Hogwarts Legacy ทำลายสถิติยอดคนเล่นก่อนวางจำหน่ายจริงและคนสตรีมบน Twitch ทะลุ 1.2 ล้าน!

onkami 09 Feb 2023, 18:12:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เรียกว่าเป็นเกมที่มีกระแสรุนแรงอย่างมากก่อนที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายเลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับ “Hogwarts Legacy” เกมแนว Action RPG ที่ดัดแปลงเรื่องราวจากจักรวาล Harry Potter และ Wizarding World ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Avalanche Software ไม่ว่าจะเป็นทั้งการรวมทีมเพื่อทำม็อดภาษาไทย หรือจะเป็นเกมที่มียอดวางจำหน่ายสูงติดอันดับต้น ๆ บนแพลตฟอร์ม Steam ล่าสุดตอนนี้ตัวเกมได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่ซื้อตัวเกมแพ็คเกจ Digital Deluxe Edition ได้เล่นก่อนล่วงหน้า 3 วัน ส่งผลทำให้วันแรกที่เปิดให้คนเข้าเล่นบนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam ยอดผู้เล่นสูงถึง 489,139 คน ในช่วงระยะเวลา 1 วันหลังจากที่เปิดให้เล่น



ยังไม่หมดแค่นั้นนะคะ ช่องทางสตรีมมิ่งเกมชื่อดังอย่าง Twitch ก็รุนแรงไม่แพ้กันเพราะมียอดผู้ชมมากกว่า 1,200,000 คน เรียกว่าทำลายสถิติของเกม Cyberpunk 2077 ที่เคยทำเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะมีกระแสของผู้เล่นบางกลุ่มที่คว่ำบาตรเกม “Hogwarts Legacy” เหตุเพราะคุณ J.K. Rowling ผู้แต่งนวนิยาย Harry Potter ที่เธอเคยแสดงความคิดเห็นในเชิงต่อต้านคนข้ามเพศ (ทรานเจนเดอร์) ซึ่งคนที่ต่อต้านเกมนี้ก็จะไปต่อว่าคนที่เล่นเกมแล้วกำลังสตรีมเกมนี้อยู่ บางรายถึงขั้นเลิกติดตามกันเลยทีเดียว ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วเกมนี้คุณ J.K. Rowling ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ เลย เพราะทางทีมผู้พัฒนาเกมและ Warner Bros. Games เป็นคนหยิบเรื่องราวที่มีอยู่แล้วนำมาดัดแปลงและเขียนเนื้อเรื่องขึ้นมาใหม่นั่นเองค่ะ



สำหรับใครที่ซื้อตัวเกม “Hogwarts Legacy” ในรูปแบบ Standard Edition จะสามารถเริ่มเล่นได้ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ศกนี้ (2023) เป็นต้นไป จากผู้เล่นที่เป็นทั้งแฟน Harry Potter หรือ Wizarding World รวมไปถึงผู้เล่นทั่วไปที่ไม่ได้เป็นแฟนต่างก็รู้สึกประทับใจในการนำเสนอของเกมนี้เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งที่ผู้ท้าชิงรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี (Game of the Year) ก็เป็นได้ค่ะ



สุดท้ายนี้ตัวเกม “Hogwarts Legacy” มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2023 ทั้งแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X|S ตามมาด้วยวันที่ 4 เมษายน 2023 ของแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One ปิดท้ายด้วยวันที่ 25 กรกฏาคม 2023 ของแพลตฟอร์ม Nintendo Switch ใครสะดวกแพลตฟอร์มไหนรอเปย์มาเล่นกันได้เลย!

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่



กำลังโหลด...