[Review] Tree of Life เด็กเรือแตก กับชีวิตติดเกาะชะละล่า

Playulti 20 May 2016, 09:00:29
Review Game Console

   หลังจากผ่านการติดเกาะมาอย่างโชกโชน (จนตอนนี้ก็ยังติดอยู่) Clumsycat ก็ตัดสินใจนำเกม Tree of Life : เด็กเรือแตก กับชีวิตติดเกาะชะละล่า มารีวิวให้เพื่อนๆ ชมความน่าเล่นกันค่ะ ใครที่ชอบเกมแนว Survival ห้ามพลาดเลยทีเดียว มาดูกันเลยว่าเกมนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง!

เกี่ยวกับเกม
   Tree of Life เป็นเกม Indie แนว Survival MMORPG แบOpen World แถมยัง Free PVP อีกต่างหาก โดยทีมพัฒนาอิสระ Odd One Games โดยตัวเกมในตอนนี้ยังไม่ถือว่าสมบูรณ์แล้วซะทีเดียว ยังมีแผนที่ที่ยังไม่เปิดใช้ และมีการอัพเดทอยู่เสมอ มีทั้งหมด 3 Server ด้วยกัน คือ America, Asia และ Europe ส่วนคนไทยเรายังไงก็คงต้องเลือก Asia อยู่แล้วเนอะ 

เริ่มเกม   
  เราจะเริ่มเกมมาแบบตัวเปล่า มีแค่กระดาษสอนวิธีบังคับเบื้องต้นอยู่ตกอยู่บนพื้นเท่านั้น รู้สึกว่าชีวิตบัดซบมาก (ฮา) ทุบต้นไม้ก็ได้แต่กิ่ง หิวก็หิว คุยกับใครก็ไม่มีใครคุยด้วย ฮือ แถมโดนหมีไล่กัดปางตายอีก แอบเศร้านิดๆ

   หลังจากเดินงงมาสักพัก ในที่สุดก็มีคนรับเราเข้ากิลด์ และโดนใช้ให้ไปตัดไม้ทั้งวัน (กรรมกรดีๆ นี่เอง) กว่าจะเข้าใจวิธีเล่นก็งงอยู่นานพอสมควร แต่ในที่สุดก็รู้เเนวทางในการเล่นแล้ว ซึ่งต่อจากนี้แหละ คือความสนุกที่แท้จริง!

เป้าหมายของเกมคืออะไร?
   เราจะต้องรับบทเป็นคนเรือแตกที่ลอยทะเลตุ๊บป่องมาติดอยู่ที่เกาะแห่งนี้แบบตัวเปล่า ดังนั้นสิ่งที่เราต้องทำก็คือ ต่อสู้ดิ้นรนกับสิ่งต่างๆ เพื่อเอาชีวิตรอด ไม่ว่าจะเป็นจากความหิวโหย จากสัตว์ป่า, มอนสเตอร์ แต่ที่อันตรายที่สุดก็คือ ผู้เล่นด้วยกันเองนี่แหละ! ส่วนจะมีอะไรให้เราทำเพื่อเอาชีวิตรอดบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า

ชอบอะไร อยากทำอะไร เลือกเลย!   
   Tree of Life เป็นเกมที่มีความอิสระสุดๆ มีอะไรให้เพื่อนๆ เลือกทำเยอะมากเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการปลูกผัก, เลี้ยงสัตว์, ตัดไม้, คราฟชุดเกราะ, อาวุธ, สร้างสิ่งก่อสร้าง, ตกปลา, ทำอาหาร, ไปจนถึงการแงะบ้านชาวบ้าน ทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมที่ดูดพลังชีวิตสุดๆ ซึ่งตัวคนเขียนเองก็เล่นมาราธอนทั้งวันทั้งคืนจนตาดำปี๋แล้วเนี่ย
Skills เพียบเลยนะเออ
   แต่ละทักษะที่เราใช้ เมื่อใช้บ่อยๆ เลเวลสกิลก็จะอัพ ยิ่งเลเวลสูงความสามารถของเราก็จะเพิ่มขึ้นไปด้วย เช่น คราฟไอเท็มได้มากขึ้น, หาของได้มากขึ้น เป็นต้น ซึ่งสกิลในเกมนี้ก็มีมากถึง 24 สกิลเลยทีเดียว 

