Blizzard เปิดตัว Path to Pro ยกระดับความก้าวหน้าของนักกีฬา Overwatch ระดับมืออาชีพ!

Playulti 01 Dec 2017, 12:38:51
ข่าวเกม PC

ด้วยกระแสของการแข่งขันกีฬา eSports ที่กำลังครึกโครมอยู่ในขณะนี้ ทำให้มีหลายต่อหลายคนฝึกฝนฝีมือและใฝ่ฝันที่จะเป็นนักกีฬาระดับมืออาชีพกันดูบ้าง ซึ่งเกม FPS รูปแบบใหม่ขวัญใจเกมเมอร์อย่าง Overwatch จากทางค่าย Blizzard Entertainment เองก็ได้เล็งเห็นความสำคัญในด้านนี้เหมือนกัน ล่าสุดก็ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดของระบบ Path to Pro ระบบลีคสำหรับผู้เล่นที่ต้องการจะก้าวเข้ามาสู่การเป็นนักกีฬา Overwatch ระดับมืออาชีพอย่างเต็มตัว โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ


1. Overwatch League



ลีคการแข่งขันระดับสูงสุดของ Overwatch ที่จะเริ่มการแข่งขันในเดือนมกราคม 2561ที่จะถึงนี้


2. Overwatch Contenders



ลีคสูงสุดสำหรับคนทั่วไปโดย Overwatch Contenders จะเริ่มต้นการแข่งขันในเดือนมีนาคม 2561 ที่จะถึงนี้สำหรับ Overwatch Contenders เป็นการรวมเอาลีคระดับภูมิภาคที่มีอยู่แล้วอย่าง Overwatch APEX, Overwatch Premier Series และ Overwatch Pacific Championship ให้มาอยู่ภายใต้รายการ Overwatch Contenders โดยเปลี่ยนชื่อเป็น Contenders Korea, Contenders China และ Contenders Pacific เป็นต้นพร้อมทั้งเปิดตัวรายการ Contenders ในอีก 2 ภูมิภาคใหม่ล่าสุดคือออสเตรเลีย และ อเมริกาใต้และเมื่อรวมกับรายการ Contenders เดิมที่มีอยู่แล้วในอเมริกาเหนือ และ ยุโรปจะทำให้มีรายการ Overwatch Contenders ทั้งสิ้น 7 ภูมิภาคด้วยกันคือ


-Contenders Korea

-Contenders China

-Contenders Pacific

-Contenders Australia

-Contenders South America

-Contenders NA

-Contenders EU


ภายใน 1 ปีทั้ง 7 ภูมิภาคนี้จะทำการแข่งขันกัน 3 ซีซั่นซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับผู้เล่นได้พิสูจน์ตัวเองและพัฒนาฝีมือของตัวเองมากกว่าที่เคยพร้อมทั้งช่วยให้แมวมองของทีมจาก Overwatch League แบบ Mickie เห็นผลงานและดึงตัวผู้เล่นไปร่วมทีมได้อีกด้วยนะ


3. Overwatch Open Division



ลีคเปิดสำหรับผู้เล่นที่สนใจทำทีมเพื่อแข่งขันในระดับที่จริงจังขึ้นซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนมกราคม 2018 โดยจะมีขึ้นใน 7 ภูมิภาคเช่นเดียวกับ Overwatch Contenders ในช่วงปิดฤดูกาลของรายการซึ่ง Contenders4 ทีมที่ทำผลงานดีที่สุดใน Open Division ของแต่ละภูมิภาคจะถูกเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน Contenders Trials ทัวร์นาเมนต์ 8 ทีมเพื่อหาทีมตกชั้น-เลื่อนชั้นสำหรับ Overwatch Contenders ในซีซั่นถัดไปโดยรายการนี้จะเริ่มต้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 


นับว่าเป็นความพยายามครั้งยิ่งใหญ่ของ Blizzard และ Overwatch ที่ต้องการจะยกระดับการแข่งขัน eSports ให้มีความใกล้เคียงลีคกีฬาระดับอาชีพมากขึ้นและสร้าง ecosystem ให้ปูเส้นทางผู้เล่นหน้าใหม่ขึ้นมาเป็นมืออาชีพได้ชัดเจนขึ้น


Reference: https://goo.gl/yto55b

กำลังโหลด...