Warner Bros. Games และ NetEase เปิดให้บริการ Harry Potter: Magic Awakened พร้อมกันทั่วโลกแล้ววันนี้

onkami 29 Jun 2023, 09:44:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์ ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไป


วันนี้ (27 มิถุนายน 2023) ทางบริษัท Warner Bros. Games และบริษัท NetEase Inc. ได้ประกาศเปิดให้บริการเกม "Harry Potter: Magic Awakened" ที่เกมเมอร์หลายคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอย โดยตัวเกมจะเป็นลักษณะ Free-to-Play ที่เป็นแนว RPG ผสมผสานกับระบบสะสมการ์ด พร้อมกับธีมในโลก Wizarding World ซึ่งเข้าเล่นได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้เล่นในหลาย ๆ ภูมิภาคสามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ฟรี ทั้งมือถือระบบ iOS ผ่าน App Store และระบบ Android ผ่าน Google Play ครับ


ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://harrypottermagicawakened.onelink.me/swOZ/4qa8jl8v

ในส่วนของตัวเกมเป็นการพัฒนาและจัดจำหน่ายร่วมกันระหว่างบริษัท Warner Bros. Games และ NetEase Games โดยเกม Harry Potter: Magic Awakened ยังเป็นผลงานเกมล่าสุดที่ปล่อยออกมาภายใต้การดูแลของ Portkey Games ที่รับหน้าที่สร้างเกมมือถือหน้าใหม่นี้ขึ้นมาและประสบการณ์ด้านวิดีโอเกมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลก Wizarding World ที่นำพาผู้เล่นมาเป็นแกนหลักในการผจญภัยของตัวเอง



ขณะเดียวกัน คุณ David Haddad ประธานบริษัท Warner Bros. Games ได้กล่าวว่า 

“เนื่องในโอกาสที่เกม Harry Potter: Magic Awakened ได้เปิดให้เล่นพร้อมกันทั่วโลก ทางเราได้ร่วมมือกับ NetEase เพื่อขยายโลก Wizarding World มาสู่ผู้เล่นบนแพลตฟอร์มมือถือทั่วโลก กับงานอาร์ตของเกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการออกแบบเกมที่ชวนให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศ เพื่อรุกตลาดฝั่งประเทศจีนด้วย ซึ่งวงการเกมมือถือนั้นยังคงเป็นส่วนสำคัญของแผนกลยุทธ์การตลาดของเรา และด้วยเกมเพลย์อันน่ามหัศจรรย์ของเกม ตัวเกม Harry Potter: Magic Awakened จึงถูกเนรมิตขึ้นมาเพื่อแฟน ๆ โดยเฉพาะ และเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้หนึ่งในแฟรนไชส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรานี้เติบโตต่อไปเช่นกัน”

เช่นเดียวกับคุณ Ethan Wang รองประธานอาวุโสของบริษัท NetEase Inc. ที่กล่าวเสริมว่า 

“จากเมคานิกอันซับซ้อนของระบบการ์ดสะสม จนถึงสไตล์งานอาร์ตของเกม ทางเราได้มีการทำงานร่วมกับฝั่ง Warner Bros. Games ในทุก ๆ จุดของการพัฒนาเพื่อให้แน่ใจในคุณภาพของการประยุกต์โลก Wizarding World ในเกม Harry Potter: Magic Awakened ซึ่งตัวเกมประสบความสำเร็จด้วยดีและได้รับเสียงตอบรับที่ดีในหมู่ผู้เล่นปัจจุบัน และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะขอต้อนรับผู้เล่นทั่วโลกทุกคนที่จะเข้ามาร่วมสนุกกันในจักรวาลของโลกเวทมนตร์นี้ครับ”

