รวบรวมข่าวอัปเดต Blue Protocol เซิร์ฟ Global ล็อคไอพีโซนไทยอีกแล้ว พร้อมคำชี้แนะสำหรับคนที่อยากเล่น!

onkami 16 Dec 2022, 15:34:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากประกาศข่าวเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ Global ภายในงานเกมโชว์ส่งท้ายปี The Game Awards 2022 กับเกมออนไลน์ Action MMORPG น่าเล่นอย่าง “Blue Protocol” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Bandai Namco Online ว่า “ จะเปิดให้บริการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2023 ” แถมมีนำเกมนี้ขึ้นหน้าร้านค้าของแพลตฟอร์ม Steam พร้อมกับประกาศว่าผู้ให้บริการคือ Amazon Game ผู้ให้บริการเกมรายใหญ่เป็นผู้ดูแล แต่ล่าสุดดูเหมือนจะดับฝันเกมเมอร์อีกแล้วค่ะ เมื่อจู่ ๆ ร้านค้าของเกม “Blue Protocol” บน Steam ได้มีการล็อคโซนบ้านเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าใครไม่ได้ใช้ ID Steam ในโซนอื่นจะไม่มองเห็นเกมนี้บนร้านค้านั่นเอง อารมณ์เหมือนเกม Lost Ark เลยค่ะ


 
ส่งผลทำให้ตอนนี้เกมเมอร์ชาวไทยในคอมมูนิตี้ต่างบ่นกันเป็นแถวอารมณ์ประมาณว่า 
 
“ พอให้ Amazon Game เป็นผู้ให้บริการก็จะเปิดเฉพาะโซนเท่านั้น! ดูอย่างเกม Lost Ark ที่ปัจจุบันก็เปิดให้บริการในโซนอเมริกาเหนือ หรือ ยุโรป เป็นหลัก ส่วนเซิร์ฟเวอร์ SEA ยังไม่มีท่าทีว่าใครจะเป็นผู้ให้บริการได้เลย ”
 


อย่างไรก็ตามข้อมูลอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับผู้ให้บริการเกม “Blue Protocol” ในแต่ละแพลตฟอร์มและแต่ละประเทศก็มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากทาง Bandai Namco Entertainment เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ โดยรายละเอียดมีดังต่อไปนี้



「Bandai Namco」- จะเปิดให้บริการในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X|S (ยืนยันล็อคโซนไทย)
● เปิดให้บริการภายในเดือนมีนาคม ศกหน้า (2023)
● เปิดให้บริการในโซนประเทศญี่ปุ่น [Japan] เท่านั้น! แต่ถ้าเล่นบนเครื่อง PlayStation 5 แล้วสมัคร ID โซนญี่ปุ่นก็อาจจะเล่นเกมนี้ได้ค่ะ
 
「Smilegate Megaport」- จะเปิดให้บริการในแพลตฟอร์ม PC (ยืนยันล็อคโซนไทยและตอนสมัครจะต้องใช้เบอร์โทรของประเทศเกาหลีเพื่อยืนยันตน)
● คาดว่าเปิดให้บริการภายในปี 2023
● เปิดให้บริการในประเทศเกาหลี [Korea] เท่านั้น!


 
「Cayenne Technology」- จะเปิดให้บริการในแพลตฟอร์ม PC (ไม่มีการล็อคโซนและตอนสมัครจะต้องใช้เบอร์โทรของประเทศไต้หวันเพื่อยืนยันตน)
● คาดว่าเปิดให้บริการภายในปี 2023
● เปิดให้บริการในประเทศไต้หวัน [Taiwan], โซนฮ่องกง [Hong Kong ] และ โซนมาเก๊า [Macao]
 
「Amazon Games」- จะเปิดให้บริการในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X|S (ยืนยันล็อคโซนไทย)
● เปิดให้บริการภายในครึ่งปีหลังของปี 2023
● เปิดให้บริการในโซนอเมริกาเหนือ [North America ], โซนอเมริกาใต้ [South America], โซนยุโรป [Europe], โซนออสเตรเลีย [Australia] และ โซนนิวซีแลนด์ [New Zealand] ถ้าผู้เล่นต้องการเข้าเล่นจริง ๆ การเปลี่ยนโซน ID ถึงสามารถเข้าถึงเกมนี้ได้ตามปกติ และคาดว่าเกมไม่น่าจะล็อคไอพีในการเข้าเกมค่ะ


 
ถ้าให้อาเจ๊นัทสรุปในเวลานี้สำหรับคนที่อยากจะเล่นเกม “Blue Protocol” จริง ๆ เนี่ย ถ้าคนที่มีเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 หรือ Xbox Series X|S อาจจะต้องอดค่ะ เพราะมีการยืนยันแล้วว่าถ้าโดนล็อคก็จะไม่สามารถเล่นได้อยู่ดี  ส่วนเกมเมอร์ที่จะเล่นบนแพลตฟอร์ม PC ถ้าเปลี่ยน ID Steam ของตนเองเป็นโซนอื่นก็สามารถเล่นเกมนี้และเข้าถึงได้ตามปกติค่ะ และคาดว่าเล่นเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] ดีที่สุดเพราะค่าปิงน้อยกว่า ส่วนจะสมัคร ID เพื่อเข้าเล่นยังไง เดี๋ยวทางอาเจ๊นัทและแอดมินที่ดูแลกลุ่มของเกม “Blue Protocol” จะทำเป็นไกด์ให้ได้ติดตามกันในอนาคตค่ะ



ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของเกม Blue Protocol ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

► เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Blue Protocol : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Twitter : >>> กดที่นี่ <<<

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่




กำลังโหลด...