fantasy XIV Online: Heavensward เจอกันปีหน้าแจ้

Playulti 21 Oct 2014, 03:13:49
ข่าวเกม PC

 

ปล่อยให้เหล่าผู้กล้าลุ้นกันอยู่นานว่าสรุปแล้วจะอัพเดตแพทซ์Dreams of Ice 2.4 ของเกมFinal Fantasy XIV Online: A RealmReborn วันไหนกันแน่!? ล่าสุดทางSquare-Enixได้ประกาศวันอัพเดตแพทซ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะซึ่งก็คือวันที่ 28ตุลาคมที่จะถึงนี้พร้อมกันนี้ก็ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ล่าสุดของแพทซ์นี้ออกมาให้ชมกันอีกด้วยส่วนรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับแพทซ์ Dreams of Ice 2.4สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://goo.gl/kcWWty

นอกจากประกาศวันอัพเดตแพทซ์ Dreams of Ice 2.4 แล้วทาง Square-Enixยังได้เซอร์ไพรส์ผู้เล่นด้วยการประกาศ Expansion ตัวแรกของเกมที่มีชื่อว่า"Final Fantasy XIVOnline: Heavensward" กลางงานFinal Fantasy XIV FanFestival ที่ลาสเวกัส เมื่อวันที่ 18ตุลาคมที่ผ่านมาพร้อมกับได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้ชมกันอีกด้วยกำหนดการณ์อัพเดตคร่าวๆของ Expansion ตัวนี้ประมาณช่วงกลางปี 2015( เห็นเขียนว่าฤดูใบไม้ผลิ 2015น่าจะราวๆเดือนเมษายน - กรกฎาคม )ส่วนรายละเอียดของแพทซ์นี้จะน่าสนใจแค่ไหนไปติดตามกันเลย

เนื้อเรื่องของ Final FantasyXIV Online: Heavensward ได้เกิดขึ้นณ.ดินแดนThe Holy See of Ishgardที่เป็นดินแดนปิด ซึ่งปกครองโดยอาร์คบิชอบและตระกูลขุนนางทั้ง 4ที่นี่มีการบูชาสิ่งที่เรียกว่า "Halone theFury"ในด้านของวัฒนธรรมที่นี่ไม่ค่อยเป็นมิตรกับคนภายนอกดินแดนสักเท่าไหร่แถมยังมีการแบ่งแยกชนชั้นอย่างชัดเจนอีกด้วยคนจนถูกจัดพื้นที่ให้อาศัยอยู่ส่วนล่างของเมืองส่วนคนรวยก็จะอาศัยอยู่ด้านบนภายในเมืองมีสถาปัตยกรรมต่างๆที่บ่งบอกว่าเมืองนี้มีประวัติที่ยาวนานและยังมีการซ่อมแซมเมืองอยู่ต่อเนื่องบอกเป็นในๆว่าเมืองนี้ผ่านสงครามมาหลายยุคหลายสมัยนั่นเองตัวเหล่าผู้กล้าทั้งหลายเมื่อมาถึงที่นี่ก็ต้องเข้าร่วมสงครามที่มีชื่อว่า "TheDragonsong War"เป็นสงครามนองเลือดระหว่างชาวอิชการ์ด[Ishgard] และดราวาเนีย[Dravinia]และเห็นว่ายังมีการพูดถึงเนื้อเรื่อง The Wyrmking versusThordan and his Knights Twelve (ถ้าให้แปลเป็นภาษาไทยก็ประมาณราชันย์มังกรปะทะธอร์ดานและ 12 อัศวิน) นอกจากเนื้อหาในส่วนของเนื้อเรื่องที่เพิ่มเข้ามาแล้วก็ยังมีส่วนอื่นๆที่เพิ่มเข้ามาและน่าสนใจไม่แพ้กัน

 

• เพิ่ม MaxLevel จากเดิมระดับ 50 เป็น 60พร้อมกับเพิ่มทักษะใหม่ๆเข้ามาด้วย

• เพิ่มแผนที่ใหม่ Ishgard และ มหานครลอยฟ้าว่ากันว่าแผนที่ต่างๆที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาในแพทซ์นี้จะมีขนาดใหญ่มากกว่าแผนที่ต่างๆของแพทซ์เก่ามากพอสมควร( งานนี้เดินกันขาลากแน่ๆ )

• เพิ่มชนเผ่าใหม่จากข้อมูลอ้างอิงหลายๆที่ได้เหล่าถึงชนเผ่าหูแมวที่มีชื่อว่า"Viera"โอกาสที่ที่จะเป็นชนเผ่านี้มีความเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียว

• เพิ่มอาชีพใหม่เข้ามาข้อมูลจากแหล่งข่าวรวมไปถึงผู้ที่ได้ดูถ่ายทอดสดต่างปล่อยข้อมูลที่คิดว่าน่าจะเป็นอาชีพใหม่ในแพทซ์นี้ก็มีDark Knight,Samurai,Red Mage และGunner

• เพิ่มมนต์อสูร Primal ตัวใหม่เข้ามามีข่าวลือหลุดออกมาว่าจะเป็นมนต์อสูรตัวใหม่ที่เพิ่มออกแบบมาเพื่อภาคนี้โดยเฉพาะส่วนสัตว์อสูรของอาชีพ Summonerก็จะถูกเพิ่มให้เข้าในแพทซ์นี้ด้วย

• เพิ่มดันเจี๊ยนใหม่เข้ามา

• เพิ่มชุดเกราะและอาวุธแบบใหม่เข้ามา

• เพิ่มระบบ Airship’sGalore หรือระบบเรือเหาะซึ่งการจะสร้างได้จำเป็นต้องมีกิลด์ ( เกมนี้เรียกว่า FC )ก่อนถึงจะสามารถสร้างได้

• เห็นว่าจะมีการเผยข้อมูลเพิ่มเติมในเร็วๆนี้งานนี้ไม่ควรพลาด!!!

Source: แฟนเพจRe: FF planet, Gconsole, NeoGAF

Tags :

กำลังโหลด...