Dissidia Final Fantasy: Opera Omnia [Global] เผยแพทช์ถึงสิ้นเดือนเมษายนการมาของตัวละครที่รัก!

onkami 20 Mar 2023, 02:25:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่อัปเดตตามเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] เป็นที่เรียบร้อยกันแล้วกับเกม “Dissidia Final Fantasy: Opera Omnia” ของเซิร์ฟเวอร์ Global ซึ่งการมาของ Full BT และ FR Echo บอร์ด ที่จะทำให้ตัวละครที่มีการปลดอาวุธและบอร์ดจะเก่งมากยิ่งขึ้น แต่มันก็ถือว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของตัวเกมนี้เลยก็ว่าได้ จากเดิมที่เราจะมีอีเวนต์ให้เล่นเยอะมาก ก็ถูกปรับให้ลดลงเหมือนเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น พร้อมกับการปรับเปลี่ยนแต้มในการแลกของรางวัล และอื่น ๆ อีกเพียบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “การแจกสุ่มกาชา 10+1 1 ครั้งฟรีทุกตู้ตลอดทั้งเดือน!” ส่วนรายละเอียดการอัปเดตแพทช์ช่วงครึ่งเดือนมีนาคมไปจนถึงปลายเดือนเมษายนจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลย!



● วันที่ 22 มีนาคม 2023 - การเพิ่มตั๋ว Skip และตั๋วสุ่มกาชารูปแบบใหม่


◘ เพิ่ม “ตั๋ว Skip” เข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ Global อย่างเป็นทางการ โดยคุณสมบัติของตั๋วนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถกดข้ามด่านที่มีสัญลักษณ์ ‘Skip’ ได้เลย ซึ่งก็จะได้รับของรางวัลทั้งหมดของด่านนั้น ๆ แต่การจะกดใช้ตั๋วได้จำเป็นต้องผ่านด่านนั้นสำเร็จก่อนถึงจะใช้ตั๋วได้
◘ โดย “ตั๋ว Skip” จะหาได้จากการทำภารกิจภายในเกมและได้จาก Moogle Pass ระดับต่าง ๆ
◘ เพิ่ม “ตั๋วสุ่มกาชา 10+1 อนาคต” เข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ Global อย่างเป็นทางการ โดยคุณสมบัติของตั๋วนี้จะคล้ายคลึงกับกดสุ่มกาชา 10+1 ทุกอย่าง เพียงแต่ตั๋วนี้จะสามารถใช้งานได้ในอีเวนต์ถัดไปตามที่ระบุเอาไว้เท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น ตั๋วที่ได้จากอีเวนต์ตัวละคร Vivi แต่มันจะใช้ได้ในช่วงอีเวนต์ถัดไปอย่างตัวละคร Serah เป็นต้น 
◘ โดย “ตั๋วสุ่มกาชา 10+1 อนาคต” จะใช้งานกับตู้ไหนได้จะถูกกำหนดเป็น “ตัวเลขโรมัน” ที่อยู่บนตั๋ว โดยจะแทนที่ให้เข้าใจง่าย ๆ ประกอบไปด้วย

✨I - จะใช้ได้ในอีเว้นท์ที่ 1 ของเดือนนั้น
✨II - จะใช้ได้ในอีเว้นท์ที่ 2 ของเดือนนั้น
✨III - จะใช้ได้ในอีเว้นท์ที่ 3 ของเดือนนั้น
✨IV - จะใช้ได้ในอีเว้นท์ที่ 4 ของเดือนนั้น

