ไกด์เกม UNDECEMBER ผู้ใช้เวทมนตร์สายไฟ+พิษ หนึ่งในสายที่เล่นง่ายตั้งแต่ต้นจนจบเกม

onkami 02 Nov 2022, 09:02:00
ข่าวเกม PC ข้อมูล, เทคนิค (PC) ข้อมูล, เทคนิค (Mobile) ข่าวเกมมือถือ ไกด์เกมในไทย ข่าวเกมในประเทศ เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

เข้าร่วมกลุ่ม UNDECEMBER ผู้เล่นคนไทย กดที่นี่เลยค๊า!

แม้ว่าตัวเกมจะเปิดให้บริการมาพักใหญ่ ๆ แต่ก็มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเลยนะคะ ที่ไม่รู้จะเริ่มเล่นสายไหนดีระหว่าง โจมตีระยะประชิด , โจมตีระยะไกล หรือ ใช้เวทมนตร์ดี เพราะเกมมีความอิสระและหลากหลายมาก ๆ กับ “UNDECEMBER” เกมออนไลน์แนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Needs Games วันนี้อาเจ๊นัทก็เลยจะมาแนะนำวิธีการเล่นมือใหม่เบื้องต้น เอาสายที่อาเจ๊นัทเล่นอยู่เลยนี่แหละกับ “การใช้เวทมนตร์ เล่นสายไหนถึงจะรอดและสามารถพิชิตมอนสเตอร์ไปจนถึงดันเจี๊ยนโหด ๆ ได้ เมื่อพร้อมกันแล้วก็ลุยกันเลย!


 
จงเลือกสกิลให้เหมาะสมในการเล่น!
แม้ว่าเราจะเป็นผู้ใช้เวทมนตร์ แต่สกิลเวทมนตร์ก็มีหลากหลายแบบไล่มาตั้งแต่รูปแบบการใช้งานไปจนถึงธาตุ ยกตัวอย่างเช่น อาเจ๊นัทเป็นผู้ใช้เวทมนตร์โจมตีเป็นหลัก แล้วมีสกิลเสริมที่จะช่วยบัฟให้เราโจมตีได้รุนแรงมากขึ้นชั่วขณะหนึ่ง แล้วก็มีสกิลหลบหลีกเอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน และสกิลที่ลดความสามารถของศัตรู เป็นต้น ถ้าให้นับรวม ๆ แล้วก็ประมาณ 5 - 6 สกิลโดยประมาณค่ะ บางคนอาจจะเลือกเล่นสายอัญเชิญแบบเดียว ๆ มีแค่สกิลโจมตี 1 สกิลและสกิลหลบหลีก ที่เหลือก็ไปเน้นสกิลสายอัญเชิญ ซึ่งมันก็มีประเภทธาตุออกไปอีก เรียกว่าจะเล่นอะไรในช่วงแรก “ รูนสกิล ” คือสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ 


 
งั้นเริ่มเกม “ผู้ใช้เวทมนตร์สกิลไหนเหมาะที่สุด!?”
ในความคิดของอาเจ๊นัทสกิลโจมตีของผู้เล่นสายเวทมนตร์ก็คือ ‘ลูกไฟ’ เป็นสกิลโจมตีธาตุไฟอันแรกที่มีความรุนแรงสูงมาก ปกติแล้วสกิลนี้จะโจมตีออกมาทีละ 1 ลูก แต่ถ้าเราติดตั้งรูนสกิลเสริมอย่าง ‘ยิงหลายนัด’ ก็จะทำให้เรายิงลูกไฟออกไปได้อีก 2 ลูกหลายเป็น 3 ลูก แล้วถ้าผู้เล่นเลเวลสูง ๆ การอัปสเตตัสในส่วนของโซดิแอคก็จะเพิ่มได้อีก 2 ลูก (รวมเป็น 5 ลูก ซึ่งกว่าจะยิงได้ขนาดนี้ก็ประมาณเลเวล 60-70 ขึ้นไป) ความน่าสนใจของสกิล ‘ลูกไฟ’ ยังไม่หมดแค่นั้นนะคะ เมื่อมันกระทบกับมอนสเตอร์ยังจะสร้างความเสียหายในวงกว้างด้วย ซึ่งเราจะเรียกสิ่งนี้ว่า “ ขอบเขตวงกว้าง ” หากเรามีรูนสกิลเสริม ‘เอฟเฟกต์วงกว้าง’ ก็จะช่วยเสริมในส่วนนี้ แต่หากจะเน้นความแรงต้องหารูนสกิลเสริมอย่าง ‘ความเสียหายจดจ่อกว้าง’ ที่จะขยายความเสียหายของสกิลลูกไฟแต่จะลดขอบเขตการทำลายลง 


