Rune Ranker : เกมคนไทยหัวใจ RPG กับรีวิวฉบับเต็ม!!

Playulti 25 Apr 2016, 18:10:03
Review Game Mobile

   จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อคุณต้องรับบทเป็นนักเรียนเข้าใหม่ของโรงเรียนเวทย์มนต์ที่มีชื่อว่า Rune Academia ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับฝึกฝนหนุ่มสาว ที่ถูกคัดเลือกเข้ามาให้เป็นนักเวทย์สุดยิ่งใหญ่ สำหรับนำไปเป็นกำลังสำคัญพัฒนาประเทศในอนาคต โดยในแต่ละรุ่นจะมีแค่เพียง 50คน เท่านั้นที่ได้รับเลือก นักเรียนทั้งหมดจะต้องแข่งขันกันเองภายในโรงเรียนแห่งนี้ มีการทำคะแนนจัดอันดับชั้น เพื่อเฟ้นหาผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งที่ทุกคนปรารถนาซึ่งก็คือตำแหน่ง KING !!

• ทักทายกันนิดตามประสาทีมงาน •
   -/\- กราบสวัสดีพี่น้องพ้องเพื่อนชาว Mustplay ทุกท่านด้วยนะครับ~ ในวันนี้ทางทีมงานมี Review เกมดีๆมาฝากกันอีกเช่นเคย เห็นชื่อหัวข้ออย่าพึ่งคิดว่าเป็นซีรีย์หนังเกาหลีกันซะหล่ะ เพราะเกมนี้ถูกสร้างและพัฒนาโดยฝีมือคนไทยเชียวนะ กับเกมที่มีชื่อว่า Rune Ranker !! หลังจากที่เปิดตัวมาได้ระยะนึงเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้กระแสตอบรับกันเป็นอย่างดี วัดได้จากคะแนนโหวตใน Google Play จากมนุษย์ทั่วโลกที่ได้ไปถึง 4.6คะแนน!! และเหล่าคอมเม้นต์ชื่นชมให้กำลังใจอีกมากมาย ทางทีมงานจึงต้องจัดมาลองให้ดูกันหน่อยว่าจะแซ่บขนาดไหน เชิญชมกันได้กับรีวิวฉบับจัดเต็มที่ด้านล่างได้เลยจ้า~~


ดาวน์โหลดเกม

ชื่อเกม : Rune Ranker

ผู้พัฒนา : Duo AB

ประเภท :  RPG

รองรับระบบ : Android 4.1 ขึ้นไป และ iOS 7.0 ขึ้นไป

ขนาดเกม : 150~200 MB
 
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -



Rune Ranker เกมดีฝีมือคนไทยเกมนี้เป็นผลิตผลจากค่ายน้องใหม่ไฟแรงที่ชื่อว่า Duo AB หลังจากได้เปิดตัวเกมนี้ออกสู่สายตาประชาชนก็ได้ผลตอบรับที่ดีมากจนเป็นที่น่าพอใจ โดยตัวเกมนี้เป็นแนว RPG 2D Side-scroll action ที่มีจุดเด่นผสมกันหลายๆอย่าง สิ่งที่น่าจะถูกใจหลายๆ คนก็คือภาษาหลักของตัวเกมนี้เป็นภาษาไทย!! หรือหากใครชอบภาษาอังกฤษก็เลือกปรับกันได้ตามใจชอบเช่นกัน ในด้านของเนื้อเรื่องก็สนุกน่าติดตามทำให้เข้าถึงตัวเกมได้ง่ายขึ้น โดยเกมนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งในระบบ iOS และ Android สามารถไปอุดหนุนเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้พัฒนากันได้ใน ราคา 2.99$ หรือ 105 บาท หากใครกำลังหาเกมดีๆแบบ Offline เล่นติดเครื่องไว้ซักเกมหล่ะก็ เกมนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่แนะนำเลยครับ ^__^

กลุ่ม Facebook ติดตามข่าวสารข้อมูลที่นี่เลย
https://m.facebook.com/runeranker/



รูปแบบการเล่น ของเกมนี้นั้นคงไม่ต้องอธิบายร่ายยาวกันมากนัก เพราะแค่มองจากภาพก็รู้ได้ภายในจิตใต้สำนึกได้ทันทีว่า บังคับเเละเล่นยังไง บางคนนี่หลับตาเล่นยังได้เลย ( นั่นก็เว่อร์ไป ) ถ้าเอาแบบมีสาระก็จะอธิบายตามด้านล่างได้ดังนี้
1. แสดงค่าในส่วนของ Lv.ตัวละคร , ชื่อตัวละคร , ค่าพลังชีวิตสูงสุด (HP) , ค่าพลังเวทย์มนต์สูงสุด (MP)
2. แสดง Partner เพื่อนคู่หูของเรา ที่เราได้เลือกเอาไว้ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ช่วยเราในฉากภารกิจต่างๆได้
3. ปุ่มบังคับทิศทาง หากเรากด ← ตัวละครจะเดินไปทางซ้าย , หากเรากด → เราจะเดินไปทางขวา หากไม่กดอะไรก็ไม่เดินครับ
4. แสดง Item ของเราที่พกติดตัวอยู่ขณะนี้ สามารถพกได้สูงสุด 3ขวด ตลอดชีวิต
5. แสดง Gate ประตูสำหรับเปิดโลกกว้างไปทำภารกิจต่างๆ
6. ปุ่มคำสั่งใช้สำหรับคุยกับคนในเมือง , สำรวจทางเข้า , กดเก็บ Item เควสในฉากภารกิจ
7. ปุ่มคำสั่งกระโดด หากกดที่ปุ่มนี้ตัวละครจะกระโดดทันที ตอนอยู่ในเมืองมีไว้ใช้สำหรับคนที่อยู่ไม่สุขเดินธรรมดาไม่เป็นครับ



