NCSoft เซ็นสัญญา Amazon Games เพื่อเปิดให้บริการ Throne and Liberty โซน NA&EU และ JP แล้ว!

onkami 22 Feb 2023, 17:23:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

เข้าร่วมกลุ่ม Throne and Liberty - Thailand Community กลุ่มผู้เล่นไทย ได้ที่นี่ 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!

ก่อนหน้านี้ทางทีมงาน PlayUlti สังคมคนชอบเล่นเกมได้นำเสนอข่าวเกม “Throne and Liberty” เกมออนไลน์แนว MMORPG ฟอร์มยักษ์จากค่าย NCSoft ที่ผู้ให้บริการเกมอาจจะเป็น “ Amazon Games ” ผู้ให้บริการเกม Lost Ark, New World และหนึ่งในเกมออนไลน์ที่เกมเมอร์โซนตะวันตกรอเล่นกันกับ Blue Protocol แต่ดูเหมือนว่าข่าวลือดังกล่าวจะเป็นเรื่องจริงซะแล้วค่ะ เมื่อสื่อต่างประเทศของเกาหลีใต้อย่าง ‘Inven’ ได้มีการรายงานว่า 



“ ตอนนี้ทาง NCSoft ได้มีการเซ็นสัญญากับทาง Amazon Games เพื่อที่จะให้พวกเขาเป็นผู้ให้บริการเกม Throne and Liberty ไปทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นโซนอเมริกาเหนือ, อเมริกาใต้, ยุโรป และญี่ปุ่น (ซึ่งไม่มีการพูดถึงโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แต่อย่างใด นอกจากประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น) ”

นอกจากนี้ทางคุณ Christoph Hartmann รองประธานของ Amazon Games ยังเผยข้อมูลที่น่าสนใจอีกว่า 

“ ปัจจุบันพวกเขารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะได้มีการเตรียมเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ ฟอร์มดีเอาไว้เสิร์ฟให้เกมเมอร์ได้สนุกกัน อย่างตอนนี้ตัวเกม Lost Ark คือเกมออนไลน์ตัวแรกที่พวกเขาเปิดให้บริการ ซึ่งก็มียอดผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม Steam อยู่ราว ๆ เกือบ 200,000 คนทุกวัน แถมในอนาคตอันใกล้ก็มีเกมฟอร์มดีอย่าง Blue Protocol เข้าคิวรอเปิดให้บริการอยู่ด้วยนั่นเอง ”

โดยทาง NCSoft ยังคงการันตีว่า “พวกเขาจะเปิดให้บริการเกม Throne and Liberty ภายในครึ่งปีแรกตามที่ตั้งใจไว้ให้สำเร็จ” แต่ถึงกระนั้นก็ไม่อยากให้เพื่อน ๆ กังวลไปเพราะอย่างไรก็ตามโซนอื่น ๆ โดยเฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ [SEA] ทาง NCSoft ก็ดูแลอยู่เพราะมีการเปิดเว็บไซต์หลักของ NCSoft ที่เพิ่มภาษาไทยเข้าไปด้วย ดังนั้นเซิร์ฟเวอร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ [SEA] ก็ยังมีความหวังเล็ก ๆ ที่อาจจะเปิดให้บริการอยู่ในอนาคตค่ะ เพราะในปีนี้ NCSoft มีแผนที่จะเปิดให้บริการเกม Blade & Soul 2, Trickster M, Lineage 2 M และเกมอื่น ๆ อีกด้วย



สำหรับตัวเกม “Throne and Liberty” เป็นเกมออนไลน์แนว Action MMORPG เปิดโลกกว้างแบบ Open World เต็มรูปแบบ ผลงานชิ้นล่าสุดของ NCSoft จากเดิมมันคือเกม  Lineage Eternal ที่เปิดตัวเมื่อปี 2017 ก่อนที่จะเงียบหายไปแล้วกลายมาเป็นเกมภายใต้ชื่อใหม่ ‘Project TL’ ก่อนจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบเกมอีกรอบ รวมไปถึงพวกเขาได้เปลี่ยนแปลงเอนจิ้นภายในเกมมาเป็น ‘Unreal Engine 5’ เพื่อที่จะถ่ายทอดเกมออกมาสู่สายตาเกมเมอร์ได้อย่างจัดเต็ม



โดยตัวเกม “Throne and Liberty” อยู่ภายใต้สโลแกนที่ว่า ‘Play for All’ คือสามารถที่จะเล่นเกมนี้บนแพลตฟอร์ม PC, Console รุ่นใหม่ และ Mobile ในรูปแบบยิงสัญญาณในรูปแบบสตรีมมิ่ง โลกของเกมนี้จะไม่มีกำหนดคลาสเหมือนกับเกมอื่น ๆ ก่อนหน้าของค่ายนี้ เป็นเกมที่ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบเกมเพลย์เพียงแค่สลับอาวุธไปมาเท่านั้น แล้วโลกของเกมนี้ก็ยังไม่มีการโหลดฉากใด ๆ เราสามารถที่จะลงดันเจี้ยน โดยที่มีผู้เล่นคนอื่น ๆ ลงร่วมกับปาร์ตี้ของเราได้ด้วย สภาพอากาศก็มีผลกับรูปแบบเกมเพลย์ รวมไปถึงจุดเด่นอย่างระบบสงครามที่อลังการมาก ๆ 



นอกจากนี้อาเจ๊นัทยังไปพบข้อมูลจากสื่อต่างประเทศบางเจ้าที่เขาได้ระบุเอาไว้ว่าเกมนี้จะเปิดให้บริการในวันที่ 5 พฤษภาคม ศกหน้า (2023) อีกด้วย จะจริงเท็จแค่ไหนมารอลุ้นไปพร้อม ๆ กันค่ะ โดยตัวเกม “Throne and Liberty” มีกำหนดเปิดให้บริการต้นปี 2566 (2023) บนแพลตฟอร์ม PC, Console รุ่นใหม่ และ Mobile ในรูปแบบยิงสัญญาณในรูปแบบสตรีมมิ่ง สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่หน้า เว็บไซต์หลัก ได้เลยค่ะ



● รายละเอียดเกม
► เข้าร่วมกลุ่ม Throne and Liberty - Thailand Community กลุ่มผู้เล่นไทย ได้ที่นี่ : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...