 
แล้วถ้าจะเสริมความแรงให้กับสกิลลูกไฟอีกก็มีรูนเสริมที่แนะนำ ‘เพิ่มความเสียหายของคาถา’ , ‘ความเสียหายเปลวเพลิงเพิ่มเติม’ และ ‘ยึดมั่น’ โดยเฉพาะสกิลเสริมอันสุดท้ายนี้มันจะเน้นการเพิ่มดาเมจให้สกิลลูกไฟของเราแบบจัดเต็ม ข้อเสียคือมันจะไม่ติดคริติคอล แต่มีโอกาสเพิ่มความเสียหายให้รุนแรงมากเป็นทวีคูณนั่นเองค่ะ ซึ่งก็เรียกว่าผู้เล่นสามารถนำไปปรับใช้ได้นะคะ


 
เสริมความแรงด้วยสกิลพิษเพื่อลดดาเมจต่อเนื่อง!
ในบทความไกด์ครั้งก่อนอาเจ๊นัทได้แนะนำเรื่อง ‘ รูนลิงค์ ’ ที่จะทำการเชื่อมเพื่อให้เราสามารถโจมตีออกไปก็จะมีผลของสกิลโจมตีที่ 2 ติดตามมา สำหรับผู้ใช้เวทมนตร์ส่วนใหญ่มักจะเล่นสกิล ‘ลูกไฟ’ + ‘ดอกไม้ไฟพิษ’ สาเหตุที่เลือกสกิล ‘ดอกไม้ไฟพิษ’ เพราะมันเป็นสกิลโจมตีที่ทะลุทะลวงยิ่งติดตามรูนสกิลเสริม อาทิเช่น ‘บาดแผลทะลุ’ ก็จะสร้างความเสียหายต่อการเจาะเกราะของสกิลนี้ , ‘ความเสียหายพิษเพิ่มเติม’ ก็จะเพิ่มความรุนแรงให้กับสกิลดอกไม้ไฟพิษ และ ‘พิษรุนแรง’ จะปิดสถานะการติดพิษไม่ได้ แต่ขยายความเสียหายของสกิลพิษเพิ่มเติม อันนี้เป็นเพียงแค่แนะนำเบื้องต้นนะคะ เพื่อน ๆ สามารถที่จะนำไปปรับปรุงหรือเลือกสกิลอื่น ๆ ได้ แต่ถ้าเล่น ‘ลูกไฟ’ + ‘ดอกไม้ไฟพิษ’ สามารถเล่นคนเดียวไปจนถึงบทที่ 10 ได้เลย!



 
เลือกสกิลโจมตีได้แล้วเลือกสกิลเอาไว้หลบหนีด้วยนะ!
ใช่ค่ะเมื่อเราได้สกิลโจมตีแล้วสิ่งต่อมาที่ควรมีอย่างยิ่งก็คือ “สกิลหลบหลีก” สกิลพวกนี้ส่วนใหญ่เราจะใช้ในยามจำเป็นเช่น หลบออกมาจากฝูงมอนสเตอร์หรือใช้หลบสกิลของบอส เป็นต้น ส่วนใหญ่สกิลพวกนี้จะมีการจำกัดในการใช้ไม่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้จนกว่าคูลดาวน์สกิลจะกลับมาครบอีกครั้ง โดยสายเวทย์ก็อยู่ที่ผู้เล่นจะเลือกใช้งานระหว่าง ‘วาร์ป’ หรือ ‘เกลือกกลิ้ง’ ความแตกต่างของสองสกิลนี้แตกต่างกันยังไง!?


