Facebook Gaming ให้คุณสามารถใช้จัดแข่งขัน Esports ขึ้นมาเองได้แล้ววันนี้

Playulti 15 Apr 2020, 12:55:42
ข่าวเกม PC

Facebook Gaming ระบบที่เกี่ยวข้องกับทางด้านอุตสาหกรรมเกมต่างๆ ผ่านทางแพลตฟอร์ม Facebook ไม่ว่าจะเป็นระบบที่ให้เหล่าสตรีมเมอร์มาถ่ายทอดสด หรือให้เหล่าผู้ใช้งานมาค้นหาข่าวเกมมากมาย ได้เพิ่มระบบการจัดแข่งขันด้านเกม หรือ Esports ให้ทุกคนสามารถใช้งานแบบ Early Access ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ววันนี้

สำหรับระบบดังกล่าว ก็ได้ถูกออกแบบมาให้เหล่าผู้ใช้งาน Facebook จะสามารถจัดแข่งขัน Esports ด้วยเกมอะไรก็ได้ โดยยังสามารถตั้งกติกาแข่งขัน, เวลาจัดแข่ง, ถ่ายทอดสด และผลแมตช์การแข่งของเกมนั้นๆ ขึ้นมาเอง เพื่ออธิบายให้ทุกคนเข้าใจได้เลยทันทีเมื่อเห็นผ่าน Facebook Gaming รวมทั้งแต่ละคนที่สนใจ ก็จะสามารถกดขอเข้าร่วมงานได้โดยตรง หรือยังสามารถติดตามการแข่งขันได้ตลอดทั้งกิจกรรม ซึ่งถือเป็นระบบจัดแข่งขันที่ถูกออกแบบมาให้งานได้สะดวกสบายอย่างมาก

เรียกได้ว่าถ้ามีชาวเกมเมอร์บน Facebook ได้เริ่มเห็นระบบนี้กันมากขึ้นตามกลุ่มเกมต่างๆ ก็น่าจะมีการจัดแข่งขัน Esports จากหลายเกมให้พวกเราได้เข้าไปแข่งขันกันมากไม่ใช่น้อย เนื่องจากกลุ่มเกมไทยต่างๆ บน Facebook ก็มีเยอะพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีลูกเล่นอะไรให้คนอยากจัดแข่งขันเพิ่มเข้ามา เนื่องจากตัวจัดแข่งขันยังอยู่ในช่วง Early Access เท่านั้น และจะเป็นประโยชน์ต่อวงการ Esports ในอนาคตมากขนาดไหน

ใครที่สนใจเข้าไปจัดแข่งขัน Esports บน Facebook Gaming ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Facebook Gaming

กำลังโหลด...