Baldur's Gate 3 เกม RPG ว่าที่ Game of the Year ประจำปี 2023 เผยยอดขายบน Steam ทะลุ 5.2 ล้านชุดแล้ว!

onkami 21 Aug 2023, 13:58:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ถูกจับตามองในการเข้าชิงรางวัล The Game Award for Game of the Year ประจำปี 2023 เป็นที่เรียบร้อยไปแล้วกับ “Baldur's Gate 3” ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Larian Studios เกมออนไลน์ RPG ที่ผู้เล่นทั่วโลกต่างให้การยอมรับ และสื่อต่างประเทศหลายเจ้าต่างชื่นชมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งตัวเกมได้รับกระแสแบบปากต่อปาก จนทำให้ตอนนี้ตัวเกมมียอดวางจำหน่ายเฉพาะแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam กวาดไปแล้วมากกว่า 5,200,000 ชุดทั่วโลก ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยจากสถานทูตเบลเยี่ยมประจำสาขาประเทศจีนเผยว่า 



“ ตัวเลขที่ถูกพูดถึงยอด 2,500,000 ชุด มาจากผู้เล่นที่ซื้อเล่นในช่วง Early Access แล้วเมื่อตัวเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ตัวเกมก็ทำยอดเพิ่มอีก 2,700,000 ชุด ”



สื่อต่างประเทศอย่าง ‘Tech4Gamers’ ก็ลงความคิดเห็นเอาไว้ว่าตัวเลขยอดขายที่มีเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam ถือว่าสูงมาก ๆ ด้วยความที่ตัวเกม “Baldur's Gate 3” มันเป็นเกมเฉพาะกลุ่มมาก ๆ แต่ยอดขายกลับสวนทางกัน อีกทั้งนี่ยังเป็นเพียงแค่ยอดวางจำหน่ายเฉพาะแพลตฟอร์ม PC จากร้านค้าของ Steam (ยังไม่นับ GOG กับ GeForce Now) ในเดือนถัดไปก็น่าจะมียอดวางจำหน่ายที่สูงมากกว่านี้ เพราะตัวเกมจะวางจำหน่ายของแพลตฟอร์ม PlayStation 5 นั่นเองค่ะ



สำหรับคนที่ไม่รู้จักแฟรนไชส์ Baldur's Gate มาก่อน เราจะมาอธิบายความสนุกของเกมนี้กันแบบเข้าใจง่าย ๆ กันว่ามันสนุกยังไง ตัวเกม “Baldur's Gate 3” เป็นเกมแนว RPG ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครที่มีทั้งหมด 12 คลาส 46 คลาสย่อย ออกผจญภัย รวบรวมเหล่าเพื่อน ๆ ซึ่งเรียกว่า Companion และยังสามารถสร้างความสัมพันธ์กับ Companion ที่อิสระมาก ๆ ใครที่ใฝ่ฝันว่าอยากจะร่วมรักกับเผ่าพันธุ์ที่นอกเหนือจากมนุษย์เกมนี้เปิดกว้างและตามใจมาก ๆ



นอกจากนี้ตัวเกมยังมีความน่าสนใจอื่น ๆ อย่างเช่น ระบบเนื้อเรื่องที่ไม่เป็นเส้นตรง มีแตกแขนงและทางเลือกมากมาย ซึ่งว่ากันว่าตัวเกมใส่บทสนทนาเอาไว้มากถึง 2 ล้านบท และคัตซีนที่ยาวรวมกันถึง 75 -100 ชั่วโมง พร้อมกับกราฟิกและเอฟเฟ็กต์ที่แฟนเกม RPG ตะวันตกคุ้นเคย และผู้เล่นหลายคนต่างยกย่องว่าเกมนี้อาจจะเป็นหนึ่งในเกมท้าชิงรางวัล Game of The Year ของปีนี้เลยก็ว่าได้ ตัวเกม “Baldur's Gate 3” วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam, GOG, GeForce Now และ PlayStation 5 สนนราคา 1,799 บาท บอกเลยว่าคุ้มสุด ๆ!

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...