◘ ตั๋วที่ได้จากอีเวนต์เดือนนั้นเป็นตัวเลข I ใหม่ ก็แปลว่าตั๋วนั้นจะใช้งานได้ในอีเวนต์ที่ 1 ของเดือนหน้า
◘ โดยตั๋วนี้จะไม่สามารถใช้งานในอีเวนต์พิเศษที่มีการแทรกขึ้นมาได้
◘ โดยใน 1 อีเวนต์เราจะสามารถรับ “ตั๋วสุ่มกาชา 10+1 อนาคต” จากการทำเควสต์ต่าง ๆ ได้สูงสุด 3 ใบ
◘ เพิ่มตราสัญลักษณ์ “ฉลองครบรอบของ Final Fantasy ในแต่ละภาค” เมื่อถึงเวลาครบรอบของเกม Final Fantasy ในแต่ละภาค (อ้างอิงเวลาวันวางจำหน่ายของประเทศญี่ปุ่น) เมื่อเราล็อคอินเข้าเกมก็จะได้รับตราสัญลักษณ์ของภาคนั้นไป แล้วในช่วงระยะเวลา 3 วันหลังในการครบรอบ ทุก ๆ ตัวละครประจำภาคนั้นจะได้รับการคูณค่าประสบการณ์ EXP เพิ่มด้วย
◘ เพิ่มโหมดออนไลน์ Co-op ระดับความยาก LUFENIA และ SHINRYU เข้าสู่เกมอย่างเป็นทางการ โดยความยากระดับ LUFENIA แบบ Co-op จะมีทุกอีเวนต์ ส่วนความยากระดับ SHINRYU แบบ Co-op จะมีในบางอีเวนต์ ซึ่งเราสามารถใช้ตั๋ว Skip ได้ด้วย



◘ ก้าวเข้าสู่ยุค “Full BT” อย่างเป็นทางการ หลังจากนี้ทุก ๆ อีเวนต์จะต้องมีอาวุธระดับ “BT” และ “FR” ใหม่เสมอ ๆ โดยไม่จำเป็นว่าอาวุธทั้งสองระดับใหม่จะเป็นตัวละครเดียวเสมอไป
◘ เพิ่มของรางวัลในแต่ละอีเวนต์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะหินอัปเกรดอาวุธ BT+
◘ ปรับจำนวนอีเวนต์ต่อเดือนลงเพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนตู้ที่มากยิ่งขึ้น
◘ ทำการปรับระดับความยากของด่านเนื้อเรื่องหลัก [Story], Lost Chapters, Intersecting Wills, Heretic Quests และอื่น ๆ ให้เหลือเพียงแค่ระดับ Hard เท่านั้น
◘ ปรับการใช้เหรียญเขียวในการแลกของใหม่ทั้งหมด ประกอบไปด้วย

🌟Power Stones (หินอัปเกรดอาวุธ) - เดิมที 4 ชิ้นใช้เหรียญเขียว 100 แต้ม ปรับมาเป็น 20 ชิ้นใช้เหรียญเขียว 100 แต้ม
🌟Book of Ruin's Mysteries (หนังสือปลดล็อค EX+) - เดิมที 1 เล่มใช้เหรียญเขียว 200 แต้ม ปรับมาเป็น 1 เล่มใช้เหรียญเขียว 100 แต้ม
🌟High Power Stones (หินอัปเกรดอาวุธ FR) - เดิมที 4 ชิ้นใช้เหรียญเขียว 300 แต้ม ปรับมาเป็น 4 ชิ้นใช้เหรียญเขียว 200 แต้ม
🌟EX Weapon (แลกอาวุธ EX) - เดิมที 1 ชิ้นใช้เหรียญเขียว 300 แต้ม ปรับมาเป็น 1 ชิ้นใช้เหรียญเขียว 200 แต้ม
🌟LD Weapon (แลกอาวุธ LD) - เดิมที 1 ชิ้นใช้เหรียญเขียว 300 แต้ม ปรับมาเป็น 1 ชิ้นใช้เหรียญเขียว 200 แต้ม
🌟FR Weapon (แลกอาวุธ FR) - เดิมที 1 ชิ้นใช้เหรียญเขียว 400 แต้ม ปรับมาเป็น 1 ชิ้นใช้เหรียญเขียว 300 แต้ม
🌟Book of Ruin's Miracles (หนังสือปลดล็อค BT+) - เดิมที 1 เล่มใช้เหรียญเขียว 400 แต้ม ปรับมาเป็น 1 เล่มใช้เหรียญเขียว 300 แต้ม
🌟BT Weapon (แลกอาวุธ BT) - เดิมที 1 ชิ้นใช้เหรียญเขียว 500 แต้ม ปรับมาเป็น 1 ชิ้นใช้เหรียญเขียว 400 แต้ม

◘ ปรับให้ด่าน World of Illusions: Spiritus ระดับความยาก LUFENIA สามารถฟาร์มได้แต้มแล้ว และแต้มเยอะกว่าการฟาร์มในระดับ Chaos อีกด้วย