   • ตามที่ได้กล่าวข้างต้นไปว่า ตัวเกมนี้เป็นสไตล์ 2D Side-scroll action ทำให้การควบคุมและการบังคับจะเหมือนกับหลายเกมที่เราเคยเล่นกันมา (ด้านซ้ายบังคับทิศทาง ด้านขวากดสกิลต่างๆ ) แต่สิ่งที่ผู้เขียนประทับใจจริงๆ ในตัวเกมนี้คือ การออกแบบ Interface ต่างๆให้เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน และความท้าทายในการจบภารกิจต่างๆ ซึ่งต้องใช้ฝีมือและทักษะในการเล่นพอสมควร ใครคิดว่ากดเดินๆ ฟันๆ ให้มันจบไปบอกเลยว่าคิดผิดแน่นอน!!

    จุดขายของตัวเกมนี้ คงจะอยู่ที่มีธาตุให้เลือกเล่นถึง 7สาย มีสกิลให้เลือกใช้ถึงกว่า 90สกิล และเราสามารถเลือกสายการเล่นได้อย่างอิสระ จะเล่นสายหลักธาตุนั้นไปเลย หรือสายผสมทุกธาตุก็ยังได้ ค่อนข้างให้อิสระด้านความคิดในระดับนึงเลย ทางด้าน Effect สกิลก็ทำออกมาได้สวยงามทั้งนั้น นอกจากนี้ยังมีเนื้อเรื่องให้ผู้เล่นได้อินไปกับตัวเกม มีการแข่งขันกับ NPC กดดันแข่งขันแต้มกับเราอยู่ตลอดเวลา โดยรวมแล้วทำออกมาได้สนุกเลยครับ



   ► ระบบสกิลของเกมนี้จะให้เราเลือกแนวทางเอาเอง อยากจะเป็นนักสู้สิบทิศ ยี่สิบเวทย์ก็ยังได้ หรือจะเลือก Master เฉพาะทางสายนั้นๆก็ไม่มีใครเสียชีวิต โดยส่วนตัวแล้วคนเขียนชอบระบบนี้นะ เพราะทำให้เราได้มีอิสระเลือกสกิลตามใจชอบโดยไม่จำกัดขอบเขต ซึ่งการอัพสกิลต้องไปหาของมาปลดล็อคตามขั้นด้วยนะ แต่คงไม่ยากเกินสายฟาร์มอย่างพวกเราอยู่แล้วใช่ม้าาา 



   ► อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้เกมนี้ไม่เหมือนใครก็คือ สกิลไม้ตายหรือ Ultimate Skill นั้นเอง โดยผู้เล่นจะต้องสะสมเกจพลังเวทย์ให้เต็มก่อนถึงจะใช้ได้ (ถ้ากลัวงงดูรูปประกอบด้านขวาบน) นอกจากจะมีความสวยงามในแต่ละธาตุแล้ว การกดใช้นี่สนุกสุดๆ เพราะการจะใช้นั้นจะต้องลากนิ้วไปตามสัญลักษณ์ธาตุนั้นๆที่ออกมา หากลากครบและถูกต้องเตรียมระเบิดสุดยอดท่าไม้ตายอันโครตอลังการได้เลย ถ้าหากลากพลาดก็ใช้ไม่ติดไปเก็บเกจมาใหม่ละกันโน๊ะ ~~




   ► การเสริมออฟชันให้อาวุธและชุดเกราะ อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการอยู่รอดในโรงเรียนอันแสนโหดร้ายนี้ หากไม่ได้เข้ามาอัพเกรดแล้วหล่ะก็การผ่านฉากหลังๆนี่บอกได้เลยคำเดียวว่าฝันร้ายแน่นอน เพราะยิ่งภารกิจระดับสูงมอนสเตอร์นั้นก็เถื่อนตามไปด้วยโดนตบทีจุกไปครึ่งวัน ระบบในส่วนนี้จึงมีความจำเป็นอย่างมากในการเสริมแกร่งตัวละครของเรา หากใครคิดว่าโปรแล้วก็ข้ามหัวข้อนี้ไปได้เลยจ้า 




