[Review] HERO นักสู้กู้พิภพ ศึกราชันย์เขย่าโลก!!

Playulti 25 Feb 2016, 20:00:04
ข่าวเกมมือถือ

สวัสดีเพื่อนๆชาวเกมเมอร์ทุกๆท่าน วันนี้กระผมนาย LuCy  หนึ่งในทีมงาน MustPlay จะมารีวิวเกมเปิดใหม่นามว่า HERO นักสู้กู้พิภพ จากผู้พัฒนา 4:33 ให้บริการโดยค่าย Garena นั่นเอง โดยเกมๆนี้จะเป็นเกมแนว Action RPG ที่เราผู้เล่นจะได้สร้างปาร์ตี้รวมเหล่ายอดฝีมือ พวกฮีโร่ เหล่าวีรบุรุษในตำนานต่างๆ ออกไปต่อกรกับพวกปีศาจร้ายที่บุกมายังโลกของเรา เกมนี้ยังเคยติดอันดับ Top ของสโตร์ในเกาหลีมาแล้วด้วยนะ เป็นการการันตีความสนุกของเกมได้ดีเลยทีเดียว...

เริ่มต้นด้วยระบบต่อสู้และเอฟเฟคสกิลอันร้อนแรงง ดุดัน!!


เริ่มเล่าก็พามาดูเอฟเฟคกันก่อนเลย ต้องขอบอกเลยว่าเอฟเฟคเกมนี้มันไม่ธรรมดาจริงๆ ทั้งการเคลื่อนไหวของตัวละคร ฉากต่างๆ สวยงามเอามากๆจนผู้เขียนขอยกให้เป็นอีกหนึ่งเกมระเบิดมือถือไปเลยย!!


ฉากเอฟเฟคในเกมที่สวยงาม และบอสตัวใหญ่ๆ ที่พร้อมให้คุณไฝว้กับพวกมัน!!


ก็ยังสมกับเป็นเกมที่ยังคงความฮิตอยู่ในเกาหลี ขนาดมี Season 2 ออกมาแล้วด้วยทั้งฉาก ต้นไม้ใบหญ้าต่างๆ ก็ดูสวยงาม และไหนจะเจอเจ้าบอสตัวเป้งๆ ให้สู้กับมันอีกแถมเจ้าบอสพวกนี้ยังมีฝีมือร้ายกาจมากอีกด้วยนะ มีทั้งสกิลที่โคตรป่วนหลากหลายรูปแบบสารพัด


บอส แต่ละตัวใช่ว่ามันนู้ปๆ ธรรมดาซะที่ไหน ตอนที่ผมได้เจอพวกบอสในระดับสูงขึ้น ก็รู้สึกว่าน่ารำคาญมากเลยวุ้ยย... เพราะเอฟเฟคสกิลของมันก็คอยขัดแข้งขัดขาเราตลอด อย่างในรูป บอสตัวหนึ่งเป็นประเภทโจมตีระยะไกล ซึ่งการจะเข้าใกล้เพื่อโจมตีทำได้ยากมาก เพราะมันจะยิงสกิลปืนกลใส่ฮีโร่ของเรา ผลที่ตามมาคือเลือดลดมหาศาลแถมยังผลักเราออกห่างจากตัวมันอีกด้วย ไม่ได้ผลักออกห่างธรรมดาๆแบบหน่อยนึงนะ ผลักออกมาเรื่อยๆจนสิ้นสุดสกิลของมันเลย โดนทีปลิวโคตรไกล ฮ่าๆ 


มี HERO ให้เลือกเล่นและสะสมมากมาย!!


เกมนี้ได้นำเหล่าวีรชนและขุนพลดังๆมารวบรวมไว้มากมาย และหลายๆตัวก็มีหน้าตาแปลกๆ อย่างเจ้า "เมต้าแมน" ฮ่าๆ ถึงแม้ฮีโร่จะเยอะ แต่เวลาเลือกปั้นตัวละคร ผมก็ขอแนะนำให้เลือกปั้นตัวที่ มี 6 ดาวนะ และพิเศษทางทีมงานเค้าได้เผยข้อมูลฮีโร่ใหม่สำหรับประเทศไทยด้วยอย่าง นายทองเหม็น และฮีโร่จากเกม HON อย่าง Klanx อีกด้วยล่ะ แจ่มแมวจริงๆเลยเฟ้ยย!!!


