Sony ขอสวนกลับซื้อกิจการ Bungie ผู้สร้างซีรีส์ดัง Halo และ Destiny ด้วยเงิน 1.2 แสนล้านบาท!

onkami 01 Feb 2022, 09:42:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ตื่นขึ้นมาก็เจอข่าวอะไรอีกเนี่ย! ถ้ายังจำกันได้ก่อนหน้านี้ทาง Microsoft กับ Xbox ได้ซื้อกิจการ Activision Blizzard ด้วยมูลค่า 68.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 2.2 ล้านล้านบาท แต่ล่าสุด Sony สวนกลับด้วยการซื้อสตูดิโอ “Bungie” ผู้สร้างเกมสุดมันส์อย่าง Destiny และ Destiny 2 รวมไปถึง Halo ที่ปัจจุบันสิทธิ์ในการดูแลอยู่กับ 343 Studios ที่ทาง Microsoft ดูแลอยู่ การดีลซื้อขายในครั้งนี้มีมูลค่ามากถึง 3.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1.2 แสนล้านบาท!
 


ส่งผลทำให้ตอนนี้ “Bungie” ทำให้กลายเป็นสตูดิโอในเครือ Sony Interactive Entertainment [SIE] แต่ก็มีการยืนยันชัดเจนแล้วว่า สตูดิโอของพวกเขาได้รับความอิสระในการสร้างสรรค์, การพัฒนา รวมไปถึงการจำหน่ายเกมของตัวเองอย่างเต็มที่ และยังเป็นสตูดิโอมัลติแพลตฟอร์มที่สามารถสร้างเกมแล้วลงแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้อีกด้วย 


 
ส่วนแฟนเกม Destiny 2 ไม่ต้องกังวลไปเพราะทาง Bungie ยืนยันว่าตัวเกมก็ยังคงรองรับในทุก ๆ แพลตฟอร์มอย่างเท่าเทียมไม่มีการเปลี่ยนแปลง สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือการขยายทีมและเริ่มมีการจ้างงานเพื่อมาช่วยกันพัฒนาเกม Destiny 2 และโปรเจกต์อื่น ๆ มากยิ่งขึ้น 


 
สำหรับ “Bungie” เป็นสตูดิโอที่เคยอยู่ภายใต้การดูแลของ Microsoft มาก่อน หายหลังได้แยกตัวออกไปเมื่อปี 2007 หลังจากนั้นก็ได้ไปอยู่กับทาง Activision Blizzard เมื่อปี 2010 ก่อนที่จะแยกทางกันเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา เมื่อเป็นอิสระพวกเขาก็ผลักดันจนทำให้ตัวเกม Destiny 2 กลับมามีชีวิตที่ดีอีกครั้งพร้อมยอดผู้เล่นออนไลน์ในแต่ละวันก็มากขึ้น ๆ จนกระทั่งพวกเขาได้มาเป็นส่วนหนึ่งของ Sony Interactive Entertainment จะบอกว่าการดีลซื้อในครั้งนี้มีนักวิเคราะห์หลายคนรู้สึกว่าถ้า Sony เลือกซื้อ Electronic Arts [EA] จะคุ้มค่ามากกว่า แต่มันก็เป็นอะไรที่ยากพอตัว แต่ถ้าดีลสำเร็จมันคงจะเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ สำหรับวงการเกมค่ะ

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...