   ► มากล่าวถึงระบบภารกิจมิชชันกันบ้าง ระบบนี้จะมีทั้งเควสหลักและเควสรองให้เราทำ ถ้าเราทำภารกิจหลักจบภารกิจรองไม่จบก็ผ่านด่านเช่นเดียวกัน แต่ถ้าจะให้ดีทำมันให้ครบทั้งหมดนั่นแหละมีแต่ได้ไม่มีเสียแน่นอนเชื่อซาร่าเต๊อะ ภารกิจบางฉากนี่ง่ายเวอร์ๆแทบไม่ต้องใช้ฝีมือเล่น แต่บางฉากนี่โครตยากจนแอบคิดในใจว่า ความบาลานซ์ของคนคิดเกมนี้อยู่ตรงไหนในการกำหนดเงื่อนไขนั้นๆแต่ละด่าน อ้อเกือบลืมว่ายิ่งภารกิจด่านยิ่งไกล ยิ่งได้คะแนนอันดับดีนะจ๊ะ แต่ถ้าโลภทำภารกิจยากแล้วเอาชีวิตไปทิ้งคะแนนก็จะโดนลบเช่นกัน เอาที่สังขารไหวกันเด้อ




   ► เป็นอีกหนึ่งจุดขายของเกมนี้ที่ทำให้เราต้องมานั่งเหนื่อยปั่นแต้มแข่งกับ NPC อย่างที่บอกไปว่าภารกิจที่เราทำยิ่งยากถ้าทำสำเร็จ จะยิ่งได้คะแนนสูงตามความยากนั้นๆด้วย หากคิดว่าจะฟาร์มด่านน้อยๆหาของอัพตัวเองให้แข็งแกร่งก่อน คะแนน NPC หรือคู่แข่งของเราก็จะหนีทิ้งห่างไปเรื่อยๆจนตามให้ทันยาก อาจจะต้องซิ่วกันนานเลยกว่าจะได้เลื่อนชั้นไประดับบนๆ เพราะฉะนั้นวางแผนกันให้ดีๆด้วยหล่ะ




   ► ทิ้งท้ายทริคของแถมสำหรับมือใหม่ที่หัดเล่นหากขี้เกียจอ่านด้านบน เรามีสรุปไว้ให้แล้วที่นี่ การเล่นเกมนี้อย่างที่บอกไปว่า ค่อนข้างใช้ฝีมือและทักษะในการเล่น ไม่ผ่านบ่อยๆอาจจะทำให้คนเล่นเกิดอาการเหมือนอาบน้ำกลางแดด(หัวร้อน) ขึ้นมาได้ เราจึงควรมีการเตรียมตัวก่อน อัดข้อมูลให้แน่นๆก่อนลงสนามจริง รับรองทุกอย่างจะง่ายขึ้นเหมือนปอกส้มเข้าปากเลย
-----------------------------------------------------------
     • ควรศึกษาธาตุแพ้ชนะก่อนออกไปสู้ให้ดีๆ แนะนำจัดสายชนะทางไปลุยภารกิจจะมีส่วนช่วยให้ชนะสูงมาก
     • Partner ที่เราลากมาจับคู่ด้วยนั้นเป็นเครื่องทุ่นแรงได้อย่างดี พยายามใช้บ่อยๆในฉากช่วยเราได้เยอะ
     • การอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ ควรอัพตามสายที่เราเล่นจะส่งผลดีที่สุดในระยะยาว อัพมั่วไปด่านหลังๆ โครตลำบาก
     • ภารยามทำภารกิจหลักและภารกิจรองให้ครบอยู่เสมอแล้วการอัพเกรดเราจะไปไว เพราะจะได้ของมาเยอะมาก
     • พยายามเล่นภารกิจที่สูงๆเข้าไว้ ถ้าถ้าไปวิ่งเล่นภารกิจต่ำๆ คะแนนเราจะตาม NPC ไม่ทันต้องมาเหนื่อยไล่กวดยาวเลยนะ




สรุปทั้งหมดที่กล่าวมา ทำไมเราถึงต้องเล่นเกมนี้!!
   หากจะให้ไล่พูดทั้งหมดก็เกรงว่าจะต้องทำเป็นรายงานเย็บเล่มส่งแหงๆ (นี่ก็เวอร์อีกละ) สรุปสั้นๆได้ว่า เกมนี้มีการทำระบบออกมาได้ดีมากในหลายๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นในด้านสกิลที่มีให้เล่นหลากหลายกว่าเกมแนว RPG เหมือนๆกันทั่วไป ระบบจัดอันดับแข่งขันกับ NPC ไม่ทำให้เราเหมือนเล่นอยู่ตัวคนเดียวทั้งที่เกมนี้เป็นเกมเล่นแบบ Offline ระบบวางกลยุทธ์ต่างๆ ที่เราจะต้องวางแผนให้ดีทั้งด้านการอัพสเตตัสตัวละคร อัพเกรดอุปกรณ์และอื่นๆ สุดท้ายที่สนุกที่สุดก็คือเกมนี้ใช้ทักษะในการเล่นค่อนข้างสูง พลาดนิดหน่อยลำบากไม่จบภารกิจแน่นอน หากใครต้องการหาเกมไว้เล่นติดเครื่องแก้เหงา เกมนี้ตอบโจทย์ได้แน่นอนครับ!!  







เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint


กำลังโหลด...