"KINGDOM HEARTS Unchained x" เปิดตำนานนิทานดิสนีย์ !!

Playulti 24 Apr 2016, 20:00:30
Review Game Mobile


       โลกของดิสนีย์ มันคือโลกที่น่าหลงใหล และเต็มไปด้วยความฝันมากมาย ซึ่งมันคงจะดีไม่น้อยหากเราสามารถผจญภัยไปยังโลกของดิสนีย์ได้อย่างในเกม "KINGDOM HEARTS Unchained x" กับเรื่องราวการผจญภัยไปยังโลกต่างๆ ในการ์ตูนของดิสนีย์ เพื่อที่จะช่วยเหล่าตัวละครเอกในเรื่องนั้นๆ ให้ฝ่าอุปสรรคไปให้ได้ !!!


ชื่อเกม : KINGDOM HEARTS Unchained x
ผู้พัฒนา : SQUARE ENIX INC 
เรท : 3+
ประเภท : Turn-Base RPG
รองรับระบบ : Android 4.0.3 + / iOS 7.0 +
ขนาดของเกม : 1.11 GB

ดาวน์โหลดเกม

 


ผจญภัยดินแดนโลกแห่งดิสนีย์.......

       KINGDOM HEARTS Unchained x เป็นเกมแนว Turn-Base RPG จากค่าย SQUARE ENIX INC ซึ่งเมื่อก่อนเคยเปิดให้บริการบน PC (Web Browser) และ Smartphone ต่างๆ ในฝั่งญี่ปุ่นไปแล้ว และด้วยความร้อนแรงของตัวเกมที่เหล่าผู้เล่นทั้งหลายต่างยอมรับ ทางค่ายผู้พัฒนาก็พร้อมที่จะเปิดให้บริการตัวเกมใหม่อีกครั้งในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ซึ่งได้เปิดให้บริการมาแล้วตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2559 และสำหรับเกม KINGDOM HEARTS ในภาคนี้ผมขอการันตีเลยว่า เพื่อนๆ หรือแฟนเกมซีรีย์นี้จะต้องถูกใจมันอย่างแน่นอน !!!



ลักษณะตัวเกม

       ภายในเกม เราจะได้ผจญภัยไปยังโลกการ์ตูนเรื่องต่างๆ ของดิสนีย์ โดยเราจะได้พบกับกับเหล่าตัวละครคุ้นหน้าคุ้นตามากมายตามแต่เนื้อเรื่องในเรื่องราวของโลกนั้นๆ ซึ่งการผจญภัยในครังนี้เราจะได้ "สร้างตัวละคร" ของเราขึ้นมาเอง โดยเราสามารถปรับเปลี่ยนตัวละครได้ตั้งแต่ชุด, เครื่องประดับ, ทรงผม, ใบหน้า จนไปถึงสีผมหรือสีผิวเลยเชียวละ


 เมื่อเปิดเกมมา เราจะสามารถเลือก "กลุ่ม" อยู่ได้ โดยจะมี 5 กลุ่มด้วยกัน คือกลุ่ม หมีหมาจิ้งจอกม้ายูนิคอร์นพญาเสือ, และ งูจงอาง ซึ่งแต่ละกลุ่มจะไม่มีความแตกต่างอะไรกันมากนัก แต่ในหนึ่งอาทิตย์จะมีการจัดอันดับของกลุ่มเหล่านี้ ว่ากลุ่มไหนมีคะแนนอยู่สูงสุดในสัปดาห์นั้นๆ 


 สำหรับตัวละครจากโลกดิสนีย์จะมาในรูปแบบของเหรียญหรือ "Medals" ซึ่งระบบการต่อสู้ในเกมนี้เราจำเป็นที่จะต้อง "เซ็ต Medalsเอาไว้ก่อน โดย Medals แต่ละชิ้นจะมีพลังโจมตี ท่าไม้ตาย และชนิดที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเราสามารถที่จะเซ็ต Medals สูงสุดได้ 5 ชิ้นเท่านั้น


 โดยตอนแรกเราจะสามารถเซ็ต Medals ได้เพียง 3 ชิ้นเท่านั้น และถ้าหากเราต้องการที่จะเซ็ต Medals ให้ได้มากกว่า 3 ชิ้น เราจำเป็นที่จะต้องปลดล๊อคช่องที่เหลืออีก 2 ช่องเสียก่อน โดยการจะปลดล๊อคช่องเหล่านี้ได้ เราจำเป็นที่จะต้องทำการ "ตีบวกคีย์เบลด" ของเราเสียก่อน ซึ่งการตีบวกในแต่ละระดับ จะใช้ไอเทมจนไปถึงจำนวนที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าเราตีบวกสำเร็จ เราก็จะได้พลังโจมตีที่แข็งแกร่งขึ้นมากกว่าเดิมอีกด้วย


