NHN จัดการโหด ไล่แบน ID ผู้กระทำผิดกฎร่วม 3,000 กว่า ID เนื่องจากใช้ช่วยโปรแกรมช่วยเล่น

Playulti 13 Feb 2011, 14:51:47
ข่าวเกม PC

ทำเอาผู้เล่นหลายคนท้อใจจะเลิกเล่นกันหลายคนเลยค่ะหลังจากที่อยู่ๆเกมออนไลน์สุดเมพ! ประจำปี 2011 อย่างเกมTERA: the Exiled ofArborea ถูก iRobot เข้าถล่มเซอร์เวอร์ร่วม 2อาทิตย์ซึ่งทำให้คนที่แอนตี้เรื่องโปรแกรมช่วยเล่นถึงกับจะเลิกเล่นกันเลยทีเดียวค่ะโดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงแผนที่ท้ายๆของเลเวล 45 -50 จะมีสถานที่เก็บเลเวลคนเดียวได้อยู่ไม่กี่จุดและทำให้เกมเมอร์บางส่วน ( ซึ่ง 99%เป็นคนต่างชาติ ) เอาเปรียบผู้เล่นด้วยกันเองโดยการสร้างโปรแกรมช่วยเหลือขึ้นมา ให้ตีมอนสเตอร์เอง เก็บของเองและหาเงินโดยที่ไม่ต้องทำอะไรมากนอกจากปล่อยตัวละครทิ้งไว้และที่สำคัญถึงแม้ว่าแผนที่ดังกล่าวจะเป็นแผนที่ PK ก็ตามเมื่อเราฆ่าตัวละครนั้นตายมันก็จะกลับมาตีมอนสเตอร์ที่จุดเดิมเสมออีกด้วย( หน้าด้านหน้าทนจริงๆ )ทำให้เรื่องดังกล่าวถึงหูผู้ให้บริการ TERA:the Exiled of Arborea อย่าง NHN เข้า จึงมีการประชุมและลงโทษสูงสุดด้วยกันแบน IDผู้กระทำผิดร่วม 3,331 ID

หลังจากที่ NHNได้ลงโทษไปในวันแรกทำให้แผนที่ดังกล่าวจากเดิมที่มี iRobotอยู่เยอะมากไม่ว่าจะเดินไปไหนก็เจอ กลับหายและบางตาไปในที่สุดก็ถือได้ว่าเป็นการแก้ไขเฉพาะหน้าที่ดีมากๆ ซึ่งจากข้อมูลที่ทีมงาน Playinterได้ไปพูดคุยกับเพื่อนๆเกมเมอร์ชาวไทยที่เลเวลอยู่ในระดับดังกล่าวและสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ปรากฎว่าเป็นเรื่องจริง!ที่มีผู้เล่นบางกลุ่มทำตัวเอาเปรียบผู้เล่นคนอื่นอย่างให้อภัยไม่ได้แถมเพื่อเราไปฆ่าตัวละครคนที่เปิด iRobot มันยังมาด่าคนที่ฆ่าซะงั้น( อ้าวมรึง...เลวไงเขาเลยฆ่า สาดดด!)และที่สำคัญบุคลลที่เปิดโปรแกรมช่วยเล่นทั้งหลายไม่ใช่ประเทศไหนนอกจากประเทศจีน ตามคำบอกเล่าของเกมเมอร์ชาวไทยที่ไปพบเห็นเพราะจากคำพูดและชื่อตัวละครบ่งบอกความเป็นจีนได้อย่างไม่สงสัยกันเลยทีเดียวค่ะซึ่งเหตุการณ์ล่าสุดในเวลานี้พวกเหล่า iRobotทั้งหลายบางตาจนเรียกว่าแทบจะไม่มีในแผนที่ดังกล่าวแล้วซึ่งอย่างน้อยก็ทำให้คนที่เกลียดเจ้าพวกโปรแกรมช่วยเล่นได้กลับมาเล่นเกมTERA: the Exiled of Arborea ได้อย่างสบายใจแล้วค่ะก็น่าแปลกนะคะเกมสนุกๆที่ใช้สมองในการวางแผนร่วมไปถึงทีมเวิร์คอย่างเกมTERA: the Exiled ofArborea ยังจะมีพวก iRobot อีก!เฮ้อ...น่าเศร้าใจจริงๆ -_-

ส่วนข่าวต่อ มาที่เกี่ยวข้องกับเกมTERA: the Exiled ofArboreaก็คงจะเป็นข่าวที่สื่อต่างประเทศอยู่เจ้าหนึ่งได้โจมตีและติเกี่ยวกับระบบเกมทั้งหมดของ TERA: the Exiled ofArborea ซึ่งสื่อเจ้านี้ก็ได้กล่าวถึงเกมนี้ว่า"เป็น เกมที่คิดว่าน่าจะตายเร็วกว่า AION แน่นอนก็เพราะว่าระบบหลายๆอย่างยังไม่ค่อยสมดุลไม่ว่าจะเป็นทั้งอาชีพแต่ละอาชีพโดยเฉพาะอาชีพสายสนับสนุนอย่าง Mysticที่ดูจะโกงจนเกินหน้าเกินตาจนทำให้อาชีพอย่าง Priestไม่ค่อยมีความสำคัญสักเท่าไหร่ ถึงอาชีพ Priest จะมีสกิล Healเพื่อๆในสมาชิกปาตี้ได้รุนแรงก็ตามแต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้มันดูน่าสนใจขึ้นสักเท่าไหร่อีกจุดหนึ่งที่อยู่ๆก็มาปรับเปลี่ยนกันดื้อๆคงเป็นระบบเศรษฐกิจจากเดิมที่เงินผู้เล่นใหม่หรือเก่าก็สามารถหาเงินมาใช้ได้ไม่ยากเย็นนักด้วยการขายไอเทมประเภทชุดเกราะ อาวุธให้กับ NPCแต่อยู่ๆก็มีการปรับเปลี่ยนขึ้นมาทำให้เมื่อขายกับ NPCมีราคาตกลงจนน่าใจหาย ซึ่งถามว่ามันเป็นเรื่องดีไหม ดี!แต่ไม่ใช่มาปรับเปลี่ยนเอาตอนเข้าสู่ระบบการเก็บค่าบริการรายเดือนซึ่งมันเป็นการกระทำที่ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่หลายๆอย่างของตัวเกมก็อยากให้ปรับปรุงและแก้ไขไปในทางที่ดีขึ้นเชื่อได้ว่าตัวเกม TERA: the Exiled of Arboreaจะมีอะไรที่น่าสนใจมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน"TERA:the Exiled of Arboreaสำหรับนัทเองถ้าถามหนูนัทก็ค่อยข้างเห็นด้วยในหลายๆอย่างที่สื่อเจ้านี้ได้ติชมเกมก็หวังเช่นกันค่ะว่าแพทซ์ในอนาคตจะมีระบบหลายๆอย่างให้ดีขึ้นค่ะ

กำลังโหลด...