ALPHA Red Book หนึ่งเดียวจากไทย!! สู่การแข่งขันสนามต่อสู้ระดับโลกใน EVO 2018

Playulti 02 Aug 2018, 03:38:08
ข่าวเกม PC

Esport

     ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาเพื่อนๆ คงได้ติดตามข่าวของนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยที่ได้มีโอกาสเข้าไปแข่งขันชิงเหรียญทองในรายการ 9th Esports World Championship 2017 ของผู้จัดจาก สหพันธ์อีสปอร์ตนานาชาติ หรือ IeSF ก็คงจะคุ้นชื่อกันดีกับสุดยอดนักกีฬาชาวไทยอย่าง "Book" นพรุจ เหมภมร ที่ในตอนนั้นสร้างชื่อเสียงให้คนไทยจากการคว้าเหรียญเงินให้คนไทยได้สำเร็จ ทำเอาช่วงเวลานั้นมีสื่อจากประเทศไทยหันมาให้ความสนใจการแข่งขันอีสปอร์ตมากขึ้น แถมหลังจากนั้นทาง กกท. ก็ได้ประกาศให้การแข่งขันเกมคือกีฬาชนิดหนึ่งในเวลาต่อมานั่นเอง


     หลังจากที่ Book ได้สร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยในครั้งนั้นก็ได้ตระเวนแข่งขันในรายการต่างๆ มากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดทางสังกัดชื่อดังจากไทยอย่าง Alpha Red ได้จับมือเซ็นสัญญากับเจ้าตัวเป็นที่เรียบร้อย พร้อมสนับสนุนให้ไปแข่งขันชิงชัยในรายใหญ่ของต่างประเทศ โดยที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดคงหนีไม่พ้นการส่ง Book ลุยเดี่ยวในรายการ EVO 2018 เป็นคนแรกและคนเดียวจากไทยในรายการนี้ที่ได้บินไปแข่งขันถึง LAS VEGAS, NEVADA ในระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคม 2018 

Esport

    อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้ออกมาโพสเฟสบุ๊คส่วนตัวก่อนออกเดินทางว่า "ขอบคุณต้นสังกัด ALPHA RED ที่ช่วยสนับสนุนเขาให้สามารถเข้าร่วมรายการอันยิ่งใหญ่ระดับโลกแบบนี้" อีกทั้งยังเล่าให้ฟังอีกว่าสมัยก่อนเคยใส่เสื้อทีมดังไปแข่งขันรายการต่างๆ เพื่อให้เจ้าของสังกัดมาสนใจและเซ็นสัญญากับเขา ซึ่งอันที่จริงแล้วเขายอมรับเลยว่าฝีมือต่างหากที่จะทำให้คนอื่นยอมรับนั่นเอง

Esport

     Evolution Championship Series หรือที่เรารู้จักกันในนาม EVO เป็นรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่และเปรียบได้กับโอลิมปิกในวงการเกมต่อสู้เลยทีเดียว  โดยรายการนี้จะมีผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมารวมตัวเพื่อทำงานแข่งขันชิงแชมป์ในเกมต่อสู้ชั้นนำของโลก อาทิ Tekken 7, Street Fighter V, Super Smash Bros. และ Dragon Ball Fighter Z เป็นต้น โดยเงินรางวัลของรายการนี้จะมอบให้กับผู้เล่น TOP 8 ขึ้นไปซึ่งจะคิดเงินรางวัลจากสัดส่วนของผู้เล่นที่ลงทะเบียนแข่งขันและเสียค่าธรรมเนียม โดยที่ผ่านมามีเกมชื่อดังที่เงินรางวัลสูงมากๆ อาทิ

- Evo 2016 (Street Fighter V) เงิินรางวัล  $101,070

- Evo 2017 (Street Fighter V) เงิินรางวัล  $76,250

- Evo 2015 (Tekken 7)  เงิินรางวัล  $34,580

- Evo 2017 (Tekken 7)  เงิินรางวัล   $27,860


กำลังโหลด...