หากคุณสงสัยเกี่ยวกับที่มาที่ไป หรือวีรกรรมของเหล่าฮีโร่ล่ะก็ สามารถกดดูประวัติของพวกเค้าได้ด้วยนะ ต้องบอกเลยว่าเล่นเกมได้ความสนุก มันส์อย่างเดียวไม่พอ ยังได้รับความรู้ในประวัติศาสตร์อีกด้วยล่ะ!!


มอนสเตอร์และเหล่าบอสที่ท่าทางกวนประสาท!!

นอกจากความมันส์ในการเล่นแล้วก็ยังมีความกวนและฮา ที่หาได้จากในเกมอีกด้วยอย่างเจ้าบอสมอนสเตอร์ตัวนี้


มันส์สุดๆกับระบบ PvP!!!


จากที่ผมได้เล่นผมชอบลานประลอง PvP อยู่พอสมควรเลยเพราะนอกจากจะเจอคู่ต่อสู้ที่ให้เราได้ยัดสกิลใส่กันแล้ว การมองดูเอฟเฟคสกิล แสงสีสาดใส่กันมันก็เพลินตาดีอยู่ใช่น้อยเลยล่ะ ขอบอก!!


**เอฟเฟค แสงสีนี่มาเต็มจริงๆ!!


ฮีโร่ ที่สามารถลงปาร์ตี้กันได้ถึง 9 ตัว!!!


ใช่แล้วครับ ท่านฟังไม่ผิด มันใส่ได้ 9 ตัวเลยทีเดียว รวมตัวเพื่อนที่ยืมมาด้วยนะ ซึ่งตอนแรกที่ผู้เขียนทราบก็เห้ยย อะไรจะยัดกันขนาดนั้น!! แต่เมื่อได้ลองเล่นก็ถึงได้ อ้อ..มันเป็นตัวที่สามารถสลับเล่นได้ และเรียกมาช่วยต่อสู้ได้นี่เองง แหม่! ตอนแรกก็เข้าใจไปว่า มันจะลงมาอัดแน่นกันอยู่ในดันซะแล้ว....


และ และ!! ในเกมไม่มีช่องสวมใส่พวกอาวุธ ชุดเกราะต่างๆนะ แต่เราสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งตัวฮีโร่เหล่านี้ได้ ด้วยวิธีตี +5 ใส่รูนดีๆ หรือจัดคอมโบให้กับฮีโร่ และเมื่อฮีโร่เวลตัน และ +5 แล้วก็สามารถยกระดับหรือเพิ่มดาวฮีโร่ได้นั่นเอง ซึ่งจะเพิ่มความแข็งแกร่งและยังมีสกิลเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย


เสริมแกร่งด้วย Rune


มาต่อกันด้วยเรื่องของรูน โดยเกมฮีโร่นั้นการเพิ่มความแข็งแกร่งจะเน้นไปที่เรื่องรูนเป็นหลัก ยิ่งมีรูนดี ระดับสูง ออฟชั่นดีๆ ก็แทบจะเป็นตัวตัดสินชี้ขาดแล้ว เพราะฉะนั้นการจัดสรรรูนให้เหมาะก็เป็นเรื่องที่ดี และนอกจากนั้นรูนที่มียังสามารถนำมา ยกระดับรูนได้ หรือก็คือเพิ่มดาวนั่นเอง


โหมดต่างๆให้เล่นเพียบเยยย......


