[Review] Pocket MapleStory ตำนานใบเมเปิ้ลฉบับย่อส่วน!!

Playulti 05 Apr 2016, 12:21:44
ข่าวเกมมือถือ


โย่วๆ ชาว Mustplay วันนี้จะมาเสนอเกมดี มาเสนอเกมสมศักดิ์ศรี โย่วๆ พอแล้ว! สวัสดีชาว Mustplay อย่างเป็นทางการครับ ช่วงนี้กระแสฮิปฮอปกำลังมาแรง ผู้เขียนก็แอบไปส่องๆดูบ้าง ตอนนี้เลยกลายเป็นแบบนี้แหละครับ เขียนคำแรพคำ แต่เราไม่ต้องสนใจตรงนั้นครับ วันนี้เรามีรีวิวเกมดีๆ มาเสนอให้คุณอ่านอีกเช่นเคย รอบนี้เป็นเกมเกมหนึ่งที่มีสาวกในไทยอยู่ไม่น้อย นั่นคือ "Pocket MapleStory" ลูกหลานของเกมในตำนาน MapleStory นั่นเอง จะสนุกขนาดไหน ไปดูกันเล๊ยยย!!

ดาวน์โหลดเกมได้ที่

ชื่อเกม : POCKET MAPLESTORY SEA
 ผู้พัฒนา : NEXON
เรท : ทั่วไป
 ประเภท : RPG
 รองรับระบบ : Android 4.2 + / iOS 7.0 +
 ขนาดของเกม : 418MB
 

About Game

กะว่าจะเอ่ยถึงตำนานและความเป็น MapleStory แต่คิดว่าคงจะเยอะไป เพราะประวัติศาสตร์ของเกมนี้ยาวนานมากๆ เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมหนึ่งที่เปิดในยุคบุกเบิกเกมออนไลน์ในประเทศไทย ด้วยความที่เกมมีสไตล์การเล่นใหม่ถูกใจไวโจ๋ ไม่ต้องคลิ๊กตีๆ แต่วัดเสต็ปวัดฝีมือกันไปเลย ทำให้ MapleStory ได้รับความนิยมมากในยุคนั้น และแน่นอน ลูกของเกมนี้อย่าง "Pocket MapleStory" ย่อมได้รับอานิสงส์นั้นเช่นกัน เพราะขนาดเกมแค่ประกาศเปิดตัวก็มีคนรอเล่นกันเป็นพันเป็นหมื่นแล้ว แฟนคลับเกมนี้นี่หนาแน่นจริงๆ!

ในเกม Pocket MapleStory นั้น จะมีอาชีพให้เราเลือกทั้งหมด 5 อาชีพ(และจะอัพเดตเพิ่มเข้ามาอีก) โดยแต่ละอาชีพมีจุดเด่น จุดด้อย และหน้าที่ต่างกัน แต่ด้วยผู้เขียนนั้นเล่นเพียงอาชีพเดียว ทำให้ทราบเพียงจุดเด่นและหน้าที่เท่านั้น ยังไม่อยากคอนเฟิร์มจุดด้อย เพราะอาจจะโดนทีนผู้เล่นที่เล่นคลาสนั้นได้(ฮา) โดยอาชีพต่างๆ มีดังนี้


1.Demon Slayer นักล่าปีศาจ คลาสนี้ตัวละครจะเป็นเพศหญิง ใช้อาวุธเป็นอาวุธประเภทไร้คม(พวกกระบอง) สกิลการโจมตีจะอยู่ในระยะกลางๆ มีสกิลดูด MP และสกิลแลกเลือดเป็นค่าสถานะต่างๆ มีสกิลหมู่ที่ค่อนข้างเยอะ เหมาะสำหรับเป็นตัวดาเมจระยะกลาง


2.Dual Blade ดาบคู่ คลาสนี้ตัวละครจะเป็นเพศชาย ซึ่งดาบนี่สั้นมากจนผู้เขียนคิดว่าเป็นมีด(ซึ่งจริงๆมันคือมีดนั่นแหละ ผู้เขียนตาถั่วเพราะมีดมันยาว) สกิลการโจมตีเป็นระยะใกล้เกือบทั้งหมด ส่วนมากจะเน้นการแดชๆ พุ่งๆ กับหลบหลีก คลาสนี้จะดูสนุกมากถ้าได้ใช้จอยหรือคีย์บอร์ดเล่น แต่ถ้าเป็นหน้าจอโทรศัพท์คงไม่แนะนำ เพราะควบคุมยาก


