Review สามก๊กซาก้า จอมราชันย์อหังการ!

Playulti 26 Feb 2016, 12:59:23
ข่าวเกมมือถือ


          ถ้าหากว่าพูดถึงสามก๊กคงอดคิดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับพงศาวดารที่สำคัญของชนชาติจีน และถูกนำมาทำเป็นเกมส์บ่อยครั้งมากที่สุดเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ ด้วยเสน่ห์ความสนุกและบางช่วงบางตอนที่มีความสำคัญ ซึ่งนำทัพโดยเล่าปี่ผู้ซึ่งเป็นวีรบุรุษที่สุดจะเมตตาได้ร่วมสาบานเป็นพี่น้องสหายรบกับกวนอู และเตียวหุย ร่วมกันออกรบเคียงบ่าเคียงไหล่กันตั้งแต่การไล่จอมโจรผ้าเหลือง จนกระทั่งรวมทั้งสามก๊กเป็นประเทศเดียว

          บัดนี้ทางบริษัท i9Games บินตรงจากจีนเพื่อมาเปิดความสนุกในเมืองไทยบนมือของท่านผ่านระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ให้คุณได้สนุกในเวอร์ชั่นภาษาไทยพร้อมดื่มด่ำกับเสน่ห์ของเรื่องราวสามก๊ก

ดาวน์โหลดเกมนี้


ชื่อเกม : Samkok Saga
ผู้พัฒนา : i9Games
ประเภท : Strategy

  


เริ่มเล่นเกม

         เราจะถูกสวมบทบาทเป็นเด็กหนุ่ม (หรือสาวแล้วแต่เพศที่ผู้เล่นตั้ง) เข้ามาในโลกของสามก๊ก โดยมีอิ๋งผิงคอยช่วยเหลือนำทางให้เราเป็นเจ้าเมืองที่คุมบังเหียนสู้กับสงครามมหากาพย์ที่ยิ่งใหญ่นี้ ไม่ได้มีเพียงแค่คุณคนเดียวที่อยู่ภายในโลกแห่งนี้นะ ต้องระวังตัวด้วยหล่ะสหาย อาจจะมีบุคคลไม่ทราบฝ่ายเข้ามาลอบโจมตี บุกยึดทรัพย์ เมื่อเลเวลผู้เล่นสูงมากขึ้น



          Gamplay เป็นแนว Strategy Battle Arena 2D โดยจะให้ผู้เล่นจัดทีมว่าจ้างเหล่าขุนพลทั้งหลายที่อยู่ในเรื่องสามก๊ก อย่างเช่น จูล่ง, เล่าปี่, เตียวหุย เป็นต้น โดยที่ขุนพลทั้งหลายนั้นจะมีความสามารถแยกย่อยกันมากมายตามความถนัดของตัวละคร อย่างเช่นการตีบุกทะลวงที่ยอดเยี่ยม หรือสนับสนุนทหารที่ออกสู้รบข้างหน้าขุนพล


           บทตะลุยเนื้อเรื่องของเกม จะแบ่งออกเป็น 3 โหมดการเล่นใหญ่ ๆ โดยมีเนื้อเรื่องหลัก, ตำแหน่ง, และอาวุธ แต่ละโหมดการเล่นก็ย่อมได้รับรางวัลแตกต่างกันออกไปดังนี้

- EXP โหมดนี้สำหรับเล่นเนื้อเรื่องหลักที่เราจะได้ค่าประสบการณ์ผู้เล่นเอง
- ตำแหน่ง โหมดนี้เราจะพาขุนพลของเราออกล่าโจรเพื่อของรางวัลนำมาอัพระดับขุนพลให้เก่งมากยิ่งขึ้น
- อาวุธ โหมดนี้เราต้องพาขุนพลของเราปล้นอาวุธเพื่อนำมาให้ขุนพลของเราใช้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น


          ฉากต่อสู้ เราจะคอยควบคุมตัวละครขุนพลที่เราได้ว่าจ้างมาให้ใช้ความสามารถของตนเองแล้วแต่ความถนัดของแต่ละขุนพล อยู่ที่ผู้เล่นจัดการ ทั้งนี้เมื่อทัพหน้าของศัตรูโล่ง การจัดรูปขบวนจะเป็นการล้อมตีทั้งหน้าและหลังศัตรู ในทางกลับกันถ้าหากของเราโล่งด้วยจะโดนเช่นกัน ระวังด้วยหล่ะ!


