Resident Evil 4 ฉบับ Remake ปล่อยตัวอย่างที่ 2 พร้อมเกมเพลย์จัดเต็ม และข้อมูลชุดแรก!

onkami 21 Oct 2022, 22:42:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เรียกว่าในงานอีเวนต์ “Resident Evil Showcase” ที่จัดขึ้นเมื่อเช้ามืดตอนเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมาทาง Capcom นอกเหนือจากข้อมูลสุดท้ายของ Resident Evil Village Gold Edition และประกาศวันเปิดทดสอบตัวเกมและวันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการของ Resident Evil Re:Verse ไฮไลท์เด็ดของงานก็คือเกม “Resident Evil 4 ฉบับ Remake” เพราะรอบนี้มาทั้งตัวอย่างใหม่และเกมเพลย์ที่ให้เราได้เห็นกันแบบจัดเต็มแล้วค่ะ ซึ่งมีอะไรที่น่าสนใจมากมายเลย แถมเรายังได้เห็นตัวละครอื่น ๆ เรียกว่ารอบนี้น่าจะเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นครบองค์ประกอบหลักของภาคนี้เลยก็ว่าได้


 
เนื้อหาใน “Resident Evil 4 ฉบับ Remake” จะเป็นเหตุการณ์หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อทีไวรัสในเมือง Raccoon City ประมาณ 6 ปี จากตำรวจหนุ่มหน้าใหม่ได้ถูกเลื่อนขั้นกลายมาเป็นเจ้าหน้าที่พิเศษ ‘Leon S. Kennedy’ ที่ครั้งนี้เขาได้รับภารกิจพิเศษให้ออกตามหาและช่วยเหลือ ‘Ashley Graham’ ผู้เป็นลูกสาวของประธานาธิบดี ที่ถูกกลุ่มลัทธิลอสอิลลูมินาดอสจับตัวไปยังหมู่บ้านแถบทวีปยุโรป ซึ่งเขาไม่รู้เลยว่านี่แห่งนี้เต็มไปด้วยผู้ติดเชื้อไวรัสตัวใหม่ที่น่ากลัวสุดท้ายจะเป็นยังไงต้องไปติดตามกัน!


 
โดยรูปแบบเกมเพลย์ใน “Resident Evil 4 ฉบับ Remake” มีการปรับปรุงไปจากตัวเกมเวอร์ชันเดิมหลาย ๆ ส่วนเลยค่ะ เราจะเห็นว่าสามารถใช้สภาพแวดล้อมรอบ ๆ ตัวเพื่อใช้ในการหลบหนีแบบไม่ต้องเปลืองกระสุนปืน เช่นการหมอบ เป็นต้น นอกจากนี้อาวุธโจมตีในระยะประชิดอย่าง ‘มีด’ มีประโยชน์มากขึ้น เราสามารถใช้ในการโจมตีระยะประชิด หรือตั้งโจมตีสวนกลับไปได้ด้วย และที่สร้างความ WTF ก็คือ! ‘มีดสามารถใช้ป้องกันเลื่อยจากศัตรูได้อีกด้วย’ ส่วนเรื่องระบบอัปเกรดอาวุธก็ยังคงมีเหมือนเดิมผ่านพ่อค้าคนเดิม ระบบพ่อค้าก็ยังมีการซื้อขายแลกเปลี่ยน และอัปเกรดอาวุธต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้น โดยมีดก็สามารถอัปเกรดเพิ่มความแรงรวมไปถึงสามารถซ่อมมีดได้ด้วย


 
สำหรับตัวเกม “Resident Evil 4 ฉบับ Remake” จากที่เราเห็นในตอนนี้ตัวเกมแทบจะอ้างอิงระบบเกมและเนื้อหาเหมือนเดิม ถ้านับยอดขายตัวเกม Resident Evil 4 รวมทุก ๆ เวอร์ชันทั่วโลกมากกว่า 127 ล้านชุด นับตั้งแต่วางจำหน่ายเมื่อปี 2005 การกลับมาในครั้งใหม่นี้ทาง Capcom ก็เลือกใช้ ‘RE Engine’ ทำให้กราฟฟิกออกมาสวยงามเป็นอย่างมาก ทั้งสภาพแวดล้อมและตัวละครต่าง ๆ แต่สิ่งที่อาเจ๊นัทรู้สึกติอย่างเดียวคือ ‘เม็ดฝน’ ที่ไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่ ก็หวังว่าทีมงานเขาจะแก้ไขก่อนตัวเกมวางจำหน่ายนะคะ


 
สุดท้ายตัวเกม “Resident Evil 4 ฉบับ Remake” มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 24 มีนาคม ศกหน้า (2023) บนแพลตฟอร์ม PC [Steam], PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series XIS ใครที่ซื้อตัวเกมบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 สามารถอัปเกรดเพื่อเล่นบน PlayStation 5 ได้ฟรีค่ะ! โดยตอนนี้เผยวางจำหน่ายล่วงหน้าแล้วนะคะ มีทั้งหมด 3 แพ็คเกจด้วยกันประกอบไปด้วย


 
Resident Evil 4 Standard Edition (สนนราคา 1,929 บาท)
◘ Attaché Case: 'Gold'
◘ Charm: 'Handgun Ammo'



Resident Evil 4 Deluxe Edition (สนนราคา 2,259 บาท)
◘ Attaché Case: 'Gold'
◘ Attaché Case: 'Classic'
◘ Charm: 'Handgun Ammo'
◘ Charm: 'Green Herb'


 
โดยตัวเกม Resident Evil 4 Deluxe Edition จะประกอบไปด้วยตัวเกมหลักและเนื้อหาอื่น ๆ ดังต่อไปนี้
◘ Leon & Ashley Costumes: 'Casual'
◘ Leon & Ashley Costumes: 'Romantic'
◘ Leon Costume & Filter: 'Hero'
◘ Leon Costume & Filter: 'Villain'
◘ Leon Accessory: 'Sunglasses (Sporty)'
◘ Deluxe Weapon: 'Sentinel Nine'
◘ Deluxe Weapon: 'Skull Shaker'
◘ 'Original Ver.' Soundtrack Swap
◘ Treasure Map: Expansion


 
Resident Evil 4 Collector's Edition
◘ ตัวเกม Resident Evil 4 + Steelbook (กล่องเหล็ก)
◘ Extra DLC Pack Product Code
◘ Digital Soundtrack
◘ Figure: Leon S. Kennedy
◘ Artbook
◘ Special Map
◘ Collector's Box

Source : คลิกที่นี่

กำลังโหลด...