3.Angelic Buster สายยิง คลาสนี้ตัวละครจะเป็นเพศหญิง ใช้อาวุธเป็นปืนติดแขน มีความพิเศษอยู่ที่คลาสนี้สามารถยิงมอนสเตอร์ที่อยู่ต่ำกว่าจุดที่เธอยืนได้ ทำให้การยิงบอสในดันเจี้ยนไม่ใช่เรื่องลำบากอะไร นอกจากนั้นยังมีสกิลพุ่งใส่ที่แรงเอามากๆ แต่ตัวเธอบางแบบสุดๆ ฉะนั้นเอาไว้หนีเถอะ อย่าพุ่งใส่มอนสเตอร์เลย


4.Kaiser กันดั้มประจำทีม คลาสนี้ตัวละครจะเป็นเพศชาย ใช้ดาบเป็นอาวุธ พิเศษกว่าคลาสอื่นตรงที่สกิลเป็นระยะไกล แถมยังสามารถแปลงร่างเป็นกันดั้มเกราะหนาได้ด้วย ไล่ทุบไล่บี้มอนสเตอร์กันแบบรัวๆ แต่ข้อเสียคือค่อนข้างบาง ทำให้ในดันเจี้ยนได้แค่สกิลในระยะห่างๆ รอแปลงร่างแล้วค่อยบู๊ ประมาณนั้น


5.Mechanic สายกึ่งแท็งค์ คลาสนี้ตัวละครจะเป็นเพศชาย ใช้ปืนเป็นอาวุธ มีจุดเด่นอยู่ที่มีหุ่นยนต์ที่ขับแล้วเพิ่มความถึกขึ้น เรียกได้ว่าโดนมอนสเตอร์ตีลดทีละ 1 เลยทีเดียว ดาเมจก็ไม่ได้เป็นรองคลาสอื่นแต่อย่างใดเพราะสกิลระยะไกลของปืนนี่ก็แรงใช่เล่น เป็นสายที่คนต้องการอย่างมากในการลงดันเจี้ยน

Gameplay


มาพูดถึงการควบคุมในเกมกันก่อนดีกว่า การควบคุมในเกมนั้น มือซ้ายของเราจะต้องบังคับ D-pad เพื่อให้ตัวละครเคลื่อนที่ ไม่ว่าจะเดินซ้ายเดินขวา ส่วนมือขวาจะต้องบังคับการโจมตี การกระโดด สกิล และของใช้ รวมถึงการกดเมนูด้วย ซึ่งปุ่มกระโดดในเกมมีความพิเศษอย่างหนึ่ง ตรงที่หากเรากดกระโดดแล้วกด D-pad ล่าง ก็จะทำให้ตัวละครกระโดดลงไปด้านล่างได้ จำไว้ให้ดี!


ระบบการต่อสู้ในเกมถอดแบบมาจากเกม Maple Story ในฉบับ PC เป๊ะๆ เพิ่มเติมด้วยระบบ Auto ที่สร้างความสะดวกสบายแก่ผู้เล่น แต่ Auto นั้นไม่ได้มีประสิทธิภาพมากซักเท่าไหร่ เพราะไม่สามารถกดสกิลและยาเองได้ จึงจำเป็นต้องปล่อย Auto ทิ้งไว้ในสถานที่ที่เหมาะสมกับระดับตัวละคร ปัญหา Auto ไม่สามารถกดยาเองได้นั้น แก้ไขได้ด้วยสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีราคา 1000 แคนดี้ต่อ 30 วัน อยากสบายต้องลงทุนหน่อยนะจ๊ะ

Feature and Content

  • พัฒนาตัวละครแบบไร้ขีดจำกัด
หลายคนอาจจะเซ็งๆกับการเล่นโทรศัพท์ เพราะความไม่อิสระของการพัฒนาตัวละครนี่แหละ เกมเมอร์รุ่นเก่าหลายๆคนรวมถึงผู้เขียน ชินกับการอัพสเตตัสและสกิลที่เป็นแบบปลายเปิด ไม่ได้กำหนดไว้ว่าเราต้องอัพนี่อัพนั่นอย่างเดียว ทำให้เราสร้างสายการเล่นได้หลากหลาย ตรงสไตล์การเล่น และสนุกไปกับมัน ใน Pocket MapleStory เล็งเห็นถึงจุดนี้ เราสามารถอัพสกิลตามความต้องการของตัวเอง อัพสเตตัสตามความต้องการของตัวเองได้ แต่มือใหม่ไม่ต้องห่วง! เพราะเขาใส่ระบบอัพสเตตัสอัตโนมัติมาให้แล้วนะ