ตัวเกม Harry Potter: Magic Awakened เป็นเกมแบบ Free-to-Play ที่มีระบบการ์ดสะสมกับระบบมัลติเพลเยอร์ที่ผู้เล่นจะได้ประลองการ์ดเกม ซึ่งแฝงด้วยการใช้กลยุทธ์และได้สวมบทบาทแบบเกมแนว RPG โดยไทม์ไลน์ในเกมจะเป็นช่วง 10 ปีให้หลังนับจากศึก Battle of Hogwarts ทั้งนี้ ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์การศึกษาการเป็นพ่อมดและดำเนินเรื่องราวของเกมที่แสนจะตราตรึง พร้อมด้วยเหล่าตัวละครอันคุ้นหน้า รวมถึงตัวละครหน้าใหม่ที่จะมาปรากฏตัวในเกมด้วย

เมื่อผู้เล่นดำเนินเนื้อหาไปจนถึงจุดหนึ่ง พวกเขาจะเรียนรู้เวทมนตร์ที่สามารถร่ายผ่านการ์ดได้ ผู้เล่นจะต้องควบคุมการใช้เวทมนตร์เหล่านี้ ตลอดจนคิดค้นกลยุทธ์เฉพาะตัวและนำมาผนวกกันเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ โดยผู้เล่นต้องเรียนรู้ว่าควรร่ายเวทอะไร และใช้งานตอนไหน ขณะที่เมื่อลุยไปเรื่อย ๆ ก็จะพบกับบททดสอบที่ท้าทายมากขึ้น รวมทั้งต้องดวลฝีมือกับผู้เล่นอื่น และฝึกฝนเวทมนตร์ของตัวเองตลอดการผจญภัยนี้ด้วย

ฟีเจอร์สำคัญของเกมจะประกอบไปด้วย
◘ ประสบการณ์ชีวิตในฐานะนักเรียนของฮอกวอตส์ เริ่มจากการปรับแต่งตัวละครและรับไม้กายสิทธิ์ รวมถึงเข้าร่วมพิธีสวมหมวกคัดสรร เพื่อเลือกบ้านที่จะได้ไปอยู่ และบินไปรอบ ๆ ฮอกวอตส์ที่จะมีอะไรให้เห็นและทำทั่วโรงเรียนเลย โดยปีแรกนั้น ผู้เล่นจะได้เข้าเรียนศาสตร์พ่อมดที่หลากหลาย อาทิ การทำยาเสน่ห์ ศาสตร์ป้องกันตัวจากเวทสายมืด การดูแลสัตว์วิเศษ ศึกษาประวัติศาสตร์ของเวทมนตร์และการทำนายดวงชะตา ทั้งหมดนี้ล้วนมีเป็นมินิเกมให้เล่นกัน ซึ่งมีเป้าหมายและรางวัลเป็นรูปธรรมด้วย
◘ ผู้เล่นสามารถบันทึกเวทมนตร์ลงในตำราของตัวเองได้กว่า 70 คาถาและนำมาใช้ได้ตั้งแต่วันที่เกมเปิดให้เล่นเลย โดยแต่ละเวทก็จะมีเอฟเฟกต์เฉพาะและคุณประโยชน์ที่แตกต่างกันไป ผู้เล่นสามารถสร้างเด็คของการ์ดพร้อมด้วยการผสมผสานการ์ดที่ไม่มีการจำกัดรูปแบบ สามารถจัดเองได้เลยว่าจะเน้นดาเมจ เน้นการควบคุม หรือจะเน้นสายซัพพอร์ตและป้องกันเพื่อใช้เวทมนตร์ได้ตามแบบฉบับของเราเองก็ได้ และเพื่อการปรับแต่งสไตล์การเล่นได้กว้างขึ้น ผู้เล่นสามารถสวมใส่ Echoes เพื่อบูสต์ค่าพลัง หรือเสริมคุณสมบัติ หรือรับอบิลิตี้ประเภท Passive ได้ เช่นเดียวกับการ์ดประเภท Companion ที่สามารถอัญเชิญสหายร่วมรบที่แข็งแกร่งอย่างเช่น เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ และ รูเบอัส แฮกริด ให้มาช่วยเราระหว่างต่อสู้ได้
◘ โลกในเกมที่มีระบบมัลติเพลเยอร์ที่สนุกสุดยอด ผู้เล่นจะได้เข้ากลุ่มโซเชียลกับผู้เล่นคนอื่นและร่วมสารพัดกิจกรรมพิเศษ เช่น การดูแลไข่มังกร หรือบุกรังบอสเพื่อสู้กับอสุรกายที่แข็งแกร่งอย่าง Thunderbird เป็นต้น ผู้เล่นยังสามารถชวนเพื่อนฝูงมาเต้นรำกันผ่านมินิเกมในชมรมเต้นรำได้ด้วย อีกทั้งได้พบปะกับพ่อมดและแม่มดอีกมากมายขณะที่สำรวจตรอกไดแอกอน หรือเข้าร่วมชั้นเรียนกับเพื่อน และอื่น ๆ อีกมากมาย
◘ เนื้อเรื่องในเกมมีการแต่งขึ้นมาใหม่ โดยมีทั้งตัวละครหน้าเก่าและใหม่ของซีรีส์ Harry Potter มาปรากฏตัวกันพร้อมหน้า พร้อมทั้งมอบประสบการณ์ของเนื้อเรื่องโฉมใหม่ในโลก Wizarding World ทำให้การใช้ชีวิตในฮอกวอตส์แต่ละปีจะนำมาซึ่งความสดใหม่และการผจญภัยในรูปแบบที่แตกต่างออกไปให้เราได้สำรวจกัน
◘ ที่ชมรมแข่งการ์ด ผู้เล่นสามารถลงประลองฝีมือกับผู้เล่นอื่นได้เหมือนการดวลในโลก Wizarding จริง ๆ พร้อมทั้งใช้ไหวพริบกับพลังความสามารถของการ์ดที่เรามีเพื่อไต่ระดับของตัวเองขึ้นไปอยู่ระดับท็อปบน Leaderboards โดยจะเลือกสู้แบบ 1 vs 1 หรือ 2 vs 2 ก็ได้ ตลอดจนโหมดแข่งขันแบบจำกัดเวลาที่มีให้แข่งด้วยเหมือนกัน
◘ ป่าต้องห้ามเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้เล่นจะเข้าไปผจญภัยแบบลุยเดี่ยวหรือร่วมมือกับเพื่อนแล้วบุกฟันฝ่าไปก็ได้ โดยการผ่านระดับความท้าทายที่สูงขึ้นจะให้รางวัลตอบแทนที่ดีขึ้นตามไปด้วย ยิ่งไปกว่านั้นก็ยังมีเนื้อเรื่องและอสุรกายพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง Centaurs, Acromantulas, Unicorns และอื่น ๆ รอเราอยู่อีกเพียบ