       งานบู๊เสร็จสิ้น งานบุ๋นย่อมมา เมื่อเราทำศึกเป็นเราต้องเก่งบริหารด้วย ตัวเกมจะให้เราบริหารจัดการทรัพยากรต่าง ๆ ภายในเมือง เพื่อสำหรับการออกรบที่ยอดเยี่ยม โดยศูนย์กลางจะอยู่ที่ปราสาท สามารถอัพเกรดสถานที่ต่าง ๆ ภายในเมืองเพื่อให้จัดเก็บ หรือสร้างได้มากขึ้น อย่าลืมอัพเกรดกันหล่ะ


          ขุนพลเป็นกุญแจหลักของชัยชนะเราจำเป็นต้องว่าจ้างเหล่าทหารหาญมาช่วยเราออกรบนำทหารไปต่อสู้ ระบบเกมจะแบ่งเกรดเช่นกันเริ่มที่ 1 ดาวถึง 5 ดาวเพื่อบ่งบอกความสามารถขุนพลที่เก่งกาจ ผู้เล่นสามารถอัพเกรด และเลื่อนต่ำแหน่งโดยการหาของจากการดรอปภาระกิจที่ปล้นมาได้ในโหมดเนื้อเรื่องที่กล่าวมาข้างต้น


          ภารกิจประจำวันก็มีนะ สามารถเข้าไปร่วมสนุกกับภารกิจโดยกิจกรรมประจำวันเหล่านี้จะมีเงื่อนไขตามที่กำหนดทั้งเรื่องของเลเวล และเวลาผู้เล่นคงต้องลองสัมผัสสักครั้งหนึ่งแล้วหล่ะ สิ่งที่ได้กลับมานั้นอาจจะเป็นของเลอค่า หรือของสำคัญที่จะช่วยทำให้ขุนพล หรือทรัพยากรของท่านดีขึ้น ปลอดภัยขึ้นก็เป็นได้


เรามาดูการเล่นเกมจริงจากช่อง Wizard1st กันดีกว่า


ทำไมคุณต้องเล่น?
         
คอวางแผนการรบไม่ควรพลาดแน่นอน ผู้เล่นต้องวางแผนจัดสรรปันส่วนเพื่อให้กองทัพของคุณมีทรัพยากรเพียงพอต่อการออกรบ และกระบวนการรบที่ต้องคิดหนัก ๆ เพื่อให้ได้รับชัยชนะง่ายดาย

           ประการที่สองนั้นคือเรื่องราวสามก๊กเป็นเรื่องที่น่าติดตามอย่างยิ่งเราจะได้รู้ถึงการเดินทางต่อสู้ที่ยาวนานของตัวละครหลักที่เราถูกสวมบทบาทให้เดินตามรอยในโลกของสามก๊ก

ความคิดเห็นส่วนตัว
          ส่วนตัวแล้วคิดว่าเกมนี้น่าเล่นอยู่ในระดับที่ว่าสูบเวลาพอสมควรเลยแหล่ะ เนื่องจากความสนุกนั้นเกิดจากการทำสงครามด้วยการตั้งแผนเพื่อโจมตีศัตรู แย่งชิงทรัพยากรมาเป็นของตน เพื่อพัฒนาศักยภาพการรบต่อไปให้ดียิ่งขึ้น และสะสมขุนพลเท่ ๆ ที่มีมากมาย ผมเองก็เคยอ่านเรื่องสามก๊กมาก่อน ดังนั้นไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผมถึงชอบเกมนี้เป็นพิเศษ เลยอยากให้ผู้อ่านที่เข้ามาดูรีวิวนั้น ได้ลองสัมผัสดูสักครั้ง มาถึงการให้คะแนนด้วยความเห็นของผมก็อยู่ให้ระดับ 7/10 นั้นเอง 7 นั้นมาจากระบบตัวเกมที่มีความท้าทายพอสมควรนั้นเอง ผมก็ชอบเกมท้าทายนี้ซะด้วย ลองโหลดมาเล่นดูกันหล่ะ!

Fanpage Facebook : https://www.facebook.com/SamkokSaga

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...