● วันที่ 23 มีนาคม ถึงวันที่ 23 เมษายน - การมาถึงของฤดูใบไม้ผลิ


◘ ภายในช่วงระยะเวลาดังกล่าวจะมี “การแจกสุ่มกาชา 10+1 1 ครั้งฟรี รวมทั้งหมด 9 ตู้”
◘ การกลับมาของฟาร์มคูณ 2 เท่าทุกอย่างกลับมาอีกครั้ง!
◘ เพิ่มของรางวัลล็อคอินเข้าเกมในช่วงเวลานี้ โดยจะได้รับ “ตั๋ว Skip” เพิ่มอีก 1 ใบ รวมทั้งหมด 16 วัน 16 ใบ
◘ สำหรับคนที่เติม Moogle Pass แบบทอง จะได้ “ตั๋วสุ่มกาชา 10+1 อนาคต” เพิ่มอีก 1 ใบตลอดอีเวนต์เดือนนี้ ซึ่งผู้เล่นจะได้รับรางวัลจากการทำเควสต์ต่าง ๆ
◘ นำสติ๊กเกอร์เก่า ๆ วนกลับมาให้ผู้เล่นได้ใช้แต้มแลกสะสมอีกครั้ง (ผู้เล่นใหม่หรือคนที่ไม่ได้ซื้อก็แลกได้ในช่วงเวลานี้)

● วันที่ 23 มีนาคม - การมาของด่านใหม่ของอีเวนต์ 6 นักรบ!


◘ เพิ่มด่านใหม่ของ Area 4 ของ Six-Warrior Quests และถือว่าเป็นยุคใหม่ของอีเวนต์นี้และระบบ “ตั๋วสุ่มกาชา 10+1 อนาคต”
◘ ตัวละครจอมเวทย์ผู้น่าสงสาร ‘Vivi’ จากภาค Final Fantasy IX ถือได้ว่าเป็นตัวละครตัวแรกที่ประเดิมอาวุธ BT ยุคใหม่พร้อมกับปลดล็อค FR บอร์ด ทำให้การแลกเลือดของ Vivi โหดมากกว่าเดิม และยังมีการปรับปรุง Rework ตัวละครอีกด้วย
◘ การวนกลับมาของขวัญใจหนุ่ม ๆ ‘Tifa’ จากภาค Final Fantasy VII ที่กลับมาครั้งนี้เธอได้ปลดล็อค FR บอร์ด แต่ยังไม่ได้มีการปรับปรุง Rework ตัวละครนะคะ 

● วันที่ 30 มีนาคม - การมาของ World of Illusions: Spiritus มนต์อสูร Bahamut กับนักเดินทางข้ามกาลเวลา


◘ ในที่สุดก็มาถึงเวลาที่จะฟาร์มมนต์อสูรที่แข็งแกร่งที่สุดอย่าง ‘Bahamut’ ราชามังกรที่ผู้เล่นสามารถฟาร์มเพื่อปลดล็อคเลเวล 50 ที่จะทำให้การโจมตีของปาร์ตี้ทรงพลังมากยิ่งขึ้นมากกว่ามนต์อสูรตัวอื่น ๆ ที่เคยมีมา
◘ เรียกว่าแข็งแกร่งนำพี่สาวไปเรียบร้อยแล้วกับ ‘Serah’ จากภาค Final Fantasy XIII-2 ซึ่งเธอก็ได้มีการปรับปรุง Rework ตัวละคร รวมไปถึงปลดล็อค FR บอร์ด และอาวุธ BT ที่จะทำให้เธอจะได้สู้ไปพร้อม ๆ กับพี่สาวของเธอ 
◘ วนกลับมาอีกครั้งกับ ‘Sherlotta’ จากภาค Final Fantasy Crystal Chronicles: Echoes of Time ซึ่งรอบนี้ก็มีทั้งอาวุธ BT และ FR รวมไปถึงยังได้ปรับปรุง Rework ตัวละครนิดหน่อย และยังปลดล็อค FR บอร์ดอีกด้วย

● วันที่ 1 เมษายน ถึงวันที่ 6 เมษายน - การหลอกลวงที่มีเซอร์ไพร์ส


◘ ซึ่งเป็นปริศนาว่าจะมีอะไรเซอร์ไพร์สให้กับผู้เล่นบ้าง

● วันที่ 5 เมษายน ถึงวันที่ 19 เมษายน - การมาของอีเวนต์สุดท้าทายและตู้สุ่มกาชาพิเศษ

