Albion อัพเดท Darian Content มีอะไรบ้างไปดูกัน

Playulti 06 May 2016, 17:34:21
ข่าวเกม PC


Developer Talk #3 อัพเดท Darian และเข้าสู่ Beta Phase 2 ของ Albion Online

   Albion Online เกมออนไลน์ Hack&Slash สุด Hardcore ที่กำลังได้รับการจับตามมองอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ทางทีมผู้พัฒนาได้ออกมาพูดถึงอนาคตของเกมและการอัพเดท Content ใหม่ “Darian” ซึ่งใน Developer Talk #3 นั้น Game Director คุณ Roben Henkys และ Creative Director คุณ Jörg Friedrich ได้ออกมาพูดคุยถึงสิ่งที่ได้รับการเพิ่มเติมเข้ามาอย่าง Biome ใหม่ๆ การปรับแต่ง Content เดิมอย่าง Morgana Faction รวมถึงการปรับยกระบบหลายๆอย่างเสียใหม่ และข่าวร้ายเกี่ยวกับการ Wipe ที่จะเกิดขึ้นแน่ๆในอนาคต Albion Online สามารถเล่นได้ทั้ง PC Windows, Mac, Linux และ Android เรียกได้ว่าเป็นเกมแบบ Cross-Platform ของจริงเลยทีเดียว ส่วนใครที่สนใจก็ติดตามได้ที่ Official ได้เลย ตัวเกมตอนนี้ยังเป็น Beta อยู่ ซึ่งต้องมีการซื้อ  Founder Pack ถึงจะเข้าร่วมเล่นเกมในช่วง Beta ได้นะครับ


   ในการพูดคุยถึงอัพเดท Darian และการเข้าสู่ Beta Phase 2 ครั้งนี้ คุณ Jörg Friedrich Creative Director ได้พูดถึงการปรับปรุงเรื่องของ Biome หรือ สภาวะแวดล้อมต่างๆของโลก Albion Online ที่จะมีการเพิ่มเข้าไปใหม่ถึง 5 Biome ด้วยกันนั่นก็คือ Mountain, Highland, Steppe, Forest และ Swarm โดยตอนนี้ทางทีมพัฒนาได้เริ่มต้นที่ Swarm ก่อน และใกล้จะเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย คุณ Jörg Friedrich ยังย้ำอีกว่าพวกเขาไม่ได้แก้ไขแผนที่ดั้งเดิม แต่เป็นการทำแผนที่ใหม่ๆเพื่อให้สอดคล้องกับ Biome นั้นๆที่เพิ่มเข้ามา ไม่ใช่เพื่อแค่บรรยากาศแต่รวมถึง Gameplay ด้วย ซึ่งคุณ Roben Henkys ได้กล่าวเสริมว่า ตัวเกมหลังจากการอัพเดท Darian นั้น บรรยากาศต่างๆแทบจะแตกต่างออกไปเหมือนคนละเกมเลยทีเดียว



   ระบบการต่อสู้ก็เป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เช่นกัน คุณ Roben Henkys ได้พูดถึง Spell ใหม่ๆที่ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่กับแค่อาวุธอีกต่อไป และยังมีอีกหลายๆทักษะที่ยังไม่มีให้เห็นหรือได้ลองกันใน Beta ปัจจุบัน ดังนั้นการอัพเดทครั้งนี้จะน่าสนใจมากๆเลยทีเดียว การปรับแต่ง Morgana Faction เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาในอัพเดทนี้ โดยในการอัพเดทครั้งนี้จะเจาะจงไปที่ Monster ต่างๆเพื่อให้การต่อสู้ไม่นั้นไม่น่าเบื่อ ไม่ใช่แค่การเดินเข้าไปประชิดตัวแล้วต่อสู้กัน แต่ผู้เล่นจำเป็นต้องวิ่ง หรือหาตำแหน่งในการต่อสู้ไปเรื่อยๆด้วย ทั้งนี้ทีมพัฒนาได้มีการเพิ่ม Furniture ใหม่ที่มีภาพลักษณ์ไปในรูปแบบของ Morgana Faction ให้ผู้เล่นได้หามาปรับแต่งพื้นที่ของตนเองเป็นของรางวัลหลังจากการผจญภัยใน Morgana Dungeon อีกด้วย





   อัพเดท Darian นั้นยังมีการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ Economy ของเกมด้วยเพราะใน Albion Online เส้นทางของ Economy จะเป็นไปตามทางของผู้เล่น และการที่จะเรียนรู้ทักษะใดทักษะหนึ่งจะทำให้มีของที่ Craft แล้วไม่รู้จะใช้ทำอะไรอยู่เต็มไปหมด พอเอาไปลงขายในตลาดก็ไม่มีคนสนใจเพราะใครๆก็ Craft กันขึ้นมา ทางทีมพัฒนาจึงได้เพิ่มระบบ Study System เข้ามาแก้ไขในจุดนี้ ซึ่งระบบนี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถนำสิ่งของที่ไม่ต้องการมา “ทุบทิ้ง” ได้ตามจุด Crafting Station แต่ละที่เพื่อรับค่าประสบการณ์และสิ่งของกลับคืนมาบางส่วน ระบบนี้จะช่วยให้สินค้าในตลาดไม่ล้นจนเกินไปและราคาของอุปกรณ์บางตัวจะอยู่ในระดับที่คงที่ Learning Point หรือ LP ก็ได้รับการปรับแก้ไขยกระบบใหม่ด้วยเช่นกัน โดยการปรับแต่งครั้งนี้ตั้งใจให้ผู้เล่นที่มีเวลาเล่นไม่มาก หรือ เหล่าผู้เล่นที่เก็บสะสม LP ไว้มากๆ ได้ใช้ประโยชน์จาก LP ที่สะสมไว้พวกนั้นด้วย อย่างเช่นการเอาไปปลดล๊อค Achievement ต่างๆ เพียงแต่ว่าต้องใช้ LP ในการปลดล๊อคมากกว่าปกติเสียหน่อย และสุดท้ายคงเป็นเรื่องของการ Wipe ข้อมูลตัวละครทั้งหมดจะมีแน่ๆในอนาคตก่อนหน้าการเริ่ม Beta Phase 2 หรืออาจจะช่วงปลายๆ Summer ก็เป็นได้ ทั้งนี้หลังจากการทดสอบระบบต่างๆจนเป็นที่น่าพอใจแล้ว ก็ยังคงมีการ Wipe เพื่อก้าวตัวเกมเข้าสู่ Beta ขั้นต่อๆไปด้วยเช่นกัน ใครที่สนใจจะเข้าร่วมทดสอบก็ลองตัดสินใจกันดูนะครับ



   ทั้งหมดนี่ก็เป็นการพูดถึงอัพเดทใหม่ Darian ของ Albion Online ที่กำลังใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วนะครับ น่าเสียดายที่ทางทีมพัฒนายังไม่ได้พูดถึงวันอัพเดทที่ชัดเจน แต่จากหลายๆสิ่งที่พูดถึง ทำให้เห็นได้ชัดว่าตัวเกมนั้นได้มีการปรับปรุง และวางแผนในอนาคตไว้ไกลมากทีเดียว อย่างน้อยๆก็แผนที่ตามสภาวะแวดล้อม Biome ใหม่ๆที่ยังไม่ได้พูดถึงอีกถึง 4 Biome ด้วยกัน เพื่อนๆที่สนใจก็ติดตามข่าวสารกันต่อไปนะครับ

ที่มา: mmorpg
Official Website
Official Facebook Page






กำลังโหลด...