สร้าง Guild รวมก๊วนชวนกันรอด! (หรือชวนกันตายก็ไม่รู้)
   เกมนี้เป็นเกมที่ต้องใช้คำว่า คนเดียวหัวหาย สองคนตายทั้งเราทั้งเพื่อน ค่ะ (ฮา) ด้วยความที่ตัวเกมเป็นแบบ Free PVP ดังนั้นก็ต้องทำใจเรื่องการฆ่าฟัน และการโดนปล้นเอาไว้เลย ดังนั้นเราจึงต้องเกาะกลุ่มกันเอาไว้ และรวมพลังกันสร้างกิลด์ให้แข็งแกร่ง! ซึ่งระบบกิลด์นี้ก็มีอะไรให้ทำหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดบ้านกิลด์เพื่อให้กิลด์สวยงามขึ้น, รับสมาชิกได้เพิ่มขึ้น, มีธงกิลด์ให้เลือกมาขึ้น เป็นต้น

บ้านใคร ใครก็รัก   
   การปกป้องกิลด์ของเราก็เป็นอีกหนึ่งความสนุกเหมือนกัน เพราะทุกคนจะต้องร่วมด้วยช่วยกันหาของไปสร้างสร้างประตู, กำแพง, ป้อมยิงธนู, หรือกับดัก เพื่อกันไม่ให้ผู้เล่นอื่นเข้ามาปล้น ดังนั้นการประสานงานกันในกิลด์ และความสามัคคีจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถือว่าเป็นเกม Multiplayer ที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ตีมอนสเตอร์เพื่ออัพเกรดกิลด์   
   บางทีวันดีคืนดีก็มีปลาฉลามเอาธงมาปักหน้ากิลด์ ซึ่งเราสามารถไปกด Activate เพื่อให้กองทัพปลายกขโยงกันมาตีกิลด์เราได้ (ก่อนไปกดควรเตรียมตัวให้ดีก่อนนะ) ถ้าเราปราบพวกมันได้หมดก็จะได้รับของรางวัลต่างๆ มากมาย รวมถึงไอเท็มที่เอาไว้อัพเกรดเลเวลของกิลด์ด้วย แถมเสานี่ก็มีหลายเลเวลด้วยนะ ยิ่งเลเวลสูงมอนก็จะโหดขึ้นไปอีก

จะอยู่แบบสงบสุข หรือเดินสายมืดดีล่ะ?
   อย่างที่กล่าวไปว่าเกมนี้เป็น Free PVP และสามารถปล้นกันได้ ซึ่งหลายๆ คนอาจจะไม่ชอบ เลยอยากอธิบายเพิ่มเติมว่า เราสามารถป้องกันการถูกปล้นได้ในหลายๆ ทาง เช่น การคราฟแม่กุญแจมาล็อกบ้าน โดยการปลดล็อกกุญแจนี้ก็ไม่ได้ง่ายนะ ต้องใช้สกิลสูงพอสมควร และถ้าโดนปลดได้แล้ว ของในบ้านของเราจะดรอปมาในรูปแบบหีบสมบัติ ซึ่งจะต้องรอถึง 30 นาที โจรถึงจะเปิดกล่องเอาของได้ ทำให้เรามีเวลาแย่งชิงของกลับมา แถมยังมีระบบค่าหัวอีกด้วย ใครทำตัวไม่ดีก็ต้องระวังตัวเหมือนกัน! ถือว่ามีระบบที่ดี และน่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ

