Bungie เปิดตัวเกมใหม่ Marathon แนว Shooting MMO ไซไฟอวกาศลงทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Console

onkami 26 May 2023, 17:03:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ถ้าพูดถึงสตูดิโอ Bungie พูดว่าหลายคนต้องรู้จักในนามทีมผู้พัฒนาเกม “Destiny 2” เกมออนไลน์แนว Action ShootingMMO ชื่อดังที่ออกเนื้อหาเสริม [Expansion] ออกมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งตอนนี้ก็อยู่ภายใต้การดูแลของ PlayStation Studios ที่ล่าสุดในงานอีเวนต์ PlayStation Showcase 2023 ที่ผ่านมาพวกเขาได้จับมือกันเปิดตัวเกมออนไลน์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “Marathon” ซึ่งเป็นผลงานรีบูตของแฟรนไชส์เกมอวกาศของ Bungie ที่เคยวางจำหน่ายออกมาแล้วทั้งหมด 3 ภาค (ภาค 1 ในปี 1994, ภาค 2 ในปี 1995 และภาค 3 ในปี 1996) พร้อมกับย้ำผู้เล่นว่าตัวเกม “Marathon” เวอร์ชันนี้ไม่ใช่ภาคต่อแต่มันคือการปัดฝุ่นใหม่ทั้งหมด!



โดยตัวเกม “Marathon” เคารพเรื่องราวของเนื้อเรื่องและธีมภายในเกมออกมาให้เหมือนต้นฉบับมากที่สุด ผู้เล่นที่ไม่เคยสัมผัสแฟรนไชส์มาก่อนก็สามารถสนุกกับเกมนี้ได้ โดยทีมผู้พัฒนาเผยว่าเกมนี้จะให้กลิ่นอายความเป็นเกมแนว Shooting ประจำสตูดิโอ Bungie ที่มีการออกแบบและดีไซน์ที่สุดในทุก ๆ ทาง ตัวเกมออกแบบมาในรูปแบบ PvP ตั้งแต่เริ่มแรก มันเป็นเกมออนไลน์ไม่มีโหมดเล่นคนเดียว (Single-player) แต่มันจะเล่าเรื่องราวต่าง ๆ เหมือนกับเกม “Destiny” แฟรนไชส์ชื่อดังของพวกเขา



เหตุการณ์ภายในเกม “Marathon” เกิดขึ้นในโคโลนีบนอวกาศที่โคจรอยู่รอบดาวเคราะห์ที่มีชื่อว่า “Tau Ceti IV” เหล่าผู้เล่นจะต้องสวมบทเป็นนักรบรับจ้างไซบอร์กที่ถูกเรียกกันว่า ‘Runners’ ที่เดินทางสำรวจมายังโคโลนีแห่งนี้ ภายในเกมผู้เล่นสามารถที่จะเล่นคนเดียว (ตัวเกมบังคับออนไลน์นะคะ) หรือจะจัดทีมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ สูงสุดได้ 3 คน เพื่อทำภารกิจต่าง ๆ ไปด้วยกัน



อย่างไรก็ตามแม้ว่าตัวสตูดิโอ Bungie จะอยู่ภายใต้การดูแลของ PlayStation Studios แต่เกม “Marathon” ก็มีแผนที่จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X|S แถมยังสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มและยังโอนข้อมูลเซฟของอีกแพลตฟอร์มมาเล่นร่วมกันได้อีกด้วย ส่วนกำหนดวันเปิดให้บริการเวลานี้ยังไม่มีการประกาศค่ะ เอาไว้อัปเดตข้อมูลเมื่อไหร่จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...