เป็นเกมดูดชีวิตจริงๆ เพราะมีโหมดให้เข้าไปเล่นเยอะมาก บางโหมดเข้าได้ไม่จำกัดรอบในแต่ละวันด้วย เพียงแค่รอรีจำนวนครั้งในการเข้าร่วมเท่านั้น ก็สามารถเข้าไปหาของ เก็บไอเทมได้อย่างเรื่อยๆเลยทีเดียว หรือจะท้าทายด้วยการปีนหอคอยเรื่อยๆยิ่งสูงเท่าไหร่รางวัลที่ได้ก็ยิ่งมีค่ามากขึ้นเท่านั้น ทำให้เราสามารถพัฒนาทีมฮีโร่ของเราได้เก่งไวขึ้นนั่นเองง....


เล่นสบายๆไปกับระบบ ออโต้ต่อสู้ และ ออโต้สกิล!


อีกหนึ่งระบบที่ผมชอบเอามากๆ เพราะผมเป็นพวกขี้เกียจมานั่งกดเล่นเองอย่างเกมที่ต้องคอยฟาร์ม ซึ่งฮีโร่ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะช่วยในการฟาร์มได้สะดวกแล้ว สามารถใช้ระบบออโต้เล่นผ่านด่านให้ได้อีกด้วย เพราะมันสามารถตั้งให้เปลี่ยนคิวฮีโร่เองได้ และเรียกพวกมาสนับสนุนแบบออโต้ได้ แต่ใช่ว่าจะสบายๆเสมอไปนะ เพราะถ้าหากด่านไหนที่เรายังไม่ผ่าน ก็จะไม่สามารถใช้ระบบสกิลออโต้ได้ แน่นอน หึหึ จะบู๊ไปฟันสดกับบอสโดยไม่อัดสกิลเลยมันก็กระไรอยู่ เพราะฉะนั้น เรามานั่งกดสกิลเองในครั้งแรกก็ถือว่าดี และเมื่อผ่านแล้วถึงจะใช้งานสกิลออโต้ได้ล่ะนะ ก็ฟาร์มได้สบายๆแล้วว...


สมาคมกิลด์ที่ไม่ได้มีไว้เท่ห์ๆ!!


ไม่ได้มีไว้เท่ห์จริงๆกับระบบกิลด์ของเกมฮีโร่ เพราะอะไรนั้นน่ะหรอ มันมีอะไรๆให้ทำยังไงล่ะ อย่างหอคอยกิลที่พวกเราในกิลด์ต้องร่วมแรงร่วมใจผ่านหอไปให้ได้ในระดับสูงๆเพื่อของรางวัล และยังมีร้านค้าที่สามารถเก็บแต้มไปแลกไอเทมต่างๆได้อีกด้วย ก็อย่างที่เห็นๆยังมีโหมดที่ยังไม่เข้ามาอีกจ่อคิวให้ได้ไปสัมผัสกัน ถือว่าทำได้ดีมากเพราะยังคงให้ความสำคัญกิลด์อยู่นั่นเอง


มาดูความเห็น ข้อดี-ข้อเสีย ที่ผมมองกันบ้าง!!
-ข้อดี-
• เกมนี้เป็นเกมที่สามารถเล่นเรื่อยๆได้ทั้งวันไม่มีเบื่อไรเลย หากพลังงานไม่หมดซะก่อนนะ
• โหมดต่างๆที่สนุก
• มีระบบเอื้ออำนวยความสะดวก ที่ตอบความต้องการของผู้เล่นได้ดี
• มีฮีโร่หลากหลายมาก ให้เลือกปั้น และสะสม
• เอฟเฟคที่อลังการและสวยงามใช่ย่อย!

-ข้อเสีย-
• เล่นแรกๆอาจลำบากนิดหน่อย เพราะหาตัวมอนดีๆมาตีบวกฮีโร่ ยากนิดนึง
สรุปคะแนน 8/10 รวมๆอยู่ในระดับที่โอเคมากๆเลย อยากให้มาลองเล่นกันดู!


อ่านรีวิวแล้วก็ไปดาวน์โหลดเกมมาเล่นกันได้เลยตามลิ้งค์ด้านล่างนี้!


 

และมาเข้าร่วมกลุ่ม พูด-คุย เกมกันได้นะที่ลิ้งค์ด้านล่าง จิ้มๆ!!


กำลังโหลด...