โลกอันกว้างใหญ่ รอให้ไปสำรวจ!
   เกมนี้เป็นแบบ Open World ด้วยแผนที่ที่กว้างใหญ่ไพศาลมาก จะเดินจากเหนือลงใต้นี่ใช้เวลาร่วมชั่วโมงได้เลยล่ะ โดยในแต่ละพื้นที่ในเกมก็จะมีภูมิประเทศแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเขตป่า, ทะเลทราย, ภูเขาไฟ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งแต่ละพื้นที่นั้นๆ ก็จะมีทรัพยากรที่ไม่เหมือนกันด้วย เช่น ต้นไม้, แร่, มอนสเตอร์ เป็นต้น ทำให้เราจำเป็นต้องออกเดินทางอยู่เสมอเพื่อตามหาวัตถุดิบสำหรับการคราฟไอเท็มต่างๆ การได้เห็นพื้นที่ใหม่ๆ ก็น่าตื่นตาตื่นใจไปอีกแบบนะ

สรุป
   Tree of Life เป็นเกมที่มีอะไรให้ทำหลากหลาย ตอบสนองทุกความต้องการ ทั้งปลูกผัก, เลี้ยงสัตว์, ตกปลา, ตีมอนสเตอร์, ตีกันเอง, ปล้นชาวบ้าน, คราฟชุด, อาวุธ เยอะจนอธิบายไม่หมดเลยทีเดียว ทำให้เพลิดเพลินไปกับเกมได้เรื่อยๆ แต่เป็นเกมที่เล่นคนเดียวได้ยาก เนื่องจากเกมเป็นแบบ Free PVP ทำให้มีการฆ่า และปล้นของกัน ทำให้เกมนี้เหมาะกับการเล่นด้วยกันเป็นกลุ่มมากกว่า เพราะต้องใช้ความสามัคคี ช่วยเหลือกัน หรือแบ่งหน้าที่กันทำงาน เช่น คนหนึ่งหาของ, คนหนึ่งคราฟอาวุธ, คนหนึ่งทำอาหาร เป็นต้น โดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นเกมที่ดีเกมหนึ่งเลยค่ะ ลองแล้วจะติดใจ อิอิ
คำแนะนำ
   เกมนี้ไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบทำอะไรช้าๆ เพราะต้องใช้ความอดทนพอสมควรในการทำสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตัดไม้, หาของ, คราฟไอเท็ม, ปั๊มเลเวลสกิล ล้วนต้องใช้เวลาทั้งสิ้น แถมสิ่งก่อสร้างต่างๆ ก็มีหลายขั้นตอน ไม่ใช่คราฟมาแล้วเสร็จเลย

   ก็จบกันไปแล้วกับรีวิวเกม Tree of Life เป็นยังไงบ้างคะ เข้าตาหรือเปล่า? สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจเกม อยากสอบถามหาข้อมูล สามารถมาเข้าร่วมกลุ่มพูดคุยเกมด้วยกันได้ที่นี่เลย! >>>>> คลิ๊ก <<<<< 
   ส่วนใครที่เล่นอยู่ ถ้าเจอชื่อแมวก็มาทักทายกันได้นะคะ (ทักด้วยดาบไม่เอานะ 555) ในวันนี้แมวและทีมงาน PlayUltimate ก็ขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้า สวัสดีค่า~

ราคาเกม 
เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถซื้อเกม Tree of Life ได้ใน Steam ซึ่งมีด้วยกัน 3 แบบ คือ
► Tree of Life : Settler ราคา ฿369
► Tree of Life : Adventurer Pack (มีไอเท็มเสริม) ราคา ฿459
► Settler x 4 Packs (แบบแพ็ค 4 ไว้หารกันซื้อกับเพื่อนๆ) ในราคา ฿1,049
สั่งซื้อเกม Steam คลิ๊กที่ภาพด้านล่างนี้เลย!

กำลังโหลด...