โดนจนได้ UNDECEMBER ถูกรีวิวเชิงลบอย่างรุนแรง ก็อปเกมรุ่นพี่แถมยังเปย์ทูวินโคตร ๆ !

onkami 14 Oct 2022, 09:26:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

เข้าร่วมกลุ่ม UNDECEMBER ผู้เล่นคนไทย กดที่นี่เลยค๊า!

เรียกว่าเป็นเกมออนไลน์ที่มีการพูดถึงเป็นอย่างมากสำหรับ “UNDECEMBER” เกมออนไลน์แนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Needs Games ที่ตอนนี้เปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ Global เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังสามารถเล่นได้ทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile และแน่นอนว่าตัวเกมเปิดให้บริการผ่านร้านค้าของ Steam ก็จะการให้ผู้คนมารีวิวเกมและให้คะแนน แต่สิ่งที่อาเจ๊นัทเข้าไปพบก็คือ ‘ ตัวเกม UNDECEMBER มีคนเทให้คะแนนรีวิวในเชิงลบประมาณ 36% จาก 2,828 คำวิจารณ์ที่ให้รีวิวในเชิงบวก ’ โดยคอมเมนต์รีวิวส่วนใหญ่จะพูดทำนองว่า


 
◘ ถ้าคนไม่เคยเล่น Diablo หรือ Path of Exile มาก่อนจะสนุก แต่ถ้าเล่นมาเยอะจะรู้สึกว่าสเกลการปรับสกิลแต่งสกิลมันดูไม่หลากหลายเท่า
◘ เกมแมร่งก็อป Diablo โคตร ๆ
◘ ทำไมฉันต้องมาจ่ายเพื่อซื้อแพ็คเกจบลา ๆ อะไรพวกนี้ด้วย
◘ เกมนี้มันคือ Pay-2-Win!
◘ อย่าหาทำ! โหลดเกมมายังไม่ได้เล่นก็เด้งออกรัว ๆ แล้ว
◘ ช่วงตอนเทสของดรอปรุนแรงมาก แต่พอเปิดจริงปรับเรทดรอปซะงั้น แล้วไอเทมพวกสร้างต่าง ๆ แยกส่วนไม่ได้หรอ แปป ๆ ก็เต็มกระเป๋าแล้ว หรือต้องการให้เติมกระเป๋าเพิ่มช่อง!?
◘ เกมมันค่อนข้าง Pay-2-Win สูงมาก ตัวเองเล่น Path of Exile มาหลายพันชั่วโมง พอเล่นเกมนี้จนเลเวล 30 ปลดล็อคระบบตลาดประมูล พอไปดูก็พบว่าเราจะต้องเติมเงินเพื่อใช้เพชรในการซื้อของอยู่ดี สรุปสายฟรีก็อยู่ได้แหละ แต่ก็เหมือนโดนเกมบังคับให้เติมอยู่ดี


 
จะว่านี่เป็นเพียงการรีวิวในเชิงลบคร่าว ๆ ของเกม “UNDECEMBER” ส่วนตัวอาเจ๊นัทมองว่าเกมจะเติมหรือไม่เติมมันก็เล่นได้ โชคยังดีที่ไม่มีบัตรรายเดือนที่เพิ่ม EXP หรือ เพิ่มโอกาสดรอปไอเทม อันนั้นก็จะโหดร้ายเกินไปหน่อย ส่วนเรื่องกระเป๋ามันก็จำเป็นจริง ๆ นะที่จะต้องซื้อเพิ่ม และของส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นชุดคอสตูม หรือ สัตว์เลี้ยงก็ไม่ได้เพิ่มสเตตัสตัวละครอะไรเลย แถมสัตว์เลี้ยงยังต้องซื้อตั๋วที่จะเพิ่มความสามารถในการเก็บของให้เอง ถ้าใครไม่ซีเรียสจะไม่เติมก็ได้ อย่างอาเจ๊นัทก็เดินเก็บเองเลยค่ะ 5 5 5+ อะไรประหยัดได้ก็ประหยัดอะเนอะ สุดท้ายแล้วให้เพื่อน ๆ ตัดสินด้วยตนเองดีกว่า “ ว่าสุดท้ายแล้วเกมนี้มันสนุกจริง ดีจริงหรือเปล่า!? ”



