Solo Leveling จากมังงะชื่อดังของเกาหลี เผยตัวอย่างเกมเพลย์และข้อมูลชุดแรกส่งตรงจาก G-Star 2022

onkami 17 Nov 2022, 18:33:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ที่อาเจ๊นัทเองรอการเปิดเผยข้อมูลและเกมเพลย์ออกมาให้เราได้ชมมากที่สุดจากงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ G-Star 2022 เลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับเกมที่อ้างอิงจากมังงะเว็บการ์ตูนชื่อดังของแดนกิมจิอย่าง KAKAO WEBTOON กับ “Solo Leveling” ล่าสุดทาง Netmarble ได้ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์พร้อมรายละเอียดข้อมูลเกมออกมาให้เราได้ทราบกันแล้วค่ะ แต่สิ่งหนึ่งที่โดนใจอาเจ๊นัทและเพื่อน ๆ แน่นอนก็คือ ‘ เกมนี้จะเปิดให้บริการทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile อย่างแน่นอน! ’ จากภาพที่เราได้เห็นก็จะมีโหมดการเล่นหลากหลายประกอบไปด้วยโหมดเนื้อเรื่อง (Story Mode) , โหมดนักล่า (Hunter Mode) และ โหมดจับเวลา (Time Attack Mode)


 
ในตัวอย่างเราจะเห็นเนื้อเรื่องถ้าให้เทียบเป็นตอนก็จะอยู่ที่ราว ๆ ตอนที่ 10 ของ KAKAO WEBTOON ซึ่งโหมดเนื้อเรื่อง (Story Mode) ของเกม “Solo Leveling” ทีมงานไม่ได้อธิบายว่าจะเล่าเรื่องราวให้กระชับขึ้นหรือเล่าตามไทม์ไลน์ที่เกิดขึ้นจริง ๆ มาพูดถึงเกมเพลย์กันก่อนก็แล้วกันค่ะ ภายในงาน G-Star 2022 เราจะเห็นว่าอินเตอร์เฟส (UI) เราจะเห็นการควบคุมในรูปแบบเวอร์ชัน PC เกมเพลย์ผู้เล่นเลือกที่จะกดปุ่มโจมตีปกติ, ท่าโจมตี หรือจะเป็นท่าไม้ตายต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ แล้วถ้าหากเราหลบการโจมตีได้สำเร็จก็จะสโลว์ทำให้ช่วงนั้นเราโจมตีได้ต่อเนื่อง รวมไปถึงสามารถสวนการโจมตีกลับไปได้หากกดป้องกันถูกจังหวะ รวมไปถึงการเชื่อมต่อคอมโบผ่านการกดปุ่ม QTE (Quick Time Event) อีกด้วย





 
ภายในเกม “Solo Leveling” มีระบบรูนที่จะมาช่วยเสริมความสามารถให้กับการโจมตีได้หลากหลายและไม่เหมือนใคร ถ้าเทียบกับในมังงะเว็บการ์ตูนก็เหมือนความสามารถพิเศษที่เราเสริมให้ตัวละครแข็งแกร่งนั่นเอง ในช่วงที่เราเล่นไปเรื่อย ๆ ตัวเกมจะมีฉากคัทซีนที่เล่าเรื่องราวภายในเกมเป็นระยะ ๆ รวมไปถึงบางครั้งเมื่อเราโจมตีมอนสเตอร์ด้วยท่าไม้ตายก็จะตัดเข้าฉากคัทซีนเล่าเนื้อเรื่องต่อทันที เรียกว่าเป็นอะไรที่ลงตัวแบบสุด ๆ เลยค่ะ


ในตัวอย่างของเกม “Solo Leveling” เราจะเห็นช่วงที่พระเอกของเรา “Sung Jin-Woo” เปลี่ยนอาชีพจาก ‘เนโครแมนเซอร์กลายเป็น จักรพรรดิเงา’ ซึ่งเราจะได้เห็นเขาสกัดเงากับซากศพมาเป็นกองกำลังของเขาได้ด้วย ซึ่งงานนี้ใครที่ไม่ได้อ่านเรื่องนี้แล้วอยากจะเสพย์เนื้อหาผ่านตัวเกมก็ทำได้เหมือนกัน แน่นอนว่าการสลัดเงานั้นความแข็งแกร่งก็จะขึ้นอยู่กับศัตรูที่เราต้องการเอามาเป็นพวกด้วย (อ้างอิงตามมังงะเลยนะ) แต่ละตัวก็จะใช้พลังในการสลัดไม่เท่ากันอีกด้วย 




 
โดยตัวเกม “Solo Leveling” มีกำหนดเปิดให้บริการทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile ที่สำคัญ! สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ด้วย บอกได้คำเดียวว่า ‘ เกมนี้บ้านเรามีโอกาสได้เล่นสูงงงง! ’ เลยค่ะ ถ้ามีข้อมูลอัปเดตเมื่อไหร่จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า!



Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่




กำลังโหลด...