Albion Online เกมออนไลน์น่าเล่นกำลังจะกลายเป็นเปิดให้เล่นฟรีในเร็วๆ นี้

Playulti 22 Mar 2019, 14:09:01
ข่าวเกม PC

Albion Online เกมออนไลน์น่าเล่นตามสไตล์ Sandbox กำลังจะกลายเป็นเกมฟรีในเร็วๆ นี้

Albion Online ถือเป็นอีกหนึ่งเกมแนว MMORPG ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งยอดขายและคำวิจารณ์ รวมไปถึงอัพเดตแพทช์ปรับปรุงประสิทธิภาพตัวเกมอย่างต่อเนื่อง แถมยังเปิดให้เล่นข้ามแพลตฟอร์มบนโทรศัพท์มือถือ (Android และ iOS) จึงทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมจากผู้เล่นไม่เสื่อมคลาย แต่ทว่าด้วยความที่ทีมผู้พัฒนาตั้งราคาขายสูงเกินไป ผู้ที่มีกำลังทรัพย์น้อยต่างก็เอื้อมไม่ถึง แถมรู้สึกว่าเอาเงินดังกล่าวไปจ่ายกับเกมฟอร์มยักษ์จะคุ้มค่ากว่า ผลที่ตามก็คือจำนวนผู้เล่นที่เริ่มทยอยลดลงเรื่อยๆ 

ซึ่งล่าสุดดูเหมือนว่าทีมผู้พัฒนา Sandbox Interactive รับรู้ผลกระทบที่ตามมา จึงทำให้ตัดสินใจเปลี่ยนรูปแบบให้บริการ Paid To Play [ซื้อแล้วซื้อเลย] กลายมาเป็น Free to Play [เล่นฟรีไม่เสียเงิน] แทน เพื่อขยายฐานผู้เล่นให้กว้างขึ้นและช่วยให้ตัวเกมเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นในอนาคต โดยจะเริ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบให้บริการ ในวันที่ 10 เมษายนที่จะถึงนี้ เวลา 17.00 น. (เวลาตามประเทศไทย) 

Albion Online เกมออนไลน์น่าเล่นตามสไตล์ Sandbox กำลังจะกลายเป็นเกมฟรีในเร็วๆ นี้

ในอีกทางหนึ่งใครเพื่อนๆ ที่เคยซื้อตัวเกมไปแล้ว ไม่ว่าจะทั้งชุด Starter Pack - Legendary Pack หรือ Epic Pack ก็ตาม ทีมผู้พัฒนาจะมอบเงิน 1,000 Gold , การใช้สิทธิ์พิเศษ Claimable Premium เป็นเวลา 3 วัน และสัตว์พาหนะ Specter Wolf จิตวิญญาณของหมาป่า Direwolf มาใช้ขับขี่เดินทาง เป็นต้น ของเหล่านี้ถือเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณที่อุดหนุนและคอยสนับสนุนทีมผู้พัฒนาอยู่ตลอดเวลา สามารถรับได้ง่ายๆ ด้วยการเข้า Login ตัวเกมระหว่างวันที่ 1 -10 เมษายน ณ วันใดวันหนึ่งก็ได้ 

นอกเหนือไปกว่านั้นตัวเกมปล่อยแพทช์อัพเดตเนื้อหาชุดใหม่ที่มีชื่อว่า “Oberon” ที่จะนำเพื่อนๆ มาเปิดหูเปิดตาลองสิ่งใหม่ๆ อย่างเช่น ออกผจญภัยตามหาดันเจี้ยนลับแลที่ถูกปิดผนึกด้วย Hidden Entrances กระจายอยู่ทั่วแผนที่ โดยที่ไม่รู้เลยว่าภายในดันเจี้ยนลับแลมีความแตกต่างจากดันเจี้ยนทั่วไป นั้นก็คือ เมื่อเราตายหรือไม่ก็เข้าใหม่อีกรอบหนึ่ง ทุกส่วนของดันเจี้ยนจะถูกสุ่มใหม่ทั้งหมด 

และเพื่อไม่ให้พวกเราหลงทางเวลาสำรวจดันเจี้ยน จะมีระบบสนับสนุน Dungeon Maps ไว้ตรวจสอบว่าดันเจี้ยนไหนสำรวจไปแล้วเอย ดันเจี้ยนต่อไปอยู่ตรงไหนเอน แถมตอนนี้ตัวเกมเต็มไปด้วยมอนสเตอร์ชนิดใหม่, กล่องสมบัติแบบใหม่ และ Gear ชุดใหม่นับไม่ถ้วน ที่สำคัญยังปรับปรุง Tutorial หรือระบบสอนการเล่นให้เข้าใจง่ายขึ้นอีกด้วยค่ะ

Albion Online เกมออนไลน์น่าเล่นตามสไตล์ Sandbox กำลังจะกลายเป็นเกมฟรีในเร็วๆ นี้

Albion Online เป็นเกมแนว MMORPG Sandbox สไตล์แฟนตาซียุคกลางในรูปแบบอนิเมชั่นการตูนฝรั่งน่ารักๆ ระบบเกมเพลย์จะไม่เน้นคลาสต่อสู้และเลเวลตัวละครแต่อย่างใด เราสามารถเลือกได้เองเลยว่าจะเล่นสายไหน โดยดูไปที่สกิลอาวุธ, สกิลไอเทม, อาวุธและชุดเกราะที่แตกแขนงหลายสาขาให้เราปรับแต่งตามใจชอบได้ร้อยกว่าแบบ พร้อมระบบคราฟอุปกรณ์ต่างๆ ไว้อัพเกรดที่สกิลอาวุธและสกิลไอเทม

ยิ่งกว่านั้นเพื่อนๆ สามารถซื้อเกาะทำฟาร์มเป็นของตนเอง ปลูกผักผลไม้ ตกปลาหาเลี้ยงกินยังชีพ และอื่นๆ อีกมากมายให้เล่นกัน แต่เราอาจจะต้องขยันฟาร์มของเป็นพิเศษสักหน่อยนะคะ มิหนำซ้ำต้องเข้าใจภาษาอังกฤษระดับกลางๆ ในการสื่อสารกับชาวต่างชาติเวลาลงไปตีมอนสเตอร์กับพวกเขาเป็นกลุ่มนะจ๊ะ ตอนนี้ตัวเกมกำลังลดราคาใน Steam ถึง 34% ก่อนจะสิ้นสุดลงในวันที่ 3 เมษายนที่จะถึงนี้

Albion Online เกมออนไลน์น่าเล่นตามสไตล์ Sandbox กำลังจะกลายเป็นเกมฟรีในเร็วๆ นี้
ที่มาข่าว https://albiononline.com/en/news/albion-online-goes-free-to-play
ที่มาภาพ : https://albiononline.com/en/update/Oberon
https://store.steampowered.com/app/761890/Albion_Online/

กำลังโหลด...