ผู้กำกับ Bayonetta 3 เผย! เป็นหนี้บุญคุณครั้งใหญ่จาก Nintendo ที่ทำให้ป้าแว่นกลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง

onkami 01 Nov 2022, 12:48:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก


พึ่งวางจำหน่ายสด ๆ ร้อน ๆ กันเลยทีเดียวสำหรับเกม Action สุดมันส์ที่ตอนนี้ดำเนินเรื่องราวมาถึงภาคที่ 3 กันแล้วกับ “Bayonetta 3” ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกมฝีมือเยี่ยมยอด PlatinumGames ซึ่งภาคนี้อาเจ๊นัทก็ชื่นชอบเพลงประกอบเป็นพิเศษเลยค่ะ (เพราะมาก ๆ ทั้งเพลงเร็วและเพลงช้า) หลังจากที่ตัวเกม “Bayonetta 3” ได้วางจำหน่ายไปทางคุณ Hideki Kamiya ผู้กำกับและรองประธานของ PlatinumGames และคุณ Makoto Okazaki โปรดิวเซอร์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศอย่าง ‘ Famitsu ’ เอาไว้ว่า


 
“ หลังจากที่พวกเขา (ทีม PlatinumGames) ได้รับหน้าที่ในการพัฒนาเกม Scalebound มาได้สักระยะ ก่อนที่ทาง Microsoft จะประกาศยกเลิกการพัฒนาตัวเกมนี้ไป หลังจากนั้นคุณ Atsushi Inaba ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ PlatinumGames อยากจะพัฒนาเกมที่แสดงประสิทธิภาพของเครื่อง Nintendo Switch ออกมาให้มากที่สุด ก็เลยมีการเข้าไปคุยกับทาง Nintendo เกี่ยวกับแนวทางภาคต่อของเกม Bayonetta (ตอนนั้นเป็นโปรเจกต์ภาคที่ 2) ซึ่งสุดท้ายก็ได้ไฟเขียวแล้วพัฒนาออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน 


 
จนกระทั่งพวกเขามองเห็นว่าเรื่องราวของตัวละครต่าง ๆ ใน Bayonetta ต้องไปต่อเลยตัดสินใจยื่นเรื่องเพื่อที่จะขอพัฒนาเกม Bayonetta 3 ออกมา และแน่นอนว่าทาง Nintendo ก็อนุมัติในการพัฒนาเกมในครั้งนี้ บอกตรง ๆ ว่าผมและทีมงานเป็นหนี้บุญคุณอย่างยิ่งที่ทาง Nintendo ได้มอบชีวิตใหม่แก่เกมนี้ให้ทั้งเราทีมพัฒนาเกมและเกมเมอร์ทั่วโลก ”


 
สำหรับตัวเกม “Bayonetta 3” เรียกว่ากระแสรีวิวออกมาในเชิงบวกเป็นอย่างมาก ด้วยระบบเกมเพลย์ที่อัดแน่นและพัฒนาให้เจ๋งมากกว่าเดิม นำหลาย ๆ ระบบมาต่อยอดใหม่เรียกว่าสนุกกว่าภาคก่อนแน่นอน และนี่คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำไมตัวเกม Bayonetta 2 และ 3 จะไม่มีวันวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในช่วงหลายปีนี้ เพราะทาง Nintendo เป็นคนออกทุนในการพัฒนาเกมให้นั่นเอง ใครที่อยากจะเล่นเกมนี้ก็คงต้องจัดเครื่อง Nintendo Switch เท่านั้นแล้วแหละค่ะ

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...