Paralives เกมแนว Life Simulation น้องใหม่ ที่ชาวซิมต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

Playulti 20 May 2020, 12:26:56
ข่าวเกม PC

Paralives เกมแนว Life Simulation ที่ชาวเกมเมอร์หลายคนในตอนนี้กำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากนี่จะเป็นเกมรูปแบบเดียวกับซีรี่ย์ The Sims ที่ให้ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละคร, สร้างบ้าน และใช้ชีวิตอยู่ภายในเมืองจำลองที่มีประชาชน NPC คนอื่นๆ ด้วยได้ ซึ่งเกมดังกล่าวก็ได้เปิดตัวมาแล้วนับตั้งแต่ปี 2019 แต่ตอนนั้นยังไม่เป็นที่ฮือฮาอะไรมาก เนื่องจากยังเป็นการเปิดตัวโชว์กราฟิก และการตกแต่งบ้านเล็กน้อยภายในเกมเท่านั้น แต่ล่าสุดนี้ ทางผู้สร้างก็ได้ปล่อยวิดีโอเป็นเวลา 1 นาที 44 วินาที เพื่อโชว์การตกแต่งตัวละครออกมาแล้ว โดยมันเป็นวิดีโอที่ทำให้เห็นระบบที่น่าสนใจต่างๆ เยอะอย่างมากเลยทีเดียว


สำหรับภายในวิดีโอนี้ ก็จะแสดงให้เห็นเลยว่าตัวเกมจะมีความคล้ายคลึงกับซีรี่ย์ The Sims มากจริงๆ แต่มันก็มีอะไรหลายอย่างที่ทำออกมาได้ดีกว่าด้วย ไม่ว่าจะเป็น ระบบมุมกล้องในการเล่นที่ดูมีอิสระสูง, การแต่งตัวละครที่ผู้เล่นต้องกดไปตรงตู้เสื้อผ้าแล้วไม่ต้องผ่านหน้าดาวน์โหลดอะไรเลย, การตั้งค่าชุดที่จะใส่เพื่อกิจกรรมต่างๆ, การปรับความสูงให้ตัวละครได้อย่างง่ายดาย และการปรับสีผมที่ทำได้ละเอียดมากๆ ซึ่งยิ่งเมื่อเราลองกลับไปดูภายในคลิปตัวอย่างก่อนๆ ที่ผู้สร้างเผยออกมา มันก็ยิ่งสร้างน่าสนใจเป็นของตัวเองมากกว่าเดิมขึ้นไปอีก โดยจะมีอะไรกันบ้าง มาดูกันเลย!

คลิปโชว์การตกแต่งบ้านสุดสวยงามภายในเกม


คลิปโชว์ตกแต่งสีผม และตกแต่งของจำพวกเสื้อผ้า หรืออุปกรณ์เสริมเสน่ห์โดยเฉพาะ



คลิปโชว์การวางเฟอนิเจอร์ชิ้นเล็กที่ทำได้อิสระมาก และการปรับแต่งเฟอนิเจอร์ที่ทำให้ผู้เล่นจะยิ่งสร้างสรรค์ได้มากกว่าเดิม


จากคลิปข้างต้นที่ให้ชมกันทั้งหมดนี้ จะเห็นได้เลยว่าแม้เกม Paralives จะได้แรงบันดาลใจมาจากซีรี่ย์ The Sims เป็นส่วนใหญ่ แต่เกมของพวกเขาก็ถือว่ามีเอกลักษณ์ให้ว้าวมากสุดๆ เลยทีเดียว ซึ่งเจ้าเกมนี้ก็ยังได้ถูกพัฒนาโดยทีมงานเพียงแค่ "4 คน" เท่านั้น และก็ยังถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่เปิดให้เหล่าเกมเมอร์ได้ระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Patreon เพื่อให้เกมสามารถพัฒนาได้จนสำเร็จ ซึ่งในปัจจุบันนี้ พวกเขาก็ได้รับทุนมากกว่า 20,000 ดอลล่าร์ (ประมาณ 6 แสนบาท) ต่อเดือนเลยทีเดียว ใครที่สนใจจะระดมทุนบ้างก็สามารไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

เกม Paralives ยังคงไม่มีแผนวางจำหน่ายอย่างใดในตอนนี้ แต่เกมดังกล่าวก็จะลงบนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam อย่างแน่นอนแล้ว ซึ่งก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่าซีรี่ย์ The Sims จะมีคู่แข่งเป็นเกมที่พัฒนามาด้วยทีมงาน 4 คนหรือไม่!

ที่มาข่าว: Youtube
ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...