Respawn เผย Star Wars Jedi: Fallen Order มีความคล้ายคลึงกับ Sekiro: Shadows Die Twice

Playulti 29 Jul 2019, 07:59:06
ข่าวเกม PC

ยังคงมีเรื่องให้พูดถึงก่อนวางจำหน่ายกันเยอะสำหรับ Star War Jedi: Fallen Order ผลงานชิ้นล่าสุดของทีมพัฒนา Respawn Entertainment ที่ปรับโฉมรูปแบบการเล่นของเกมนี้ให้กลายเป็น Single Player อย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดได้มีการสัมภาษณ์จากนิตยสาร EDGE Magazine ฉบับเดือนกันยายน ที่กล่าวถึงแรงบันดาลใจของเกมนี้นั้นมาจาก Sekiro: Shadows Die Twice ผลงานเกม Action RPG สุดโหดหินจากค่าย From Software

Stig Asmussen ผู้กำกับของเกมนี้กล่าวว่า เขานั้นเป็นแฟนตัวยงของค่าย From Software ตั้งแต่สมัยเกม King's Field โดยภาคที่สองนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในเกมโปรดตลอดการของเขา แต่ไม่ใช่เพราะจะทำเกมให้เหมือนกับ King's Field II หรือพยายามจะทำเกมแบบนั้นด้วยตัวเอง แต่มันมีความหมายมากกว่านั้น ซึ่งนั้นคือสิ่งที่เราเรียนรู้จากความสนุกในการเล่นกับมัน ทาง Jason de Heras ผู้ออกแบบการต่อสู้ของเกมได้กล่าวว่า ตัวเกม Sekiro: Shadows Die Twice มีส่วนคล้ายคลึงกับตัวเกม Star Wars Jedi: Fallen Order เป็นอย่างมาก ซึ่งมันจะมีความแตกต่างจากตัวเกม Sekiro หน่อยตรงที่ เกมของเรานั้นจะไม่มีหลอด Stamina ฉะนั้นจะปล่อยให้โจมตี จะกลิ้งหลบ หรือทำอะไรก็ได้ที่เราอยากจะทำโดยไม่ต้องคำนึงถึงค่า Stamina เลย และ AI จะเป็นตัวบอกคุณว่าคุณควรจะทำอะไรต่อไป 

de Heras ได้กล่าวเพิ่มอีกว่า ตัวเกมมันจะยืนยันกับเราว่าสิ่งที่คุณทำนั้นจะไม่มีขอบเขตในด้านของการต่อสู้ ดังนั้นคุณจะสามารถต่อสู้กับ AI ในรูปแบบต่างๆ ได้มากขึ้น ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะมันจะทำให้เราเรียนรู้กับตัวเกมได้ง่ายยิ่งขึ้น และที่สำคัญ Respawn Entertainment จะใส่โหมด Photo และ New Game Plus เข้าไปด้วย ตัวเกม Star Wars Jedi: Fallen Order มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายน ศกนี้ทั้งเวอร์ชั่น PC [Origin], PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งมีให้เลือกวางจำหน่ายแพ็คเกจ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,699 บาท และ Deluxe Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 2,149 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิ๊กที่นี่

ที่มาข่าว: https://www.dualshockers.com/star-wars-jedi-fallen-order-similar-to-sekiro-shadows-die-twice/

กำลังโหลด...