  • ระบบเควสที่สะดวกและอิสระสุดๆ
อีกหนึ่งระบบที่ผู้เขียนคิดว่าตอบโจทย์สุดๆ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา ชอบความรวดเร็วหรืออะไรก็แล้วแต่ ระบบนี้จะทำให้เราวาร์ปไป ณ จุดที่ต้องทำเควสได้เลย! นอกจากสะดวกแล้วเควสยังไม่ได้กำหนดไว้ชัดเจนด้วยว่าต้องทำ เพราะฉะนั้นทำก็ได้ไม่ทำก็ไม่เสียหาย

  • ระบบกิลด์
เชื่อว่านักเล่นเกมออนไลน์ทุกคนน่าจะรู้จักกลุ่มสังคมที่เรียกว่า "กิลด์" กันอยู่แล้ว ในเกม Pocket MapleStory นั้น ระบบนี้สำคัญค่อนข้างมาก เพราะนอกจากคุณจะได้คุยกับเพื่อนๆ ได้ทำความรู้จักคนจำนวนมากแล้ว คุณยังจะต้องทำเควสของกิลด์ ซึ่งรางวัลนั้นหาได้จากที่นี่เท่านั้น รวมถึงดันเจี้ยนของกิลด์ที่ให้รางวัลพิเศษกว่าที่อื่น ใครเล่นแล้วไม่เข้ากิลด์ บอกเลย พลาด!!

  • ดันเจี้ยนอันหลากหลาย
คาดว่าเป็นระบบที่มีกันทุกเกม และ Pocket MapleStory ก็ใส่มาเหมือนกัน ในดันเจี้ยนของเกมนี้จะมีความพิเศษตรงที่ มอนสเตอร์ในดันเจี้ยนจะแข็งแกร่งมากกว่าปกติ และจะดรอปของแปลกๆ อีกด้วย รวมถึงบอสก็แข็งแกร่งมากกว่าปกติ โดยเราสามารถรวมทีมเพื่อนๆ ได้มากที่สุด 4 คน(รวมเราด้วย) ถ้าไม่มีเพื่อนก็สามารถกดสุ่มเพื่อเข้าปาร์ตี้คนอื่นได้ เป็นไง ดูน่าสนุกใช่ไหม

  • แฟชั่นสุดสวย หรือจะสุดฮาก็ได้นะ
อยากจะเท่ อยากจะหล่อ อยากจะสวย หรืออยากจะฮา ก็สามารถเป็นได้ทั้งหมด เพราะแฟชั่นของเกมนี้จัดเต็มมากๆ มีทั้งหมวกสวยๆ เสื้อผ้าสวยๆ แว่นสุดเท่ หรือจะเป็นสัตว์เลี้ยงสุดน่ารัก น้องแมวสำหรับทาสแมว สัตว์ขี่สุดแฟนตาซีก็มีให้คุณ เรื่องแฟชั่นขอให้บอก เกมนี้จัดเต็มมากกก!!

จุดเด่นและจุดด้อย
จุดเด่น
  • ถูกใจชาวเมเปิ้ลแท้ๆแน่นอน
  • แฟชั่นแบบจัดเต็มสุดๆ
  • สกิลให้เลือกอัพเยอะมาก อัพแปลกๆได้หลายแนว
  • ได้ฝึกภาษาอังกฤษด้วย ถ้าเล่นกับคนใน SEA
จุดด้อย
  • เกมแอบยากในบางช่วง เหมือนไม่ค่อยสมดุล
  • ระบบ Auto ที่ไม่ฉลาดในบางครั้ง ของก็ไม่เก็บ ระยะโจมตีเป็นระยะกลางแต่ก็วิ่งเข้าหามอนในระยะใกล้
  • น่าเบื่อถ้าไม่มีปาร์ตี้
ต้องบอกเลยครับว่าหายคิดถึงจริงๆ ส่วนตัวผู้เขียนนั้นเป็นแฟน Maple Story คนหนึ่ง หลังจากเกมปิดตัวไปก็เคว้งอยู่นานเลยครับ คิดถึงคนในกิลด์ คิดถึงเพื่อน คิดถึงอะไรหลายๆ อย่างในเกมนี้ หลังจากผมโหลดเกมนี้มาเล่น ทุกอย่างมันมาเป็น Flashback เลยครับ ถึงเกมจะไม่ได้เหมือนออริจินอลขนาดถอดแบบกันมาเด๊ะๆ แต่อย่างที่บอก ในฐานะแฟนเมเปิ้ล ผมมีความสุขจริงๆ ครับ ที่ได้เห็นเกมนี้ในเวอร์ชั่นภาษาไทยอีกครั้ง

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...