ตัวเกม UNDECEMBER คือเป็นแนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ที่ผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับ ‘เซอเพนซ์ เทพแห่งความชั่วร้าย’ ได้จุติลงมาเกิดเป็นตัวตนลำดับที่ 13 หลังจากที่ตัวตนแห่งแสงสว่าง 12 ตนได้ถือกำเนิดและแบ่งปันพลังให้แก่กันและกัน แต่การมาเกิดของเซอเพนซ์เกิดจากความอิจฉา ริษยา หรือเปล่านั้นต้องไปติดตามภายในเกมว่ากลุ่มแสงสว่างพวกเขาจะรับมือกับเทพแห่งความชั่วร้ายได้ยังไงกัน ที่แน่ ๆ การมาของเซอเพนซ์ทำให้ทุกที่เต็มไปด้วยมอนสเตอร์ที่ดุร้ายที่สังหารผู้คนเป็นจำนวนมาก และมันคือหน้าที่ของเราที่จะกำราบพวกมันให้สิ้นซาก!



ตัวเกม UNDECEMBER ไม่ได้มีระบบคลาสเหมือนกับเกมอื่น ๆ มีแค่ค่าสเตตัสต่าง ๆ ที่จะส่งผลต่อตัวละครทั้งความแข็งแกร่งและการใช้พลังในการโจมตีใส่ศัตรู ส่งผลทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครออกมาในแบบของตนได้อย่างไม่มีขีดจำกัดใด ๆ เราจะสร้างเป็นนักรบชุดเกราะถือดาบและโล่ แต่สามารถร่ายเวทมนต์ที่รุนแรงก็ได้ หรือจะเป็นนักธนูที่โจมตีจากระยะไกลแล้วเรียกเวทมนต์อัญเชิญออกมาช่วยสู้รบก็ได้เหมือนกัน ทำให้เกมนี้เป็นจุดเด่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก


 
โดยสกิลของเกมนี้เราสามารถผสมผสานมันได้อย่างเต็มที่ผ่านการติดตั้ง “รูน” โดยรูนจะมี 2 แบบคือรูนสกิลและรูนลิงก์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้รูนสกิลดีมากขึ้น หลังจากนั้นก็นำมาติดตามใน ‘รูนแคสต์’ โดยรูนเหล่านี้ผู้เล่นจะได้รับจากเควสต์หรือการฟาร์มมอนสเตอร์ เป็นต้น อย่างไรก็ดีตัวรูนเองก็จะมีระดับและเลเวลของมันกำหนดเอาไว้อยู่ ถ้าอยากจะแข็งแกร่งมันก็จำเป็นอย่างมากที่เราจะต้องออกตามหารูนระดับสูงมาสวมใส่ให้กับตัวละครค่ะ



 
คอนเทนต์อื่น ๆ ที่น่าสนใจของเกม UNDECEMBER
 
- เนื้อเรื่องหลักที่น่าติดตาม
- ดันเจี้ยนเคออส คอนเทนต์พิเศษที่สามารถสนุกได้หลังจบเนื้อเรื่องหลักไปแล้ว
- เรดบอส คอนเทนต์ที่ผู้เล่นจะต้องแท็กทีมเพื่อไปปราบบอสสุดแข็งแกร่งลงได้สูงสุด 8 คน
- สงครามศักดิ์สิทธิ์แห่งเกียรติภูมิ คอนเทนต์เอาใจสาย PvP โดยเฉพาะ
- ระบบกิลด์ ที่จะมอบสิทธิ์พิเศษให้กับผู้เล่นมากมาย รองรับผู้เล่นได้สูงสุด 50 คน




 ลงทะเบียน 
► Android (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
.
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<
► เข้าร่วมกลุ่ม UNDECEMBER ผู้เล่นคนไทย : >>> กดที่นี่ <<<

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 7 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5-4430 หรือ AMD FX-6300 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 30GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 960 หรือ AMD Radeon R7 370 แบบ 2GB. ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 7 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5-6600k หรือ AMD Ryzen5 1600 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 30GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 แบบ 3GB. หรือ AMD Radeon RX 580 แบบ 4GB. ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent



กำลังโหลด...