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมของเกม Harry Potter: Magic Awakened สามารถแวะชมได้ที่เว็บไซต์ https://www.harrypottermagicawakened.com/global/ หรือเข้ามาพูดคุยกันผ่านทางแฟนเพจบน Facebook, YouTube และ Discord ก็ได้เช่นกัน

เกี่ยวกับบริษัท Warner Bros. Games
Warner Bros. Games คือบริษัทชั้นนำของโลกที่เป็นทั้งผู้เผยแพร่ ผู้พัฒนา ผู้ถือลิขสิทธิ์ และผู้จัดจำหน่ายคอนเทนต์ด้านบันเทิงเพื่อลงให้กับทุกแพลตฟอร์ม ในจำนวนนี้รวมถึงเครื่องเกมคอนโซล เครื่องเกมพกพา สมาร์ทโฟน และพีซี ซึ่งเน้นทั้งเกมที่พัฒนาโดยบริษัทเอง และเกมที่พัฒนาโดยค่ายเกมที่เป็น 3rd Party ในส่วนของข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Warner Bros. Games สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.warnerbrosgames.com

เกี่ยวกับบริษัท NetEase, Inc.
NetEase, Inc. เป็นบริษัทผู้นำด้านอินเตอร์เน็ตและผู้ให้บริการเกมซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นที่คอนเทนต์ชั้นนำ ด้วยเป้าหมายที่ครอบคลุมเรื่องการขยายระบบนิเวศของวงการเกม โดยบริษัทยังคงพัฒนาและเปิดบริการเกมยอดนิยมที่อยู่มาอย่างยาวนานทั้งบนมือถือและพีซี ทั้งในประเทศจีนและภูมิภาคอื่นทั่วโลกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทยังได้รับการสนับสนุนโดยทีมวิจัยและพัฒนาเกมในเครือที่ใหญ่ที่สุด โดยโฟกัสบนแพลตฟอร์มมือถือ พีซี และคอนโซล ซึ่ง NetEase ได้สร้างสรรค์ประสบการณ์ชั้นนำด้านเกมมิ่ง มอบแรงบันดาลใจแก่ผู้เล่น และสร้างคุณค่าแก่เหล่าคอมมูนิตี้ของเกมไปทั่วโลก ด้วยการทำให้เกิดการเล่นเกมด้วยวัฒนธรรม และการศึกษากับเรื่องเทคโนโลยี พร้อมกันนี้ NetEase ก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงให้การเล่นเกมดูมีความหมาย เพื่อสร้างโลกที่มอบความบันเทิงและสดใสมากขึ้นนั่นเอง

นอกเหนือจากเกมต่าง ๆ แล้ว NetEase ยังมีบริการอื่น ๆ ที่ดำเนินงานโดยหน่วยงานชั้นนำในสังกัดอีกมากมาย อาทิ Youdao บริษัทที่ส่งเสริมทักษะด้านการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรม หรือ Cloud Music แพลตฟอร์มฟังเพลงออนไลน์ที่มีกลุ่มคอมมูนิตี้อันเหนียวแน่น และ Yanxuan แบรนด์ที่ดูแลเรื่องไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค
 
ความเป็นผู้นำตลาดของ NetEase นั้นยังมีแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนโดยใช้เกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลควบคู่ไปด้วย ซึ่งแนวคิดและความมุ่งมั่นนี้เป็นที่ทราบกันดีจากสื่อและอุตสาหกรรมบันเทิงทั่วโลก และยังได้รับเลือกให้อยู่ในดัชนีความยั่งยืนของ Dow Jones เมื่อปี 2022 รวมถึงดัชนีด้านความเท่าเทียมทางเพศจาก Bloomberg ในปี 2023 และได้เรต A จากดัชนีอ้างอิงของบริษัท Morgan Stanley Capital International (MSCI) ด้วย

เกี่ยวกับบริษัท Portkey Games
Portkey Games เป็นสตูดิโอในสังกัดของ Warner Bros. Games ที่รับหน้าที่สร้างเกมมือถือหน้าใหม่นี้ขึ้นมาและประสบการณ์ด้านวิดีโอเกมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลก Wizarding World ที่นำพาผู้เล่นมาเป็นแกนหลักในการผจญภัยของตัวเอง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากงานประพันธ์ดั้งเดิมของ J.K. Rowling อนึ่ง Portkey Games ก็ได้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสร้างตัวเลือกในการเล่าเรื่องของตัวเอง และผจญภัยในโลก Wizarding World ที่มอบประสบการณ์อันแปลกใหม่และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยทางสตูดิโอยังได้สร้างเกมนี้ขึ้นมาเพื่อนำเกมเมอร์และแฟน ๆ มาพบกับประสบการณ์สดใหม่ในด้านเกมมิ่ง และให้ผู้เล่นได้ค้นคว้าเกี่ยวกับเวทมนตร์ของโลก Wizarding World ในรูปแบบที่เพลิดเพลิน ที่ผู้เล่นสามารถกำหนดเรื่องราวของตัวเองในโลก Wizarding World ได้เลย

WIZARDING WORLD, HARRY POTTER and FANTASTIC BEASTS Publishing Rights © J.K. Rowling. HARRY POTTER: MAGIC AWAKENED, PORTKEY GAMES, WIZARDING WORLD, HARRY POTTER and FANTASTIC BEASTS characters, names and related indicia © and ™ Warner Bros. Entertainment Inc. All Rights Reserved.

WB SHIELD: ™ & © Warner Bros. Entertainment Inc. (s23)

กำลังโหลด...