 นอกจากระบบตีบวกคีย์เบลดแล้ว ยังมี "ระบบอัพเลเวล Medals" ซึ่งจะต้องใช้การย่อย Medals ในการเพิ่ม EXP ให้แก่ Medals ที่เราต้องการ โดยระบบเลเวลของ Medals ถือเป็นระบบที่มีความจำเป็นอย่างมากในเกมนี้ เพราะยิ่ง Medals มีเลเวลที่สูงขึ้นเท่าไหร่ พลังความสามารถของเราก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น


 แล้วเมื่อ Medals ต่างๆ ทำการอัพเลเวลของพวกมันจนถึงระดับสูงสุดแล้ว Medals เหล่านั้นหากจำนวนดาวยังไม่เต็ม 6 ช่อง มันยังสามารถที่จะ "เปลี่ยนร่าง" หรือเพิ่มดาวให้แข็งแกร่งขึ้นมากกว่าเดิมได้อีกด้วย โดยการเปลี่ยนร่างของ Medals นอกจากจะเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาตัวละครใน Medals และค่าสถานะของ Medals นั้นๆ แล้ว ยังเป็นการเพิ่มระดับท่าไม้ตายประจำ Medals นั้นๆ อีกด้วย แต่ทั้งนี้ Medals จะสามารถอัพเกรดตัวเองขึ้นไปจนถึงระดับ 6 ดาวได้เท่านั้น


 นอกจากระบบต่างๆ ที่กล่าวมาในขั้นต้นแล้ว ตัวเกมยังมี "ระบบปาร์ตี้" ที่เราสามารถจะเข้าร่วมกับปาร์ตี้อื่นๆ ที่ผู้เล่นอื่นสร้างขึ้น หรือเราจะสร้างปาร์ตี้ของเราขึ้นมาเองก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้าระบบปาร์ตี้นี้ จะถือเป็นดั่งตัวกลางที่จะทำให้ตัวเรา และเพื่อนๆ สามารถผจญภัยไปยังใลกดิสนีย์พร้อมๆ กันได้


 สำหรับระบบต่อสู้ภายในเกมนี้ จะมาในรูปแบบของเกมกึ่ง Action ผสม Turn-Base เพราะในเกม เราจะได้ผจญภัยไปยังพื้นที่ต่างๆ ที่มีเหล่าศัตรู หรือไอเทมวางไว้แตกต่างกันออกไป ตัวเราจะต้องทำภารกิจที่ถูกวางไว้ในฉากนั้นให้สำเร็จ ถึงจะสามารถผ่านด่านนั้นๆ ไปได้

ภายในหนึ่งด่าน เราจะได้พบศัตรูหรือไอเทมที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้หากเราสามารถศัตรูต่างๆ ได้ เราก็จะได้รับ "เกจท่าไม้ตาย" เพิ่มขึ้น ซึ่งการใช้ท่าไม้ตายต่างๆ เราจะต้องมีเกจพลังที่เพียงพอกับท่าไม้ตายท่านั้นๆ 


 ส่วนการโจมตีปกติ เราสามารถที่จะเลือกรูปแบบการโจมตีได้ 2 แบบด้วยกัน คือ

      ๐  แบบโจมตีตัวเดียว : ใช้การแท็ปหนึ่งครั้ง จะเป็นการใช้ Medals ที่เราเซ็ตไว้หนึ่งชิ้นโจมตีออกมา 
      ๐  แบบโจมตีหมู่ : จะเป็นการสไลด์จากซ้ายไปขวา ตัวเอกของเราจะโจมตีออกมาเป็นท่ากลุ่ม ซึ่งจะใช้ Medals ที่เซ็ตไว้หนึ่งชิ้นโจมตีออกไปเช่นเดียวกัน



แล้วทำไมเราถึงจำเป็นต้องเล่นเกม "KINGDOM HEARTS Unchained x" ด้วยละ ?