● ‘วาร์ป’ - เป็นสกิลหลบหลีกที่ใช้สเตตัสไหวพริบเป็นหลัก เมื่อใช้งานเราจะอยู่ในสถานะอมตะแว่บเดียว นอกจากนี้ยังเพิ่มพลังต้านทานธาตุ +16 (เลเวล 1) สามารถใช้ได้ 1 ครั้ง แล้วจะทำการคูลดาวน์ 6 วินาทีเพื่อใช้งานใหม่อีกครั้ง แล้วถ้าอัปเกรดเลเวลของสกิลวาร์ปจำไว้อย่างหนึ่งว่า “ผู้เล่นจะต้องอัปสเตตัสไหวพริบด้วยถึงจะสามารถใช้งานได้” นอกจากนี้ยังเพิ่มจำนวนการใช้งานด้วยการติดตั้งรูนเสริม ‘จำนวนครั้งการใช้’ ที่เพิ่มจำนวน 1 ครั้ง แต่ทำให้คูลดาวน์ที่ติดตั้งมีระยะเวลาเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเราเลยต้องติดตั้งรูนเสริม ‘ปลดอาวุธ’ มันจะช่วยลดคูลดาวน์ของสกิลที่ติดตั้งเสริมเข้าไป


● ‘เกลือกกลิ้ง’ - เป็นสกิลหลบหลีกที่ใช้สเตตัสว่องไวเป็นหลัก เมื่อเราใช้งานจะได้รับค่าสเตตัสพิเศษประกอบไปด้วย เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 10%, เพิ่มค่าหลบหลีก 6%, ขยายค่าหลบหลีก 5% สามารถใช้ได้ 2 ครั้ง แล้วจะทำการคูลดาวน์ 5 วินาทีเพื่อใช้งานใหม่อีกครั้งแล้วถ้าอัปเกรดเลเวลของสกิลเกลือกกลิ้งจำไว้อย่างหนึ่งว่า “ผู้เล่นจะต้องอัปสเตตัสว่องไวด้วยถึงจะสามารถใช้งานได้” นอกจากนี้ยังเพิ่มจำนวนการใช้งานด้วยการติดตั้งรูนเสริม ‘จำนวนครั้งการใช้’ ที่เพิ่มจำนวน 1 ครั้ง แต่ทำให้คูลดาวน์ที่ติดตั้งมีระยะเวลาเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเราเลยต้องติดตั้งรูนเสริม ‘ปลดอาวุธ’ มันจะช่วยลดคูลดาวน์ของสกิลที่ติดตั้งเสริมเข้าไป


 
สกิลเสริมอื่น ๆ ที่ควรมีสำหรับผู้ใช้เวทมนตร์
มาถึงสกิลเสริมที่ผู้เล่นสายเวทมนตร์ควรจะต้องมีเหตุผลเป็นเพราะมันจะช่วยทำให้เราสามารถเล่นได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งอาเจ๊นัทเลือกใช้สกิลดังต่อไปนี้ค่ะ


● ‘ปลดปล่อยธาตุ’ - เป็นสกิลบัฟให้ตัวละครมีความแข็งแกร่งชั่วขณะหนึ่ง ซึ่งจะเพิ่มทั้งความเสียหายของเวทมนตร์รุนแรงมากขึ้น หรือ เพิ่มความเร็วในการร่ายเวทมนตร์ นอกจากนี้เรายังเพิ่มความสามารถของสกิลด้วยการติดตั้งรูนเสริม อาทิเช่น ‘เพิ่มเวลาเอฟเฟกต์’ ที่จะเพิ่มระยะเวลาของบัฟให้อยู่นานขึ้น และ ‘เร่งเวลา’ ที่จะช่วยทำให้คูลดาวน์ของสกิลเร็วมากยิ่งขึ้น ทำให้เรายิ่งใช้สกิลปลดปล่อยธาตุได้บ่อยมากขึ้นนั่นเอง รูนเสริมทั้งสองนี้จำเป็นมาก ๆ


● ‘โทเทมลดพลังธาตุ’ - เป็นสกิลสร้างโทเทมขึ้นมาเมื่อศัตรูเดินเข้ามาในเขตพวกมันจะติดสถานะดีบัฟลดค่าพลังป้องกันธาตุของพวกมัน ส่งผลทำให้เราโจมตีด้วยสกิลที่มีธาตุรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเสาโทเทมจะมีค่าพลังของมันอยู่ แล้วถ้าเราอัปเลเวลของมันก็จะมีขอบเขตพลังที่กว้างมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังเพิ่มความสามารถของสกิลด้วยการติดตั้งรูนเสริม อาทิเช่น ‘โทเทมอัปเกรด’ มันจะทำการเพิ่มความสามารถของโทเทมให้มากขึ้น แต่ก็ลดขอบเขตของเอฟเฟกต์โทเทมแทน ตามมาด้วย ‘โทเทมแฝงชีวิต’ จะช่วยให้เสาโทเทมมีพลังชีวิตมากขึ้น และ ‘โทเทมต่อเนื่อง’ มันจะส่งผลให้เสาโทเทมอยู่นานขึ้น รูนเสริมทั้ง 3 ที่แนะนำนี้จำเป็นมาก ๆ ค่ะ



