Dead Island 2 เปิดตัวอย่างเป็นทางการเผยข้อมูลเกมชุดใหม่ และยืนยัน! ภาคนี้จะไม่ใช่ Open World อีกต่อไป

onkami 25 Aug 2022, 14:56:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์ ภาพยนตร์


หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข้อมูลหลุดมาจากร้านค้า ‘Amazon’ ทั้งวันวางจำหน่าย, ภาพภายในเกม และ เนื้อเรื่องในภาคนี้กับ “Dead Island 2” เกมออนไลน์ Co-op แนวเอาตัวรอด [Survival] ผสมกลิ่นอายความสยองขวัญ [Horror] ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Dambuster Studios ล่าสุดในงานเกมโชว์ Gamescom Opening Night Live ก็ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกับตัวเกมเพลย์ที่จัดหนัก จัดเต็มให้แฟน ๆ ได้รับชมกัน ซึ่งในเวลานี้สื่อต่างประเทศหลายเจ้าก็ได้ทดสอบตัวเกมกันไปแล้ว ก็เลยมีข้อมูลอัปเดตใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมาฝากกันค่ะ


 
โดยตัวเกม “Dead Island 2” จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ทั้งหมด 6 ตัวละคร ที่มีบุคลิกภาพและทักษะต่าง ๆ ที่แตกต่างกันออกไป โดยเราสามารถที่จะเล่นออนไลน์กับเพื่อนในรูปแบบ Co-op ได้สูงสุด 3 คนด้วยกัน ส่วนรูปแบบเกมเพลย์เรียกว่าเถื่อน ดิบ เลือดสาด อย่างแน่นอน ตามมาด้วยระบบ “Fury Mode” ที่จะเกิดขึ้นเมื่อผู้เล่นบาดเจ็บจากการติดเชื้อไวรัสจากซอมบี้ ปกติแล้วคนที่ติดเชื้อจะกลายร่างเป็นซอมบี้กระหายเลือด แต่ตรงกันข้ามกับเรา เพราะมันทำให้เรามีพลังโจมตีที่เหนือมนุษย์เรียกว่าซอมบี้จะกลายเป็นขนมทันทีเมื่อถูกเราสังหารเมื่ออยู่สถานะนี้ค่ะ


 
ส่วนรูปแบบเกมเพลย์นอกจากจะเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว โจมตีด้วยการเตะ การหลบหลีก หรือการกระโดดไปมาได้อย่างเต็มที่ ยังมีการโจมตีในรูปแบบอื่น ๆ อีกไม่ว่าจะเป็นการขว้างอาวุธที่ถืออยู่ในมือ เช่น ดาบกระจาย, ระเบิดมือ และอื่น ๆ อีกเพียบ ส่วนระบบค่าความเหนื่อยล้า (Stamina) ภาคนี้ยังคงมีเหมือนเดิมแต่ปรับปรุงให้ไม่ลดง่ายเหมือนภาคที่ผ่านมา ผู้เล่นจะไม่ต้องหยุดเพื่อพักหายใจอยู่บ่อย ๆ อีกแล้ว นอกจากนี้ในการต่อสู้หลายครั้งเราสามารถใช้สภาพแวดล้อมโดยรอบให้เกิดความเสียหายได้รุนแรงมากกว่าเดิม 


 
ใน “Dead Island 2” เรายังคงสามารถอัปเกรดอาวุธให้มีความหลากหลายและสร้างความเสียหายได้มากกว่าปกติ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งตัวพ่นไฟไว้บริเวณด้านบนของอาวุธก็จะทำให้เราโจมตีได้รุนแรงมากขึ้น ภาคนี้ได้มีการเพิ่มระบบที่เรียกว่า “Skill Deck” การ์ดแต่ละมีความสามารถให้กับตัวละครที่แตกต่างกันออกไป โดยตัวละคร 1 ตัวสามารถจัดการ์ดได้ตามความเหมาะสมขึ้นอยู่กับผู้เล่นอยากให้ตัวละครมีความสามารถพิเศษแบบไหนกันบ้าง สุดท้ายเหล่าซอมบี้ในภาคนี้ก็มีหลากหลายแบบตั้งแต่ซอมบี้ธรรมดาไปจนถึงซอมบี้ระดับ Boss ที่แข็งแกร่งมาก ๆ เป็นต้น


 
โดยทางคุณ David Stenton ผู้กำกับเกม และ คุณ James Worral ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของเกม “Dead Island 2” เผยข้อมูลที่น่าสนใจเอาไว้ว่า
 
“ ตัวเกมในภาคนี้จะไม่ใช่เกมแบบเปิดโลกกว้าง Open World เหมือนภาคแรก แต่จะเป็นการแบ่งออกไปเป็นรูปแบบพื้นที่เขตต่าง ๆ แทน แต่ละเขตก็จะมีขนาดพื้นที่ให้สำรวจเล็ก กลาง ใหญ่ สลับไปกัน ด้วยความที่เนื้อเรื่องในภาคนี้เล่าเป็นแบบเส้นตรง ก็จะส่งผลทำให้เราจะเข้าไปพื้นที่ใหม่ ๆ ได้ต่อเมื่อเราทำเควสต์เนื้อเรื่องไปถึงแล้วเท่านั้น ส่วนพื้นที่เก่า ๆ เราสามารถกลับไปได้ตลอดเวลา ”
 
สำหรับตัวเกม “Dead Island 2” มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2023 ทั้งแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Epic Games Store, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X|S และ Google Stadia

Source : คลิกที่นี่ , คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...