 ซีรีย์เกมในตำนาน : KINGDOM HEARTS ถือเป็นอีกหนึ่งในชื่อเกมในตำนานของค่าย SQUARE ENIX INC ซึ่งจับมือกับทาง "Disney" เพื่อที่จะหยิบยกเรื่องราวของเหล่าตัวละครในการ์ตูนดิสนีย์มาเป็นตัวเอกของเกม โดยเนื้อเรื่องของเกมซีรีย์นี้ ใช้ว่าจะสดใสอยู่ตลอด แต่มันยังแฝงอารมณ์ขมขื่น เข้มข้น และหนักหน่วงไว้ในตัวเกมอีกด้วย ซึ่งนั่นคือจุดเด่นหลักที่ทำให้เกมซีรีย์นี้ยังคงอยู่ในใจแฟนเกมทุกผู้คนจนมาถึงปัจจุบัน


 จัดเต็มเหล่าตัวละครที่ใครๆ ต่างหลงรัก : อันนี้ถือเป็นจุดเด่นของเกมเลยก็ว่าได้ เพราะในเกม เราจะได้พบกับเหล่าตัวละครที่ใครๆ ก็ต้องรู้จัก อย่างเช่น มิกกี้เมาส์  โดนัลดักค์ หรือเหล่าตัวละครอีกมากมาย ที่จะมาจัดเต็มแสดงกระบวนท่าในการต่อสู้ให้เราได้เห็น แต่สำหรับเกมนี้ ถึงเราจะไม่ได้พบกับตัวละครจากดิสนีย์ตัวหลักๆ ที่จะออกมาโชว์ลวดลายกระบวนท่าต่างๆ แต่เราก็จะได้สะสมตัวละครจากดิสนีย์แทน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ฟินมากๆ สำหรับเหล่าแฟนๆ ค่ายดิสนีย์


 แต่งเนื้อเรื่องเก่าให้เป็นใหม่ แถมสนุกกว่าเดิม !!! : จากที่เราต้องเข้าไปผจญภัยยังโลกต่างๆ ของดิสนีย์ นั่นทำให้เราต้องเข้าไปยุ่งกับเรื่องราวในโลกของเหล่าตัวละครต่างๆ ในโลกแห่งนั้น จนทำให้เนื้อเรื่องจากปกติของการ์ตูนที่เราเคยได้รับชมกันนั้นเปลี่ยนไปจากเดิม และนั่นแหละ ที่ทำให้ KINGDOM HEARTS มีตัวตนมาจนถึงปัจจุบัน !!


สรุปแล้ว KINGDOM HEARTS Unchained x เป็นอย่างไร ?

      เรื่องแรกที่ผมสนใจเกมนี้ ก็คือความที่มันเป็นเกมจากซีรีย์ชื่อดังอย่าง KINGDOM HEARTS และเรื่องที่สองที่ผมสนใจเกมนี้ก็คือสไตล์กราฟฟิกที่ดูมีเอกลักษณ์ และดูติดตามากกว่าเกมอื่นๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ส่วนเรื่องสุดท้ายเลยก็คือ "เกมนี้มันสนุกครับ" ผมชอบมันมากๆ ผมชอบระบบการสร้างตัวละคร ผมชอบระบบฟอร์มทีมหรือเซ็ตท่าโจมตี ผมชอบการแข่งขันระหว่างกลุ่มต่างๆ ผมชอบการ์ตูนดิสนีย์ทุกเรื่องที่อยู่ในเกมนี้ และที่ชอบมากๆ ก็คือการเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องของตัวเกม ให้ผู้เล่นทุกคนได้มีส่วนร่วมกับเนื้อเรื่องนั้น จนทำให้ผมรู้สึกว่า ผมอยู่ในเรื่องราวเรื่องนั้นจริงๆ



       ด้วยหลายๆ องค์ประกอบของเกมนี้ ถูกจัดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ผมรู้สึกชอบมันมากจริงๆ และอยากให้เพื่อนๆ ได้สนุกกับเกมนี้เหมือนกับที่ผมสนุก ถ้ายังไงผมก็อยากให้เพื่อนๆ ได้ลองดูครับ เพราะตอนนี้ตัวเกมก็มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษออกมาให้เราได้เล่นกันไปแล้ว แล้วเพื่อนๆ จะพลาดเกมดีๆ อย่างนี้ได้อย่างไร.....

► Website หลักของเกม : คลิ๊ก !!
► กลุ่ม facebook คนเล่นในไทย : คลิ๊ก !!!

ต้องการเติมเงินเกมเกาหลี/ญี่ปุ่น คลิก!!

  
วิธีสมัคร Apple ID ประเทศญี่ปุ่น คลิก!! // บริการสมัคร Apple ID ประเทศต่าง ๆ คลิก!!
วิธีเปลี่ยนประเทศของ Google Store คลิก!! // QooApp โปรแกรมดาวน์โหลด Apk สำหรับ Android คลิก!!

กำลังโหลด...