ตัวเกม UNDECEMBER คือเป็นแนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ที่ผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับ ‘เซอเพนซ์ เทพแห่งความชั่วร้าย’ ได้จุติลงมาเกิดเป็นตัวตนลำดับที่ 13 หลังจากที่ตัวตนแห่งแสงสว่าง 12 ตนได้ถือกำเนิดและแบ่งปันพลังให้แก่กันและกัน แต่การมาเกิดของเซอเพนซ์เกิดจากความอิจฉา ริษยา หรือเปล่านั้นต้องไปติดตามภายในเกมว่ากลุ่มแสงสว่างพวกเขาจะรับมือกับเทพแห่งความชั่วร้ายได้ยังไงกัน ที่แน่ ๆ การมาของเซอเพนซ์ทำให้ทุกที่เต็มไปด้วยมอนสเตอร์ที่ดุร้ายที่สังหารผู้คนเป็นจำนวนมาก และมันคือหน้าที่ของเราที่จะกำราบพวกมันให้สิ้นซาก!



ตัวเกม UNDECEMBER ไม่ได้มีระบบคลาสเหมือนกับเกมอื่น ๆ มีแค่ค่าสเตตัสต่าง ๆ ที่จะส่งผลต่อตัวละครทั้งความแข็งแกร่งและการใช้พลังในการโจมตีใส่ศัตรู ส่งผลทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครออกมาในแบบของตนได้อย่างไม่มีขีดจำกัดใด ๆ เราจะสร้างเป็นนักรบชุดเกราะถือดาบและโล่ แต่สามารถร่ายเวทมนต์ที่รุนแรงก็ได้ หรือจะเป็นนักธนูที่โจมตีจากระยะไกลแล้วเรียกเวทมนต์อัญเชิญออกมาช่วยสู้รบก็ได้เหมือนกัน ทำให้เกมนี้เป็นจุดเด่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก


 
โดยสกิลของเกมนี้เราสามารถผสมผสานมันได้อย่างเต็มที่ผ่านการติดตั้ง “รูน” โดยรูนจะมี 2 แบบคือรูนสกิลและรูนลิงก์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้รูนสกิลดีมากขึ้น หลังจากนั้นก็นำมาติดตามใน ‘รูนแคสต์’ โดยรูนเหล่านี้ผู้เล่นจะได้รับจากเควสต์หรือการฟาร์มมอนสเตอร์ เป็นต้น อย่างไรก็ดีตัวรูนเองก็จะมีระดับและเลเวลของมันกำหนดเอาไว้อยู่ ถ้าอยากจะแข็งแกร่งมันก็จำเป็นอย่างมากที่เราจะต้องออกตามหารูนระดับสูงมาสวมใส่ให้กับตัวละครค่ะ



 
คอนเทนต์อื่น ๆ ที่น่าสนใจของเกม UNDECEMBER
 
- เนื้อเรื่องหลักที่น่าติดตาม
- ดันเจี้ยนเคออส คอนเทนต์พิเศษที่สามารถสนุกได้หลังจบเนื้อเรื่องหลักไปแล้ว
- เรดบอส คอนเทนต์ที่ผู้เล่นจะต้องแท็กทีมเพื่อไปปราบบอสสุดแข็งแกร่งลงได้สูงสุด 8 คน
- สงครามศักดิ์สิทธิ์แห่งเกียรติภูมิ คอนเทนต์เอาใจสาย PvP โดยเฉพาะ
- ระบบกิลด์ ที่จะมอบสิทธิ์พิเศษให้กับผู้เล่นมากมาย รองรับผู้เล่นได้สูงสุด 50 คน




 ลงทะเบียน 
► Android (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
.
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<
► เข้าร่วมกลุ่ม UNDECEMBER ผู้เล่นคนไทย : >>> กดที่นี่ <<<

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 7 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5-4430 หรือ AMD FX-6300 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 30GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 960 หรือ AMD Radeon R7 370 แบบ 2GB. ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 7 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5-6600k หรือ AMD Ryzen5 1600 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 30GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 แบบ 3GB. หรือ AMD Radeon RX 580 แบบ 4GB. ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent



กำลังโหลด...