ลืออีกแล้ว! PS5 Pro ใช้โค้ดเนมชื่อ Trinity จากหนังเรื่อง The Matrix และจะวางจำหน่ายปลายปี 2024

onkami 22 Jul 2023, 17:31:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์ ข่าว IT & Gadget IT & Gadget

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีที่ทาง Microsoft ออกมาเปิดเผยว่าทาง Sony Interactive Entertainment กำลังจะเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 Slim และ PlayStation 5 Pro ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดมีข้อมูลจาก คุณ Tom Henderson นักข่าวสายเกมจากสื่อต่างประเทศ InsiderGaming ได้เปิดเผยว่า “เครื่องเกม PlayStation 5 Pro มีรหัสโค้ดเนมที่ใช้ชื่อว่า Project Trinity” ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกนะคะที่ทาง Sony ใช้ชื่อตัวละครจากภาพยนตร์เรื่อง The Matrix มาเป็นโค้ดเนมมาก่อน อาทิเช่น Neo ก็เป็นโค้ดเนมของ PlayStation 4 Pro หรือ Morpheus เป็นโค้ดเนมของ PlayStation VR 1 ดังนั้นไม่แปลกเลยที่ชื่อของ Trinity จะถูกนำมาใช้กับเครื่อง PlayStation 5 Pro



นอกจากนี้คุณ Tom Henderson ยังเผยอีกว่า Project Trinity (PlayStation 5 Pro) พัฒนามาตั้งแต่ต้นปี 2022 แล้ว โดยเครื่องต้นแบบ (Dev Kit) มีแผนจะส่งไปยังสตูดิโอพัฒนาเกมต่าง ๆ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ และมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2024 ในด้านของสเปกเครื่องคร่าว ๆ เผยว่าใช้ชิปที่มีชื่อว่า Viola การแสดงผลในความละเอียด 4K จะดีขึ้น เฟรมเรตที่แสดงผลก็จะสูงกว่าเดิมและนิ่งขึ้น เมื่อเปิดใช้งาน Ray Tracing ภาพที่ได้ก็จะสวยกว่าเดิม และยังเล่นเกมในความละเอียดแบบ 8K ในโหมด Performance ได้ด้วย 



ส่วนเรื่องที่ทาง Microsoft ออกมาพูดว่า Sony Interactive Entertainment กำลังจะวางจำหน่าย PlayStation 5 Slim ด้วย คุณ Tom Henderson ก็บอกว่าตนยังไม่เคยได้ยินข่าวเรื่องนี้เลย มีแต่เครื่อง PlayStation 5 รุ่นที่สามารถถอนหัวอ่านแผ่นได้เท่านั้น งานนี้ก็ต้องมาดูกันว่าข่าวลือดังกล่าวจะเป็นจริงเท็จแค่ไหนค่ะ

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่

กำลังโหลด...