◘ เป็นอีเวนต์พิเศษที่ไม่นับว่าเป็นอีเวนต์หลักไม่สามารถใช้ “ตั๋วสุ่มกาชา 10+1 อนาคต” ได้
◘ เควสต์ในรูปแบบเล่นคนเดียวมีความยากถึงระดับ SHINRYU ส่วนโหมดออนไลน์ Co-op มีความยากถึงระดับ LUFENIA
◘ ในรอบนี้ยืนยันแล้วว่า “ตู้สุ่มกาชาจะมีอาวุธ FR 1 อันที่อยู่ในตู้อาวุธ FR 3 อัน” ลือกันว่าตู้นี้ถ้าอ้างอิงจากเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] จะเป็นตัวละคร SqualI จากภาค Final Fantasy VIII ที่มีการปลดล็อค FR บอร์ด และปรับปรุง Rework ตัวละครให้โหดมากกว่าเดิมหลายเท่า!

● วันที่ 11 เมษายน - การมาของ Mog ตัวละครสุดน่ารักมุ้งมิ้งในภารกิจ Intersecting Wills


◘ ในที่สุดก็ถึงตัวละครที่น่ารักตะมุตะมิ ‘Mog’ จากภาค Final Fantasy VI ที่จะมีภารกิจเฉพาะตัวของเขาใน Intersecting Wills ที่จำกัดเวลาถึงวันที่ 25 เมษายน ศกนี้ (2023)
◘ ใครที่อยากจะให้ตัวละคร Mog เก่งมากขึ้นจัดไปเลยค่ะ เพราะมีทั้งอาวุธ BT และ FR รวมไปถึงมีการปรับปรุง Rework ตัวละคร และปลดล็อค FR บอร์ดอีกด้วย
◘ อีเวนต์นี้จะมีโหมดออนไลน์ Co-op ทั้งแบบ Lost Chapters และ Intersecting Wills อย่างเป็นทางการสักที

● วันที่ 17 เมษายน - การปรากฎตัวของ Rubicante 1 ใน 4 จอมปีศาจจากภาค Final Fantasy IV


◘ เพิ่มตัวละคร “Rubicante” 1 ใน 4 จอมปีศาจจากภาค Final Fantasy IV ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่แข็งแกร่งมาก ๆ มาพร้อมกับอาวุธ BT และ FR พร้อมปลดล็อค FR บอร์ดที่จะทำให้ตัวละครนี้น่าใช้มากยิ่งขึ้น
◘ การวนกลับมาอีกครั้งของหญิงสาวผู้อัญเชิญ ‘Yuna’ น่าเสียดายที่รอบนี้ยังไม่มีการปลดล็อค FR บอร์ด และการปรับปรุง Rework ตัวละครในเวลานี้ค่ะ



นี่เป็นอีเวนต์เพียงแค่ครึ่งแรกของเดือนมีนาคมเท่านั้นนะคะ! โดยทาง Square-Enix เตรียมอัปเดตข้อมูลครึ่งเดือนหลังของเดือนมีนาคมนี้เร็ว ๆ นี้ มารอลุ้นกันว่าจะตรงกับเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] หรือเปล่า!? แล้วตัวละครไหนบ้างที่จะมาให้เราได้สุ่มหาอาวุธมาใช้ภายในเกม ยังไงก็ต้องเตรียมและเก็บทรัพยากรเอาไว้ด้วยนะคะ สำหรับใครที่กำลังมองหาเกมเอาไว้เล่นสนุก ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าความเหนื่อยลองมาเล่น “Dissidia Final Fantasy: Opera Omnia” ของเซิร์ฟเวอร์ Global ขอแนะนำเลยค่ะ ส่วนใครที่กลัวจะเล่นเกมนี้ไม่เข้าใจก็มีเพื่อน ๆ กลุ่มคนไทยที่เล่นเกมนี้กันอยู่ ก็สามารถเข้าไปพูดคุยและสื่อสารกันได้นะคะ เรียกว่ามีกูรูตอบคำถามเพื่อน ๆ อยู่เพียบเลยแหละ มาสนุกด้วยกันได้นะคะ

 Download
► Android : >>> กดที่นี่ <<<
► iOS : >>> กดที่นี่ <<<
.
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Twitter : >>> กดที่นี่ <<<
► เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่น Dissidia Final Fantasy: Opera Omnia : >>> กดที่นี่ <<<

Source : คลิกที่นี่





กำลังโหลด...