ดราม่าแล้วไง! Hogwarts Legacy ยอดคนเล่นบน Steam เกือบ 9 แสนคน พร้อมโชว์เกมเพลย์ม็อดภาษาไทย

onkami 13 Feb 2023, 10:24:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


แม้จะเป็นเกม “Hogwarts Legacy” ที่มีประเด็นดราม่าขั้นรุนแรงไม่ใช่เพราะตัวเกมไม่ดี แต่เพราะมีคนบางกลุ่มที่ต่อต้านผลงานของคุณ เจ. เค. โรว์ลิง ผู้สร้างจักรวาล Harry Potter และ Wizarding World ที่มีมุมมองไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับเรื่อง LGBTQ+ ในบางกรณี ทำให้กลุ่มคนที่แอนตี้เธอได้จู่โจมผู้เล่นหรือสตรีมมิ่งชื่อดังหลายคน จนทำให้มีการต่อว่า คุกคาม แน่นอนว่าผลสุดท้ายก็เกิดการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น ซึ่งมันก็น่าแปลกตรงที่เกม ๆ นี้ ‘เจ. เค. โรว์ลิง’ เธอไม่ได้มีส่วนในการพัฒนาเกมแม้แต่นิดเดียวและอยู่ภายใต้การดูแลของ Warner Bros. Games และทีมผู้พัฒนา Avalanche Software ที่เอาเรื่องราวที่มีอยู่แล้วมาดัดแปลงเนื้อหาขึ้นมาใหม่ก็เท่านั้น



ล่าสุดตอนนี้ตัวเกม “Hogwarts Legacy” ได้เข้าสู่การวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้าได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าในรูปแบบแพ็คเกจ Digital Deluxe Edition ได้เล่นก่อนล่วงหน้า 3 วัน ซึ่งก็มียอดผู้เล่นสูงเกือบ 500,000 คน ซึ่งตอนนี้ตัวเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการยอดผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม Steam ตอนนี้สูงถึง 879,308 คน (เมื่อช่วง 7 ชั่วโมงที่ผ่านมา) แล้วมีท่าจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ และกลายเป็นเกมอันดับที่ 8 ที่มียอดผู้เล่นพร้อมกันบนแพลตฟอร์ม Steam สูงที่สุดแซงหน้าเกมที่เปิดให้เล่นฟรีอย่าง Goose Goose Duck เรียบร้อย แต่ก็ยังไม่สามารถแชมป์เก่าที่ทำเอาไว้อย่างเกม Cyberpunk 2077 ที่ทำเอาไว้ 1,054,388 คน มารอดูกันว่าพลังของโลกเวทมนตร์จะสามารถทำได้หรือเปล่า!?



ในขณะเดียวกันนักพัฒนาม็อดภาษาไทยที่จับมือกันเพื่อร่วมการพัฒนาม็อดภาษาไทยของเกม “Hogwarts Legacy” จากเพจ แปลได้ก็แปล ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของม็อดภาษาไทยออกมาให้เราได้ชมกัน ด้วยความที่ตัวเกมเหมือนรองรับฟอนต์ภาษาไทย (ตั้งชื่อตัวละครเป็นภาษาไทยได้ด้วยนะ) อยู่แล้ว เลยทำให้การใส่ซับภาษาไทยเข้าไปได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งพวกเขาก็ได้แปลและโชว์เกมเพลย์ในช่วงแรกออกมาให้ได้ชมกันแล้ว สามารถติดตามข่าวสารการพัฒนาม็อดเกมนี้กันได้ผ่านทางกลุ่ม Facebook และ Discord และโปรเจกต์นี้ยังได้คนที่มีความรู้เกี่ยวกับจักรวาล Harry Potter และ Wizarding World มาช่วยแปลเพื่อให้ถูกต้องมากที่สุดอีกด้วย

◘ เข้าร่วมกลุ่ม Facebook โปรเจกต์ม็อดภาษาไทยเกม Hogwarts Legacy - คลิกที่นี่เลยค๊า!
◘ เข้าร่วมกลุ่ม Discord โปรเจกต์ม็อดภาษาไทยเกม Hogwarts Legacy - คลิกที่นี่เลยค๊า!

ตัวเกม “Hogwarts Legacy” วางจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว ทั้งแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X|S ตามมาด้วยวันที่ 4 เมษายน 2023 ของแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One ปิดท้ายด้วยวันที่ 25 กรกฏาคม 2023 ของแพลตฟอร์ม Nintendo Switch ใครสะดวกแพลตฟอร์มไหนรอเปย์มาเล่นกันได้เลย!

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...